บริการวิชาการ! ผศ.เกรียงไกร กงกะนันทน์ คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม ถ่ายทอดความรู้ "วงการศิลปะไทยในยุคดิจิทัล" พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ "DE-SYNC 2024"

ข่าวทั่วไป Friday May 31, 2024 08:27 —ThaiPR.net

บริการวิชาการ! ผศ.เกรียงไกร กงกะนันทน์ คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม ถ่ายทอดความรู้

ผศ.เกรียงไกร กงกะนันทน์ อาจารย์ประจำคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม บริการวิชาการสู่สังคม ได้รับเชิญจากหลักสูตรศิลปมหาบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นวิทยากรเสวนาพิเศษ หัวข้อ "วงการศิลปะไทยในยุคสมัยของดิจิทัล" ณ หอสมุดวังท่าพระ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ผศ.เกรียงไกร ได้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับ Digital Artist พร้อมแชร์มุมมองและวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของวงการศิลปะไทยในยุคดิจิทัล ที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน การนำเสนอ และการเข้าถึงผู้ชม ผศ.เกรียงไกร มุ่งเน้นย้ำถึงโอกาสใหม่ ๆ ที่เทคโนโลยีดิจิทัลมอบให้กับศิลปินไทย พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความท้าทายที่ศิลปินต้องเผชิญในยุคสมัยนี้

นอกจากนี้ ผศ.เกรียงไกร ยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมนิทรรศการ "DE-SYNC 2024" Master of Fine Arts in Design, Study in Progress, Thesis Exhibition ซึ่งจัดแสดงผลงานของนักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบ ระดับชั้นปริญญาโท หลักสูตรศิลปมหาบัณฑิต คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภายใต้ธีม "Union การรวมกันของอดีต ปัจจุบัน สู่การดีไซน์อนาคต"  นิทรรศการครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองและความคิดสร้างสรรค์ของนักศิลปินรุ่นใหม่ ที่ผสมผสานเทคนิคดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่และน่าสนใจ

การเสวนาพิเศษและนิทรรศการ "DE-SYNC 2024" ถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ชมได้สัมผัสกับผลงานศิลปะไทยร่วมสมัย และได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของวงการศิลปะไทยในยุคดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ