'เจ้าสัว' หรือ 'CHAO' ยกทัพผลิตภัณฑ์ร่วมงาน ThaiFex Anuga Asia 2024 ชูแนวคิด 'Bring Local to Global' ส่งแบรนด์ 'เจ้าสัว' บุกตลาดต่างประเทศเต็มรูปแบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 30, 2024 13:53 —ThaiPR.net

'เจ้าสัว' หรือ 'CHAO' ยกทัพผลิตภัณฑ์ร่วมงาน ThaiFex Anuga Asia 2024 ชูแนวคิด 'Bring Local to Global' ส่งแบรนด์ 'เจ้าสัว' บุกตลาดต่างประเทศเต็มรูปแบบ

'เจ้าสัว' หรือ 'CHAO' ยกทัพผลิตภัณฑ์ร่วมงาน ThaiFex Anuga Asia 2024 ชูแนวคิด 'Bring Local to Global' ส่งแบรนด์ 'เจ้าสัว' บุกตลาดต่างประเทศเต็มรูปแบบ ปักธงปี 2569 ดันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศทะลุ 37%

'บมจ. เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี' หรือ CHAO ยกทัพผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ร่วมงาน ThaiFex Anuga Asia 2024 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ Everyday Consumption ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคได้ทุกโอกาส ชูจุดเด่นขนมขบเคี้ยวรสชาติอร่อย คุณภาพดี มีคุณค่าทางโภชนาการ (Better for You Snack) พร้อมส่งแบรนด์ 'เจ้าสัว' และ 'โฮลซัม' เจาะกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพเติบโตสูง ด้วยแนวคิด 'Bring Local to Global' ปักธงปี 2569 เพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศทะลุ 37% สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO หนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ภายใต้แบรนด์ "เจ้าสัว" และแบรนด์ "โฮลซัม (Wholesome)" เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ นำผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) อาทิ ข้าวตัง หนังปลา ปลาแผ่น ปลาแท่ง แครกเกอร์ธัญพืช เป็นต้น เข้าร่วมงาน ThaiFex Anuga Asia 2024 ซึ่งถือเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่กลุ่มบริษัทฯ จากการแลกเปลี่ยนนวัตกรรมด้านขนมขบเคี้ยวรูปแบบใหม่ๆ กับกลุ่มผู้ประกอบการในหลายประเทศทั่วโลก การพบปะคู่ค้าจากต่างประเทศ และกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าและสร้างการเติบโตตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

ทั้งนี้ CHAO วางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 37% ของรายได้รวมภายในปี 2569 จากสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 27.7% ของรายได้รวม ผ่านการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุกโอกาส (Everyday Consumption) ด้วยการให้ความสำคัญกับการศึกษาความต้องการของลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องให้เท่าทันเทรนด์การบริโภคในปัจจุบัน โดยนำเสนอจุดเด่นขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติอร่อย คุณภาพดี มีคุณค่าทางโภชนาการสูง พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในกลุ่มประเทศเดิมที่มีการส่งออก และขยายไปสู่กลุ่มประเทศใหม่ๆ ที่มีอัตราการเติบโตของตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ที่สูง โดยกลุ่มบริษัทฯ วางแผนงานผลักดันแบรนด์ 'เจ้าสัว' และ 'โฮลซัม' ไปสู่ตลาดระดับโลก ภายใต้แนวคิด 'Bring Local to Global' ชูจุดเด่นแบรนด์สินค้าจากประเทศไทย (Made in Thailand) ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นสินค้าคุณภาพดี มีมาตรฐาน และเชื่อถือได้

ปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯ ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยัง 12 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา จีน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ออสเตรเลีย เป็นต้น อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทฯ ยังคงแสวงหาโอกาสการเติบโตในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มประเทศอื่นๆ ในแถบทวีปเอเชีย และประเทศในกลุ่มมุสลิม โดยมีแผนสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท โฮลซัม ทรี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อสัตว์อื่นที่ไม่ใช่เนื้อหมู (Non-Pork) รองรับการขยายไปสู่ตลาดกลุ่มสินค้าฮาลาล ซึ่งปัจจุบันได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาลแล้ว โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกในปัจจุบัน เช่น แครกเกอร์ธัญพืช หนังปลา ข้าวตังหน้าปลาหยอง เป็นต้น และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จากการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศแถบตะวันออกกลาง กลุ่มบริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตสูงในอนาคต จึงเตรียมความพร้อมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งในด้านคุณภาพและมาตรฐานการผลิต การออกแบบรสชาติให้ถูกปากผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาค รวมทั้งการเป็นขนมขบเคี้ยวที่มีคุณค่าทางสารอาหาร เพื่อเป็นขนมขบเคี้ยวที่ดีกว่าสำหรับผู้บริโภค (Better-for-You-Snack) ซึ่งจะช่วยผลักดันให้กลุ่มบริษัทฯ ขยายการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศใหม่ๆ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในกลุ่มประเทศเดิมที่มีการส่งออกอยู่แล้วให้ครอบคลุมทุกมิติ และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHAO กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มบริษัทฯ วางกลยุทธ์ขยายธุรกิจในต่างประเทศ ผ่านการทำการตลาดแบบประยุกต์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดรับกับวัฒนธรรมการรับประทานอาหาร และพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่น (Localized Marketing Strategy) ทั้งด้านการสร้างสรรค์รสชาติ ขนาดของผลิตภัณฑ์ และการตั้งราคาที่เหมาะสม ผสานรวมกับการทำการตลาดแบบ 360 องศา โดยการออกบูธแสดงสินค้า สื่อสารทางการตลาด และสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าในต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ เพื่อแนะนำสินค้าใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ภายใต้พอร์ตโฟลิโอของกลุ่มบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการทำตลาดออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ โดยการว่าจ้าง Local KOL (Key Opinion Leader) เพื่อโปรโมทสินค้าของกลุ่มบริษัทฯ ผ่านช่องทาง Facebook และ TikTok เป็นต้น

"เจ้าสัวมุ่งมั่นสร้างสรรค์อาหารรสชาติอร่อย ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถัน วัตถุดิบคุณภาพสูง และมีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อเป็นแบรนด์ขนมขบเคี้ยวทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้บริโภค หรือ Better for You Snack พร้อมกับสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการต่อยอดแบรนด์ไปสู่ตลาดระดับโลก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว" นางสาวณภัทร กล่าว


แท็ก thaifex   ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ