PSP เนื้อหอม! กองทุนใหญ่กลุ่มซีพี "CPFam-LDA Asia Growth" ควักเงินซื้อหุ้นวงเงินไม่เกิน 500 ลบ. เชื่อมั่นศักยภาพเติบโต ตอกย้ำผู้นำธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นอนาคตไกล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2024 09:44 —ThaiPR.net

PSP เนื้อหอม! กองทุนใหญ่กลุ่มซีพี

บมจ.พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ (PSP) เผยกองทุนยักษ์ใหญ่ CPFam-LDA Asia Growth ของกลุ่มซีพี เซ็นสัญญาซื้อขายหุ้น PSP วงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท ฟากผู้บริหาร "เสกสรร ครองพาณิชย์" เผยการลงทุนซื้อหุ้น PSP ของ CPFam-LDA Asia Growth ครั้งนี้ ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น และเพิ่มความเชื่อมั่นต่อศักยภาพการเติบโตทั้งในปัจจุบันและอนาคต

บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) (PSP) เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PSP ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับกองทุน CPFam-LDA Asia Growth ในวงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ กองทุน LDA Capital ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2566 โดยตระกูลเจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อลงทุนในบริษัทจดทะเบียน และบริษัทที่เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ที่มีอัตราการเติบโตสูงทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการประสานกำลังระหว่าง LDA Group ที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกรรมข้ามพรมแดนระหว่างประเทศกับกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ที่มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งในภูมิภาค ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันพัฒนาการที่สำคัญในภาคธุรกิจต่างๆ เช่น เทคโนโลยี, เกษตรกรรม, และพลังงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ PSP มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และผลิตภัณฑ์พิเศษ ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่สำคัญต่อการทำงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และภาคบริการยานยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการร่วมมือกันระหว่าง PSP และ CPFam-LDA Asia Growth Fund จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในนวัตกรรม และการขยายธุรกิจ ตลอดจนช่วยในการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญของประเทศไทยด้วยเช่นกัน

นายแอนโทนี โรมาโน ผู้อำนวยการกองทุน CPFam-LDA Asia Growth Fund เปิดเผยว่า การทำธุรกรรมกับ PSP ถือเป็นจุดสำคัญของกองทุน โดยธุรกรรมนี้เป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นที่มีต่อภูมิภาค และเป็นแบบอย่างของศักยภาพทางยุทธศาสตร์ที่ตั้งเป้าจะพัฒนาผ่านความร่วมมือของ CPFam-LDA Asia Growth Fund นอกจากนี้ PSP ยังเป็นแบบอย่างของธุรกิจที่มีศักยภาพสูงที่กองทุนต้องการสนับสนุน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรม และมีการเติบโตและพัฒนาโดยรวมอย่างมาก

นายเสกสรร ครองพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) (PSP) เปิดเผยว่า กลยุทธ์ของบริษัทฯ คือการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลัก ด้วยการขยายพอร์ตที่สร้างรายได้ไปยังผลิตภัณฑ์พิเศษที่หลากหลาย และตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ที่ตั้งเป้าไว้ ทั้งนี้บริษัทฯ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของบริษัทฯ และการมีนักลงทุนที่มีเครือข่ายทั่วโลกที่แข็งแกร่งจะทำให้บริษัทฯ มีเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ