การท่องเที่ยวไต้หวัน จับมือ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย และบ้านและสวน Explorers Club เสวนาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณวางแผนเที่ยวไต้หวันในมุมมองใหม่

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 29, 2024 12:03 —ThaiPR.net

การท่องเที่ยวไต้หวัน จับมือ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย และบ้านและสวน Explorers Club เสวนาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณวางแผนเที่ยวไต้หวันในมุมมองใหม่

การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำประเทศไทย ได้จับมือกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย และบ้านและสวน Explorers Club ภายใต้ Amarin Media & Event (AME) ในเครืออมรินทร์กรุ๊ป จัดงานเสวนาแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวไต้หวัน พร้อมนิทรรศการภาพถ่ายจากหลากมุมมองของ 4 นักเดินทาง กับ 4 เส้นทาง ใน 5 เมืองรอบเกาะไต้หวัน ได้แก่ ฮวาเหลียน ไถตง เกาสง ไถหนาน และเจียอี้ ที่จะได้ทั้งการสำรวจการออกแบบเมือง งานดีไซน์ควบคู่ไปกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางจักรยานที่วางโครงข่ายไว้อย่างดี เดินป่าศึกษาดูธรรมชาติทั้งบนภูเขา ชานเมือง และพื้นที่อนุรักษ์ใจกลางเมือง ที่ทำให้ผู้คนได้เห็นความสำคัญของธรรมชาติในชีวิตประจำวัน เป็นส่วนผสมใหม่ที่อยากชวนทุกคนไปท่องเที่ยว

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทางเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย และบ้านและสวน Explorers Club ได้เดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกันภายใต้แคมเปญ "Walk and Bike to the Unseen of Taiwan - ปั่นได้ฟีล ท่องวิวใหม่ที่ไต้หวัน" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจการเที่ยวไต้หวันในมุมมองใหม่ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวสถานที่สุดอันซีน ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยยังไม่ค่อยได้ไป รวมถึงเรื่องราวของสถานที่ในมุมที่ยังไม่มีใครเคยเล่า โดยทางเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย เน้นการท่องเที่ยวที่ทำให้เราเห็นความสำคัญของธรรมชาติ ผ่านการปั่นริมชายหาดไปจนถึงเดินป่า และสำหรับบ้านและสวน Explorers Club ได้แชร์ไอเดียการเลือกรูปแบบการท่องเที่ยวที่เจาะลึก ในมุมที่ไม่มีใครเคยนึกถึง เช่น พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่มีดีทั้งสถาปัตยกรรมและแลนด์สเคป ปั่นจักรยานชมเมืองที่ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้ชีวิตของผู้คน ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวในการวางแผนเที่ยวไต้หวันในมุมมองใหม่

ซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในปัจจุบันไต้หวันเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยภูมิประเทศที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งภูเขาที่มียอดสูงอันดับต้น ๆ ในเอเชีย ทะเลและชายหาดยาวสุดลูกหูลูกตา รวมถึงการออกแบบและพัฒนาเมืองที่เอื้อต่อการใช้ชีวิต แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทำให้มีสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยยังไม่ค่อยได้ไป มีอีกหลายมุมที่อยากชวนทุกคนมาสัมผัส ซึ่งนอกจากเป็นเมืองที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีของผู้อยู่อาศัย การสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย เส้นทางจักรยานก็ดีไม่แพ้กัน โดยมีรถจักรยานสาธารณะ YOUBIKE กระจายตามจุดต่าง ๆ ในเมืองทั่วเกาะไต้หวัน อาทิเมืองไทเป ไถหนาน เจียอี้ และไถจง สะดวกง่ายดายเพียงแค่รูดบัตรชำระเงินเมื่อใช้บริการ และสามารถเช็คจุดส่งคืนรถใกล้ ๆ ได้ที่แอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ ไต้หวันยังเป็นหมุดหมายของนักปั่นทั่วโลกที่อยากมาสัมผัส จึงนำสู่ที่มาของทริป "Walk and Bike to the Unseen of Taiwan ปั่นได้ฟีล ท่องวิวใหม่ที่ใต้หวัน" ที่ปั่นจักรยานเข้าไปในสถานที่ที่เรียกได้ว่าอันซีน โดยมีหลายสถานที่ที่นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จัก และนอกเหนือจากการเที่ยวโดยใช้จักรยานแล้ว การเดินชมธรรมชาติของไต้หวันก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากให้ลอง

ทริปนี้มี 4 นักเดินทาง 4 สไตล์ นำทีมโดย ปลา - อาศิรา พนาราม รองบรรณาธิการบริหาร เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย, เฟี้ยต - นวภัทร ดัสดุลย์ บรรณาธิการ บ้านและสวน Explorers Club, เฟิสท์ - วิริทธิพล วิธานเดชสิทธิ์ เจ้าของเพจ Path to Odyssey, มาเรีย - วัชรี ศุภลักษณ์ เจ้าของเพจ สะพายกล้องท่องเที่ยว กับ มาเรีย ณ ไกลบ้าน 2 Travel Blogger ที่ชวนมาท่องใน 4 เส้นทาง 5 เมืองรอบเกาะไต้หวัน ได้แก่ ฮวาเหลียน, ไถตง, เกาสง, ไถหนาน และเจียอี้ ไปด้วยกัน

ทริปนี้นอกจากนำมาถ่ายทอดในรูปแบบคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของพวกเขาแล้ว ยังต่อยอดสู่วงเสวนาเล่าเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ ในจุดหมายใหม่ของ 5 เมืองดังกล่าวที่ 4 นักเดินทางได้ไปสัมผัสมา ไม่ว่าจะเป็นท่องธรรมชาติกับกิจกรรมหลากหลายในเมืองชายฝั่งตะวันออก ที่ฮวาเหลียนและไถตง, ส่องสถาปัตยกรรมและธรรมชาติในไถหนาน เมืองหลวงเก่าแก่ของไต้หวัน, เยือนพื้นที่ชุ่มน้ำ และสถาปัตยกรรมสุดล้ำบนพื้นที่สาธารณะเพื่อทุกคนที่เกาสง, ทำความรู้จักเจียอี้ที่มากกว่าอาลีซาน พร้อมตอบคำถามจากผู้ฟังที่ทำให้ยิ่งรู้ว่าไต้หวันนอกจากจะเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ด้วยธรรมชาติอันงดงาม การออกเมืองที่ดี และเดินทางสะดวกด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ยังเป็นสวรรค์ของนักปั่น ด้วยเส้นทางจักรยานอย่างดีทั้งในเมืองและนอกเมืองที่เชื่อมต่อกันรอบเกาะ

ภายในงานยังได้จัดนิทรรศการภาพถ่ายจากมุมมองหลากหลายของ 4 นักเดินทางที่ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวไต้หวัน เพื่อเปิดประสบการณ์ การท่องเที่ยวที่งดงามของเกาะไต้หวันในมุมใหม่ ๆ มาชวนทุกคนให้ออกเดินทางด้วยมุมมองและกิจกรรมที่แตกต่าง และอาจจะเป็นทริปในฝันที่จะทำให้คุณประทับใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ