ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ลุยตลาดค้าชายแดนปักหมุด "ไทวัสดุ สาขาอรัญประเทศ" แห่งที่ 81 ขยายฐานกลุ่มลูกค้าประเทศเพื่อนบ้านพร้อมนำความครบครัน กระตุ้นเศรษฐกิจ อสังหาฯและภาคก่อสร้าง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 30, 2024 16:29 —ThaiPR.net

ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ลุยตลาดค้าชายแดนปักหมุด

ไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้ารุกเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่ง Red Format "ไทวัสดุ สาขาอรัญประเทศ" สาขาที่ 81 และสาขาแรกของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ ขนาดพื้นที่บริการมากกว่า 19,000 ตร.ม. จัดเต็มสินค้าวัสดุก่อสร้างคุณภาพแบรนด์ชั้นนำกว่า 40,000 รายการ ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มช่างผู้ประกอบการ ผู้รับเหมา ช่างมืออาชีพ ได้อย่างตรงใจ ทั้งนี้ สาขาดังกล่าวถือเป็นเป็นทำเลศักยภาพ และเป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้าชายแดนที่สำคัญ อาทิ ตลาดโรงเกลือและตลาดมิตรภาพ อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศกัมพูชา เช่น นครวัต-นครธม รวมถึงพื้นที่อยู่อาศัย และพื้นที่ตั้งของธุรกิจที่สำคัญของทั้งสองประเทศ โดยตั้งเป้าช่วยรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ในอรัญประเทศ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดสระแก้ว

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล เผยว่า ไทวัสดุ มีหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจคือการขยายสาขาให้มีจำนวนและความครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศ ล่าสุดจึงได้ปักหมุดสาขาอรัญประเทศ ซึ่งเป็นสาขาที่ 81 ของประเทศไทย ภายใต้งบลงทุน 500 ล้านบาท โดยสาขานี้นับเป็นสาขาแรกของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญต่อการกระตุ้นการเติบโตเศรษฐกิจในจังหวัด โดยเฉพาะเขตการค้าชายแดน ซึ่งไทวัสดุได้เล็งเห็นถึงศักยภาพที่สูงของอำเภออรัญประเทศ ที่มีพื้นที่กับประเทศกัมพูชา เปรียบเสมือน "ประตูสู่อินโดจีน" และเป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้าชายแดนและการท่องเที่ยวที่สำคัญทางภาคตะวันออกของประเทศ โดยมีจุดผ่านแดนถาวรที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ถึง 2 จุดด้วยกันคือ 1. ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก 2. จุดผ่อนปรนบ้านหนองปรือ ซึ่งมีมูลค่าการค้าส่งกับประเทศกัมพูชาปีละกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีภาพรวมที่น่าสนใจคือ ถึงการเพิ่มขึ้นของประชากรในอรัญประเทศที่หนาแน่นกว่า แสนคน ไทวัสดุ สาขาอรัญประเทศ จึงตั้งเป้าการเป็นสโตร์ที่ตอบทุกดีมานด์ในเรื่องงานช่างและก่อสร้าง ผสานความครบครันของสินค้าวัสดุก่อสร้างที่มีให้เลือกสรรมากมาย คุณภาพดี ในราคาที่คุ้มค่า จบเรื่องทุกงานช่างในที่เดียว ด้วยจุดเด่นที่หวังครองใจลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ คือ

"ครบ" ทุกโซลูชั่นเรื่องงานช่างและก่อสร้าง

  • 'ไทวัสดุ สาขาอรัญประเทศ' จะเป็นโมเดิร์นเทรดศูนย์รวมสินค้าวัสดุก่อสร้างแห่งใหม่ของจังหวัดสระแก้ว ที่ครอบคลุมทั้งวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เครื่องมือช่าง รวมถึงไลน์สินค้าอื่นๆมากถึง 40,000 รายการ ซึ่งผ่านการคัดสรรจากแบรนด์ชั้นนำ การันตีทั้งคุณภาพและความคุ้มค่า ตรงใจทุกความต้องการของผู้ประกอบการ ผู้รับเหมาและช่างมืออาชีพ

"ตอบโจทย์" ทุกการเติบโตในพื้นที่ชายแดน

  • อรัญประเทศ เป็นอำเภอชายแดนทางด้านตะวันออกของไทย มีแนวชายแดนติดต่อกับเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ปัจจุบันทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมีการเข้ามาลงทุนธุรกิจด้านการก่อสร้าง นิคมอุตสาหกรรม การค้าขายนำเข้า-ส่งออก การท่องเที่ยว รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นอานิสงส์มาจากความพยายามในการผลักดันโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) คาดว่าไทวัสดุ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังขยายตัวมากขึ้น และก่อให้เกิดการจ้างงานแก่คนในพื้นที่ได้มากถึง 300 อัตรา ช่วยเพิ่มโอกาสด้านอาชีพและมีรายได้อย่างมั่นคงในชุมชน

"เชื่อม" ทุกความต้องการด้วยช่องทางศักยภาพออฟไลน์ - ออนไลน์ และพื้นที่ตั้ง

  • ไทวัสดุ สาขาอรัญประเทศ ตั้งอยู่บนถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ตำบลบ้านใหม่ หนองไทร อำเภออรัญประเทศ ห่างจากด่านพรมแดนบ้านคลองลึกเพียง 15 นาที ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของจังหวัดสระแก้วอันเป็นแนวเขตการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา สามารถรองรับกำลังซื้อของลูกค้าในพื้นที่อำเภออรัญประเทศกว่า 100,000 หลังครัวเรือน และเขตพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางข้ามชายแดนถึงวันละประมาณ 2 หมื่นคน
  • นอกจากนี้ยังสามารถรองรับไลฟสไตล์การช้อปปิ้งแบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ที่สะดวกสบาย ง่ายและรวดเร็ว ด้วยบริการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.thaiwatsadu.com ที่เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงบริการ Chat & Shop ผ่านช่องทางFacebook : thaiwatsadu.thai , Line @Thaiwatsadu และบริการผ่าน Call Center 1308

"ไทวัสดุ ได้เดินหน้าวางกลยุทธ์ด้านโลเคชั่นขยายสาขาในเมืองหลักและเมืองรองของทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย สำหรับการเปิดสาขาใหม่ถัดไปจะเป็น ไทวัสดุ สาขาสระแก้ว ในอำเภอเมืองสระแก้ว ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 2 ของจังหวัด นอกจากนี้ แม้ว่าทางไทวัสดุ จะมีการขยายธุรกิจเปิดสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย แต่บริษัทฯ ยังคงอยู่เคียงข้างสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด สำหรับการเปิดสาขาอรัญประเทศนี้ ได้มีการร่วมกับผู้ร่วมค้าในการให้การสนับสนุนสมทบทุนบริจาคให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านใหม่หนองไทร เพื่อเสริมศักยภาพทางการแพทย์และสาธารณสุขให้กับชุมชนในพื้นที่อีกด้วย" นายสุทธิสาร กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ