ม.ศรีปทุม เตรียมรับนักศึกษาจีน! คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU ต้อนรับและหารือ สถาบันการศึกษาจีน แผนรับนศ.จีนเข้าเรียน พร้อมเยี่ยมชมแล็ปทันสมัย

ข่าวทั่วไป Thursday May 30, 2024 17:13 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม เตรียมรับนักศึกษาจีน! คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU ต้อนรับและหารือ สถาบันการศึกษาจีน แผนรับนศ.จีนเข้าเรียน พร้อมเยี่ยมชมแล็ปทันสมัย

ผศ.ดร.ไพจิตร ผาวัน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ "อ.กาแฟ" Miss JIE TU  จาก Guangxi Senior Scientific Technology and Commerce School, P.R. China

มณฑลกว่างสี สาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเข้าพบปะและหารือ ภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่าง โรงเรียนเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์และการพาณิชย์อาวุโสกว่างสี และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เกี่ยวกับความร่วมมือด้านการศึกษา ที่นักศึกษาจากจีนจะเข้าศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม ณ ที่ทำการคณะวิศวกรรมศาสตร์ อาคาร 5 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

การหารือในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่การแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอน วิธีการสอน มาตรฐานการวัดผล และโอกาสในการประกอบอาชีพของบัณฑิตสาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม นอกจากนี้

ทั้งสองฝ่ายยังได้หารือถึง แนวทางความร่วมมือในด้านอื่นๆ เช่น การแลกเปลี่ยนอาจารย์ นักศึกษา การวิจัยร่วมกัน พร้อมทั้งกิจกรรมส่งเสริมทางวิชาการ

หลังจากการหารือ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม นำอาจารย์กาแฟ เข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ของสาขาวิศวกรรมโยธา สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และสาขาวิศวกรรมเครื่องกล  ซึ่งล้วนมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย ครบครัน รองรับการเรียนการสอนและการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งการเยี่ยมชมครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับอาจารย์กาแฟเป็นอย่างมาก

ผศ.ดร.ไพจิตร ผาวัน กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรการสอน สื่อการสอน และเทคโนโลยีต่างๆ ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU ให้อยู่ในระดับสากล  พร้อมทั้งส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์จริง ผ่านกิจกรรมต่างๆ  เพื่อให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยินดีต้อนรับนักศึกษาจากประเทศจีน เข้าศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เรามั่นใจว่านักศึกษาจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ และทักษะที่จำเป็น เพื่อประสบความสำเร็จในอนาคต" ผศ.ดร.ไพจิตร กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ