Blue by Alain Ducasse ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ นำเสนอเมนูใหม่อันเปี่ยมสุนทรียรส

ข่าวบันเทิง Wednesday May 29, 2024 15:24 —ThaiPR.net

Blue by Alain Ducasse ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ นำเสนอเมนูใหม่อันเปี่ยมสุนทรียรส

Blue by Alain Ducasse  (บลู บาย อลัง ดูคาส) ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ ณ ไอคอนสยาม ชวนเติมสุนทรียรสแห่งมื้ออาหาร ด้วยเมนูใหม่สำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ พร้อมชวนสัมผัสประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่ายกับเมนูทั้งคาวและหวาน ที่รังสรรค์ขึ้นใหม่ รวมถึงและลิ้มลองขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ ที่  Blue by Alain Ducasse Bakery Boutique โดย Executive Chef Wildfrid Hocquet (เชฟ วิลฟริด ฮอคเกต์) และ Executive Pastry Chef and artisan baker Christophe Grilo (เชฟคริสตอฟ กรีโล)  ตั้งใจรังสรรค์ความรื่นรมย์เพื่อให้นักชิมได้เพลิดเพลินไปกับรสชาติละมุนแห่งฤดูกาล เคียงคู่ทัศนียภาพอันงดงามชวนหลงใหลของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างเปรมปรีดิ์

Cuisine du Soleil (ควิซีน ดู โซเลย์) เทสติงเมนูใหม่ สำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ

ลิ้มรสเทสติงเมนูใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากแถบเมดิเตอร์เรเนียนอันแสนอบอุ่น เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ วิลฟริด ฮอคเกต์ ถ่ายทอดความทรงจำที่ประทับใจในวัยเด็ก สู่เมนูมื้อกลางวัน "Menu Escale" ที่นำเสนออาหาร 5 คอร์ส ในราคา 2,950 บาท++ ต่อท่าน นักชิมจะได้ลิ้มรสวัตถุดิบตามฤดูกาลชั้นยอดแสนอร่อย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปลาทูนาครีบน้ำเงินจากช่วงกลางลำตัวซึ่งเป็นส่วนที่ดีที่สุด เสิร์ฟพร้อมครีมมอซซาเรลลาและเฟนเนล, ไก่เบรส ไก่เนื้อนุ่มที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดในโลก เสิร์ฟพร้อมเห็ดทรัฟเฟิลดำและเกาลัด และเนื้อหมูสันในสอดไส้กุ้ง มะเขือม่วงรมควัน และตะไคร้ สำหรับท่านที่ต้องการเพิ่มความพิเศษให้กับมื้ออาหาร ยังสามารถลิ้มลองเมนูระดับพรีเมียม เช่น เนื้อซี่โครงวากิวจาก Margaret River ฟาร์มระดับตำนานของออสเตรเลีย ที่ได้รับคะแนน Marbling Score สูงถึง 8/9 นอกจากนี้ยังมีชีสหลากชนิดจาก Les Freres Marchand หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตชีสที่เก่าแก่ที่สุดของฝรั่งเศส พร้อมไวน์และแชมเปญชั้นเลิศคัดสรรอย่างพิถีพิถันให้ทุกท่านได้เลือกจิบคู่อาหารมื้ออร่อยอีกด้วย

ส่วนเมนูอาหารค่ำมอบประสบการณ์สุดอภิรมย์ด้วยรสชาติอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปลาทูนาครีบน้ำเงินสดใหม่หมักกับถั่วชิกพี งา และผักชี, มะเขือเทศและแตงโมรสฉ่ำเสิร์ฟพร้อมฟองชีส, ซูเฟลหน่อไม้ฝรั่งเขียวนำเข้าจาก Pertuis ประเทศฝรั่งเศส, กุ้งคาราบิเนรอสเนื้อหวานจี่ไฟอ่อนเสิร์ฟกับถั่วลันเตาและมะกรูด, ปลาเทอร์บอตแอตแลนติกตุ๋นไฟอ่อนเสิร์ฟกับผักเทอร์นิปและสมุนไพรทาร์รากอน, กุ้งลังกูสทีนจากนอร์เวย์เสิร์ฟกับหน่อไม้ฝรั่งขาวและซาบาโยเนต้นสน, นกพิราบบริตทานีย่างถ่านเสิร์ฟกับมะเขือเทศเขาใหญ่และปลาแอนโชวี, เนื้อสันในลูกวัวฝรั่งเศสราดเดรสซิง "เกรโมลาทา" เสิร์ฟพร้อม "เตียน" ทำจากผักประจำฤดูใบไม้ผลิและซอสพริกแดง เมนูของหวานที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ ซูเฟลรูบาร์บผสมไวน์หวานโซแตร์น และไอศกรีมไธม์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยกาแฟกลิ่นหอมละมุนจากโรงงานของเราในปารีส

เชฟวิลฟริดคัดสรรวัตถุดิบประจำฤดูใบไม้ผลิที่ดีที่สุดมาปรุงแต่งเป็น "Menu Voyage" สำหรับมื้อค่ำ โดยมีให้เลือกทั้งแบบ 4 คอร์ส ราคา  3,900++ บาท, 6 คอร์ส ราคา  5,500++ บาท และ 8 คอร์ส ราคา 7,500++ บาท นอกจากนี้ยังมี "Menu Latitude" ที่เสิร์ฟอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก และของหวาน ในราคา 4,900++ บาท หรือเสิร์ฟอาหารเรียกน้ำย่อย 2 รายการ อาหารจานหลัก และของหวาน ในราคา 5,900++ บาท ให้ท่านได้เลือกอิ่มอร่อยอีกด้วย

Menu Delicatesse ประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่ายสุดละเมียดละไม

สัมผัสประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่าย ณ Blue Lounge กับ "Menu Delicatesse" ที่รังสรรค์ขึ้นใหม่ มีทั้งอาหารว่างแบบคาวและของหวาน ในราคา 1,500++ บาทต่อท่าน ไฮไลต์ของเมนูใหม่ ได้แก่ คร็อกเมอซีเยอ แซนด์วิชแฮมชีสสไตล์ฝรั่งเศสสุดคลาสสิก เสิร์ฟพร้อมเห็ดและชีสกองเต้ และปานิสเสิร์ฟพร้อมปลาทูนาครีบน้ำเงินและผักชี ของหวานแสนอร่อยที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ สโคนกับแยมราสเบอร์รี, รัมบาบาเสิร์ฟกับวิปครีมวานิลลา และบริยอชช็อกโกแลตจากโรงงานของอลัง ดูคาสเองในฝรั่งเศส เครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งซิกเนเจอร์อย่างช็อกโกแลตร้อน, กาแฟกลิ่นหอมละมุนจากโรงงานของอลังดูคาสเองเช่นกัน, เครื่องดื่มผสมโซดาสดชื่น และชาออร์แกนิกหลากหลายชนิดทั้งที่นำเข้าจากต่างประเทศและในประเทศไทย

Blue by Alain Ducasse Bakery Boutique โลกแห่งขนมอบฝรั่งเศสสุดสร้างสรรค์

Blue by Alain Ducasse Bakery Boutique สร้างสรรค์ขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสมาให้เลือกลิ้มลอง ไม่ว่าจะทานเป็นมื้อเช้า หรือของว่างยามบ่าย ก็ล้วนน่าอภิรมย์ เพลิดเพลินกับขนมอบรสเลิศเมนูใหม่ เช่น เดนิชช็อกโกแลตบราวนีส้ม, เดนิชสับปะรด, ครัวซองต์บัควีตสตรอเบอร์รี และครัวซองต์ปารีสแฮมและชีสกองเต้ เป็นต้น และอย่าพลาดข้อเสนอสุดพิเศษ ซื้อพาสทรีชนิดใดก็ได้ สามารถเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ดริงก์อย่างกาแฟอลัง ดูคาส, ช็อกโกแลต หรืออื่นๆ คู่กันในราคาพิเศษ

สัมผัสประสบการณ์แห่งความเป็นเลิศแห่งอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลิน พร้อมดื่มด่ำกับความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ที่ Blue by Alain Ducasse ชั้น 1 และ Blue by Alain Ducasse Bakery Boutique ชั้น G ไอคอนสยาม สำรองที่นั่ง โทร.+66(0)6-5731-2346 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.blue-alainducasse.com/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ