เรือ Zannekin จากฮ่องกงยังคงนำจ่าฝูงแข่งวันที่ 3 เรือใบสมุยรีกัตต้า เส้นทางไปกลับสมุยพะงันกระแสลมท้าทาย 3-12 น็อต

ข่าวกีฬา Thursday May 30, 2024 11:02 —ThaiPR.net

เรือ Zannekin จากฮ่องกงยังคงนำจ่าฝูงแข่งวันที่ 3 เรือใบสมุยรีกัตต้า เส้นทางไปกลับสมุยพะงันกระแสลมท้าทาย 3-12 น็อต

วันที่ 3 ของการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า ครั้งที่ 21 จัดแข่งบนเส้นทางไปกลับเกาะสมุย-เกาะพะงันท่ามกลางสภาพอากาศที่ท้าทายด้วยการเปลี่ยนแปลงทิศทางลมและความแรงลมจาก 3 เป็น 12 น็อต ทำให้ทั้งลูกเรือและแทคทิเชียนต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา

เรือ Zannekin ซึ่งมี Marcel Liedts จากฮ่องกงเป็นกัปตันทีม คว้าชัยชนะโดยรั้งจ่าฝูงบนกระดาน ตามด้วยอันดับที่สองคือ A35 Iolanthe 3 ซึ่งมี Terry Foster จากออสเตรเลียเป็นกัปตัน ส่วน Aftershock ของ Steve McConaghy ชาวออสเตรเลียตามมาเป็นอันดับสาม และเรือ Freefire ของ Sam Chan จากฮ่องกง อยู่ในอันดับ 4 โดยมีเรือ Tenacious ของ Garth Riley จากออสเตรเลีย อยู่อันดับที่ 5

ผลรวมการแข่งขัน หลังจากผ่านไปสามวันและแข่งขันไปรวม 5 เที่ยว ปรากฏว่าทีมเรือ Zannekin ยังคงเป็นที่ 1 ตามมาด้วยเรือ Iolanthe 3 อยู่ในอันดับที่ 2 โดยมี Freefire อยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนเรือ Aftershock และ เรือ Tenacious อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

ไซมอน เจมส์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน กล่าวถึงภาพรวมการแข่งขันตลอด 3 วันว่า "หลังจากเราสามารถจัดแข่งได้แล้วถึง 5 เที่ยว ตอนนี้เราสามารถให้ทีมเรือตัดคะแนนที่น้อยที่สุดได้ โดยพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) เป็นวันหยุดพักการแข่งขันเพื่อให้ทีมและนักแข่งเรือซึ่งส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวสัมผัสความงามของเกาะสมุย และเราหวังว่าในการแข่งในวันศุกร์ จะได้จัดแข่ง Pursuit Race รอบเกาะทางตอนใต้ของเกาะสมุย"

สมุยรีกัตต้า เป็นรายการแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติ ปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เรือใบทุกลำลงแข่งขันกันท่ามกลางบรรยากาศอันงดงามของท้องทะเลสมุย โดยมีศูนย์การแข่งขันอยู่ที่โรงแรมโนรา บีช รีสอร์ท และสปา และมีการจัดปาร์ตี้มอบรางวัลตลอด 5 วันของการแข่งขัน

Sam Chan เจ้าของและกัปตันทีม Freefire จากฮ่องกง ซึ่งเดินทางมาร่วมการแข่งขันสมุยรีกัตต้าถึง 19 ครั้ง กล่าวว่า "ผมมาลงแข่งสมุยรีกัตต้า 19 ครั้งแล้ว ขาดไปเพียงสองครั้งเท่านั้น ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะสมุย การต้อนรับที่อบอุ่นของคนไทย การบริหารจัดการแข่งขัน และปาร์ตี้ยามเย็นที่มีชีวิตชีวาหลังการแข่งขันทำให้งานนี้สนุกสนานทั้งสำหรับนักแข่งเรือใบและผู้เข้าร่วมงาน"

สมุย รีกัตต้า จัดโดยรีกัตต้าเอเชีย ร่วมกับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และการกีฬาแห่งประเทศไทย

การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุย รีกัตต้า ครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของงาน โดยมีผู้สนับสนุนหลักคือโนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ เฉวง รีเจนท์ บีช รีสอร์ท, บางกอกแอร์เวย์ส, โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย, บมจ. หาดทิพย์, แฟรงค์ พอง & ทีมเจลิค, สิงห์, สมุย เวอร์ติคัลเลอร์ รีสอร์ท, เฉวง การ์เด้น บีช รีสอร์ทและซัน วอยาจ โดยมีพันธมิตรสื่อและประชาสัมพันธ์ ได้แก่ วิวาลดี้พีอาร์, ไทยแลนด์มารีนไกด์ และ นิตยสาร Sea Yachting


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ