เอ็นเอช คอลเลคชั่น เปิดให้บริการโรงแรมแห่งแรกในฟินแลนด์ สานต่อความภาคภูมิใจด้านการให้บริการระดับตำนาน

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 31, 2024 09:11 —ThaiPR.net

เอ็นเอช คอลเลคชั่น เปิดให้บริการโรงแรมแห่งแรกในฟินแลนด์ สานต่อความภาคภูมิใจด้านการให้บริการระดับตำนาน

เอ็นเอช คอลเลคชั่น เฮลซิงกิ แกรนด์ ฮันซา ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ใจกลางเมืองหลวงของฟินแลนด์ ผสานมรดกทางวัฒนธรรมและการบริการอันทันสมัยได้อย่างมีเอกลักษณ์ 

  • โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น เฮลซิงกิ แกรนด์ ฮันซา ประกอบไปด้วยอาคารที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ 2 อาคาร ได้แก่ New Student House และโรงแรม Seurahuone ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีของเฮลซิงกิ และยังเป็นหัวใจของวัฒนธรรมและชีวิตของผู้คนในสังคมของฟินแลนด์ ตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20
  • ตัวโรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมือง สะดวกสบายต่อการเดินทาง ใกล้ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง พิพิธภัณฑ์ และสถานที่ทางวัฒนธรรมอันมีชื่อเสียงของเฮลซิงกิ
  • โรงแรมยังผสานองค์ประกอบหลักของแบรนด์ไว้อย่างครบครัน ทั้งทำเลใจกลางเมือง ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ มนต์เสน่ห์เหนือกาลเวลา อาหารรสเลิศ กับกลิ่นอายของท้องถิ่น และการบริการที่เหนือระดับ

เอ็นเอช คอลเลคชั่น เฮลซิงกิ แกรนด์ ฮันซา (NH Collection Helsinki Grand Hansa) เป็นโรงแรมล่าสุดในพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่น เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา โดยเป็นการเปิดตัวแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่นในฟินแลนด์เป็นครั้งแรก และเป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ในภูมิภาคนอร์ดิก ต่อจากโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น โคเปนเฮเกน (NH Collection Copenhagen) ในเดนมาร์ก เมื่อปี พ.ศ. 2564 

โรงแรมประกอบไปด้วยอาคารอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ 2 แห่ง ได้แก่ อาคาร New Student House สไตล์อาร์ต นูโว (Art Nouveau) ซึ่งสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2453 และอาคาร Seurahuone ซึ่งเป็นโรงแรมที่เปิดให้บริการต่อเนื่องมายาวนานที่สุดในเฮลซิงกิ โดยสร้างขึ้นครั้งแรกในย่านจัตุรัสการค้าเมื่อปี พ.ศ. 2376 และย้ายมายังที่ตั้งในปัจจุบันเมื่อปี พ.ศ. 2456 ตัวอาคารได้รับการออกแบบโดยมีแรงบันดาลใจมาจากโรงแรมชั้นนำของยุโรป และได้กลายเป็นแบบอย่างของที่อยู่อาศัย วัฒนธรรม และวิถีชีวิตทางสังคมในเฮลซิงกิมาหลายทศวรรษ หลังได้รับการปรับปรุงและบำรุงรักษาโดยคำนึงถึงคุณค่าทางวัฒนธรรม อาคารซึ่งได้กลายมาเป็นโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น แห่งแรกในฟินแลนด์ ยังคงสืบสานชื่อเสียงของความเป็นโรงแรมชั้นนำไว้ได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่ชื่นชอบความทันสมัยและความผ่อนคลาย โดยยังคงไว้ซึ่งคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น 

โรงแรมแห่งนี้ ประกอบไปด้วยห้องพักและห้องสวีทจำนวน 224 ห้อง ซึ่งรวมถึงห้องแบบเพรสซิเดนท์สวีทอันโอ่อ่าขนาด 160 ตารางเมตร มาพร้อมความสะดวกสบายและความหรูหราทันสมัย ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในย่านช้อปปิ้งที่คึกคัก ทั้งยังสามารถเดินเท้าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างพิพิธภัณฑ์ศิลปะมากมาย เช่น Amos Rex, Ateneum และ Kiasma รวมทั้งร้านอาหารรสเลิศของเมือง และใช้เวลาเพียง 3 นาทีในการเดินไปสถานีรถไฟกลาง (Central Railway Station) ซึ่งมีรถไฟไป-กลับจากสนามบินเฮลซิงกิ (Helsinki Airport) อีกด้วย 

สัมผัสความมหัศจรรย์ 

หัวใจสำคัญของการมอบประสบการณ์ของเอ็นเอช คอลเลคชั่น คือ การนำเสนอรสชาติอาหารอันโดดเด่น โดยโรงแรมแห่งนี้ มีอาหารฝรั่งเศสสุดคลาสสิก และตัวเลือกวัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่นที่คำนึงถึงความยั่งยืน รังสรรค์ออกมาจนได้เมนูที่ลงตัว ทั้งยังมี Hansa Cafe Bar & Brasserie ร้านดังที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ ที่จะพาทุกคนไปพบกับเส้นทางการรับประทานอาหารผ่านรสชาติประจำภูมิภาคที่หลากหลาย 

นอกจากนี้ บาร์ Kupoli บนหอคอยรูปโดมอันเก่าแก่ที่มองเห็นเมืองวิว 360 องศา ยังนำเสนอตัวเลือกเครื่องดื่มที่รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีต ช่วยให้ประสบการณ์การดื่มค็อกเทลนั้นเหนือระดับขึ้นไปอีกขั้น โดยจะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2567 

สำหรับบริการสปา ทางโรงแรมได้อนุรักษ์การดูแลสุขภาพตามแบบฉบับของชาวฟินแลนด์อันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ โดยได้ปรับกรรมวิธีและการบำบัดรักษาที่มีอายุยาวนานให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีห้องสตีม ซาวน่าแบบชาวฟินแลนด์  และซาวน่าแบบอินฟราเรด รวมทั้งฟิตเนสที่มาพร้อมอุปกรณ์ครบครันขนาดใหญ่กว่า 300 ตารางเมตร ให้แขกผู้รักการออกกำลังกายได้ใช้บริการ ซึ่งแขกยังสามารถแจ้งความประสงค์ในการเข้ารับบริการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในเรื่องทรีตเมนต์ด้านสุขภาพและซาวน่าอีกด้วย 

โรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น เฮลซิงกิ แกรนด์ ฮันซา แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการจัดงานต่าง ๆ ทั้งงานประชุม สัมมนา  งานกาล่าสุดหรู งานสังคม หรืองานเฉลิมฉลองภายในครอบครัวแบบส่วนตัว ด้วยพื้นที่จัดงานมากกว่า 700 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์เทคโนโลยีอันทันสมัยครบครับ โดยห้องบอลรูมของที่นี่ยังโอ่อ่างดงามและมีประวัติเคยเป็นสถานที่จัดงานสำคัญระดับสูงนับตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 20  

เมืองเฮลซิงกิ ตั้งอยู่บนชายฝั่งที่มีความยาว 131 กิโลเมตร โดยพื้นที่ 40% ของเมืองเป็นสวนสาธารณะและพื้นที่ธรรมชาติที่ผสานเข้ากับความหลากหลายของเมืองได้อย่างลงตัว มีอุทยานแห่งชาติ 2 แห่ง ที่เดินทางจากโรงแรมได้ง่าย และเปิดให้บริการตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกช่วงวัยที่ต้องการสัมผัสอากาศบริสุทธิ์และชมวิวที่สวยงาม นอกจากนี้ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดผ่อนคลายของหมู่เกาะต่าง ๆ ของเมืองเฮลซิงกิ หรือจะเที่ยวชมพร้อมเรียนรู้สถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมมากมาย แวะชิมขนมพื้นเมืองในคาเฟ่ท่ามกลางบรรยากาศสุดผ่อนคลาย หรือเปิดประสบการณ์ด้านการรับประทานอาหารด้วยร้านระดับมิชลินสตาร์  


แท็ก ตำนาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ