COCOCO ขยายผลิตภัณฑ์มะพร้าวไทย สู่ตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 30, 2024 13:04 —ThaiPR.net

COCOCO ขยายผลิตภัณฑ์มะพร้าวไทย สู่ตลาดโลก

บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) ขยายผลิตภัณฑ์มะพร้าวไทย สู่ตลาดโลก เปิดตัวรูปแบบแพ็คเกจใหม่ Slim can และ PET ชิงพื้นที่ตลาดน้ำมะพร้าว พร้อมเสิร์ฟไอศกรีมผลไม้ เอาใจคนรักสุขภาพ หวังครองใจคนทั้งโลก ปักธงรายได้ใน 3 ปีข้างหน้า (2569) แตะ 1 หมื่นลบ.

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ "COCOCO" ผู้ผลิต-จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายขยายฐานลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมถึงตั้งเป้าเพิ่มยอดขายในต่างประเทศ และมุ่งเป้าที่จะขยายการจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ ให้เพิ่มมากขึ้น โดยในไตรมาส 2 นี้ บริษัทฯ เปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดน้ำมะพร้าว โดยเป็น New Packaging อย่างรูปแบบแพ็คเกจ Slim can และ PET เพื่อขยายตลาดกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่รวมถึงช่องทางออนไลน์ โดยคาดว่าจะได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำมะพร้าว ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ตามทิศทาง ของธุรกิจน้ำมะพร้าวที่อยู่ในธุรกิจเมกะเทรนด์สุขภาพทั่วโลกที่มีศักยภาพเติบโต

สำหรับ บริษัทในเครือ อย่าง บริษัท ไทย แพลนท์ เบส ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารในกลุ่มโปรตีน (Plant based food) ก็เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ไอศกรีมผลไม้ ภายใต้แบรนด์ "Sala" โดยคาดจะได้รับการตอบรับที่ดีเนื่องจากเป็นตลาดมีศักยภาพในการเติบโต โดยข้อมูลสถิติของสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เผยประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกไอศกรีมอันดับ 1 ของเอเชีย หรือ อันดับที่ 11 ของโลก ซึ่งมีมูลค่าการส่งออกเติบโตต่อเนื่องติดต่อกันตลอดช่วงระยะเวลา 7 ปี ที่ผ่านมา โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ตั้งแต่ปี 2560 - 2566 ประมาณ 12.43%ต่อปี

ดร.วรวัฒน์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมาย 3 ปีข้างหน้า (ในปี 2569) จะมีรายได้เติบโตแตะ 10,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ (2567) คาดรายได้เติบโต 30-40% เนื่องจากแนวโน้มของตลาดเครื่องดื่ม (beverage) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ วางแผนการขายและเพิ่มกลยุทธ์การตลาดรวมทั้งให้ความสำคัญกับการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบันและการหาลูกค้ารายใหม่ในต่างประเทศ โดยออกงานแสดงสินค้าและสำรวจตลาดเครื่องดื่มต่างประเทศ เพื่อขยาย ช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ COCOCO วางกลยุทธ์ ตั้งเป้าหมาย เพื่อพัฒนาบริษัทในเครือให้มีโอกาส ที่จะเติบโต อย่างยั่งยืน นำโดย บริษัท ไทย ออซัม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีเป้าหมายที่จะขยายจำนวนลูกค้าในประเทศและต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้นและวางแผน ออกผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และบริษัท ไทย แพลนท์ เบส ฟู้ด จำกัด ที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารในกลุ่มโปรตีน เพื่อสนับสนุนการบริโภคอาหารคุณภาพดี วางกลยุทธ์เด่น โดยเน้นอาหาร THAI STREET FOOD และไอศกรีมผลไม้ ส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมอาหารจากพืชให้เติบโต

ดร.วรวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า COCOCO เรามุ่งมั่น และพร้อมที่จะช่วยส่งเสริมความมั่นคงให้แก่เกษตรกรไทย ควบคู่กับการยกระดับให้เครื่องดื่มน้ำมะพร้าวและกะทิไทยเติบโตภายใต้มาตรฐานระดับสากลและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่บริษัทฯ มุ่งหวังให้ได้รับประโยชน์ตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ