DITP โปรโมตอาหาร Thai SELECT เป็นซอฟต์พาวเวอร์ จัดพาวิลเลียนโชว์สินค้า พร้อมมอบเกียรติบัตร Thai SELECT รายใหม่ ในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 30, 2024 11:40 —ThaiPR.net

DITP โปรโมตอาหาร Thai SELECT เป็นซอฟต์พาวเวอร์ จัดพาวิลเลียนโชว์สินค้า พร้อมมอบเกียรติบัตร Thai SELECT รายใหม่ ในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าโปรโมตอาหารไทยให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ระดับโลก ด้วยการจัด Thai SELECT Pavilion ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับตรา Thai SELECT สู่สายตาต่างชาติในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมทั้งจัด พิธีมอบเกียรติบัตรให้กับผลิตภัณฑ์ Thai SELECT ที่ผ่านการคัดเลือก ประจำปี 2567

ภายใน Thai SELECT Pavilion ปีนี้ ได้นำผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับตรา Thai SELECT มาจัดแสดงจำนวน 80 บริษัท ซึ่งมีทั้งอาหารพร้อมปรุง อาหารพร้อมรับประทาน อาหารกึ่งสำเร็จรูปทั้งคาวและหวาน รวมทั้งน้ำจิ้ม เครื่องแกง ซอส และเครื่องปรุงรสไทย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ นิทรรศการ Thai SELECT ที่ทำให้ทราบถึงความเป็นมาของโครงการ หลักเกณฑ์ คุณสมบัติของผู้ขอรับตราสัญลักษณ์ ประเภท และสิทธิประโยชน์ของตราสัญลักษณ์ รวมถึงกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทยจากผลิตภัณฑ์ Thai SELECT โดยอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารชื่อดัง พร้อมทั้งจัดโซนคูหาผู้ประกอบการ เพื่อการเจรจาการค้า

สำหรับพิธีมอบเกียรติบัตร Thai SELECT ได้รับเกียรติจาก นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธาน โดยมอบให้กับผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกประจำปี 2567 จำนวนรวม 244 ผลิตภัณฑ์ จาก 41 บริษัท เป็นการรับรองผลิตภัณฑ์อาหารไทยที่มีรสชาติไทยแท้ตามต้นตำรับ ผ่านกระบวนการและขั้นตอนการปรุงอาหารด้วยส่วนผสมตามตำรับอาหารไทย ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตรา Thai SELECT รวมทั้งสิ้น 734 ผลิตภัณฑ์ จาก 81 บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ