กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินชั้นนำแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ให้บริการ Wi-Fi สตาร์ลิงค์ฟรีบนเครื่อง

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 30, 2024 13:08 —ThaiPR.net

กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินชั้นนำแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ให้บริการ Wi-Fi สตาร์ลิงค์ฟรีบนเครื่อง
  • เครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ทั้งสามลำจะเป็นรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้ง Wi-Fi สุดล้ำของสตาร์ลิงค์ภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ โดยฝูงบินทั้งหมดของกาตาร์ แอร์เวย์สจะได้รับการอัปเกรดด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ภายในสองปีข้างหน้า
  • ฟรีบริการ Wi-Fi ความเร็วสูงพิเศษถึง 500 เมกะบิตต่อวินาทีต่อเครื่อง เข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตตั้งแต่การสตรีมวิดีโอความบันเทิงและกีฬาโปรด เล่นเกมออนไลน์ ท่องเว็บที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและอีกมากมาย

กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินที่ได้รับรางวัลมากมาย ประกาศนำ Wi-Fi ความเร็วสูงและความหน่วงต่ำของสตาร์ลิงค์ (Starlink) มาติดตั้งบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ทั้งสามลำในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระยะแรกในกลยุทธ์การขยายบริการที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของสายการบินในการยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสาร พร้อมแผนการขยายเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนโดยสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ไปยังเครื่องบินทุกลำในฝูงบินสมัยใหม่ภายในสองปีข้างหน้า

การประกาศนี้เกิดขึ้นในวันที่สองของงาน Aircraft Interior Expo ที่จัดขึ้นในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี โดยมีวิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส และไมค์ นิคอลส์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมสตาร์ลิงค์ที่ สเปซเอ็กซ์ร่วมเป็นสักขีพยาน

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรม กาตาร์ แอร์เวย์สได้นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสบการณ์บนเครื่องบินให้กับผู้โดยสาร ด้วยบริการ Wi-Fi ความเร็วสูงพิเศษสูงสุดถึง 500 เมกะบิตต่อวินาทีต่อเครื่อง ผู้โดยสารสามารถใช้เครือข่ายความเร็วสูงและความหน่วงต่ำได้ด้วยการเข้าถึงเพียงคลิกเดียว และเพลิดเพลินไปกับบริการอินเทอร์เน็ต เช่น การสตรีมวิดีโอความบันเทิงและกีฬาที่โปรดปราน การเล่นเกมออนไลน์ การท่องเว็บที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและอื่น ๆ

วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า "ความร่วมมือกับสตาร์ลิงค์เป็นข้อพิสูจน์ถึงแนวคิดการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกและความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสารให้สูงขึ้นไปอีกขั้น เราจะเดินหน้านำเสนอนวัตกรรมที่ตอบสนองและเกินความคาดหมายของผู้โดยสารตลอดการเดินทางกับกาตาร์ แอร์เวย์"

ในฐานะที่เป็นบริการแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ความร่วมมือกับสตาร์ลิงค์ซึ่งเป็นกลุ่มดาวเทียมอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่พัฒนาและดำเนินการโดยสเปซเอ็กซ์ นับเป็นก้าวสำคัญของสายการบินแห่งชาติรัฐกาตาร์ ความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์นี้จะยิ่งยกระดับประสบการณ์บนเครื่องบินที่ไม่มีใครเทียบได้

ไมค์ นิคอลส์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมสตาร์ลิงค์ที่สเปซเอ็กซ์ กล่าวว่า "อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและความหน่วงต่ำคืออนาคตของการเชื่อมต่อในอากาศ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับกาตาร์ แอร์เวย์สในการติดตั้งสตาร์ลิงค์บนฝูงบินภายในสิ้นปีนี้ และอีกไม่นานผู้โดยสารของกาตาร์ แอร์เวย์สทุกคนจะสามารถเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในโลกจากที่นั่งของพวกเขาได้อย่างสะดวกสบาย"

สตาร์ลิงค์ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและความหน่วงต่ำแก่ผู้ใช้ทั่วโลก โดยกาตาร์ แอร์เวย์สเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดที่ได้ร่วมมือกับสตาร์ลิงค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ