อดีตเด็กดื้อ สู่เจ้าของนวัตกรรมเสาเข็มคอนกรีตไมโครไพล์ "พี่กาย ศรายุทธ" (ยุทธศาสตร์) ปัญญา ศิษย์เก่าสถาปัตย์ ม.ศรีปทุม

ข่าวทั่วไป Thursday May 30, 2024 08:29 —ThaiPR.net

อดีตเด็กดื้อ สู่เจ้าของนวัตกรรมเสาเข็มคอนกรีตไมโครไพล์

ศิษย์เก่าสถาปัตย์ SPU สุดเจ๋ง!!...วันนี้น้องๆนักศึกษาคณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SODA SPU) ได้มีโอกาสยกกองไปสัมภาษณ์และถ่ายทำ "พี่กาย" ศรายุทธ (ยุทธศาสตร์) ปัญญา ศิษย์เก่าคณะสถาปัตย์ ม.ศรีปทุม รุ่นที่ 6 เจ้าของธุรกิจเสาเข็ม ผู้สร้างนวัตกรรมเสาเข็มคอนกรีตไมโครไพล์ ที่มีทั้งโรงงานผลิตและบริษัทรับเหมา เสาเข็มไมโครไพล์ บริษัท บลูไพลิ่ง จำกัด เพื่อนำมาลงในช่อง YouTube: ARCH INTEREST พร้อมทั้งได้เข้าเยี่ยมชมโรงงาน FACTORY 66 ที่นอกจากจะมีธุรกิจเสาเข็มเป็นธุรกิจหลักแล้ว ยังมีงานออกแบบและสร้างอาคารระบบโมดูล่าร์ นอกจากนี้ยังได้ดูการทดสอบ Dynamic Load Test ของเสาเข็มไมโครไพล์โมเดลใหม่ที่พี่กายออกแบบ เสาเข็มชนิดคอนกรีตอัดแรงแบบสี่เหลี่ยมกลวง Hollow Square Micropile ขนาด 15?15 cm....รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่กำลังทำการยื่นขอสิทธิบัตร ซึ่งพี่กายเติบโตในเส้นทางที่เลือกโดยใช้ความรู้สถาปัตย์ที่เรียนมาเป็นหลักในการทำงาน

พี่กาย ศรายุทธ ปัญญา ศิษย์เก่าคณะสถาปัตย์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม รุ่นที่ 6 อดีตเด็กดื้อประจำรุ่น (เขานิยามตัวเองอย่างนั้น) ไม่เคยคิดมาก่อนว่าชีวิตจะพลิกผันมาสู่เส้นทางนักธุรกิจและเจ้าของนวัตกรรมเสาเข็มคอนกรีตไมโครไพล์

จากความรู้สถาปัตย์สู่ธุรกิจเสาเข็ม

พี่กาย เล่าว่า การเลือกเรียนคณะสถาปัตย์ ม.ศรีปทุม นั้น มาจากแรงบันดาลใจจากคุณพ่อ ที่เป็นช่างก่อสร้าง แม้จะเคยเป็นเด็กดื้อประจำรุ่น แต่พี่กายก็ตั้งใจเรียนและนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดในธุรกิจเสาเข็ม

นวัตกรรมเสาเข็มคอนกรีตไมโครไพล์

ปัจจุบัน พี่กาย เป็นเจ้าของบริษัท บลูไพลิ่ง จำกัด ผู้ผลิตและรับเหมาก่อสร้างเสาเข็มไมโครไพล์ จุดเด่นของเสาเข็มคอนกรีตไมโครไพล์ที่พี่กายออกแบบ คือ เสาเข็มชนิดคอนกรีตอัดแรงแบบสี่เหลี่ยมกลวง Hollow Square Micropile ขนาด 15?15 cm ซึ่งเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย และกำลังทำการยื่นขอสิทธิบัตร

แรงบันดาลใจจากรุ่นน้อง

พี่กาย เล่าว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้น้องๆ นักศึกษาคณะออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม เขาหวังว่ารุ่นน้องๆ จะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ได้เรียนไปต่อยอดในเส้นทางที่ตัวเองเลือก

ฝากถึงน้องๆที่อยากเรียนคณะออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม

พี่กาย ฝากถึงน้องๆ ที่สนใจเรียนคณะออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม ว่า ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเรียนรู้และเติบโต นักศึกษาจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง ไม่เคร่งเครียด และ เน้นใช้ประสบการณ์จริง

สมัครเรียนคณะออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม

สมัครเองได้เลยที่ http://arch.spu.ac.th/

ไม่ใช้ TCAS

ไม่ใช้ TGAT/TPAT/A-Level

ไม่ต้องสอบสัมภาษณ์

ไม่ต้องยื่น Portfolio

SODA SPU เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปริญญาตรีคณะคณะออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์

พิเศษ!! สมัครวันนี้รับทุนการศึกษาสูงสุด 20,000บาท*

ติดตามผลงานของสาขาเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/profile.php?id=61551251515523


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ