ตอบรับตลาดแต่งบ้านหรูโตต่อเนื่อง! เปิดตัวแบรนด์โฮมออโตเมชั่น "มอร์เกน ประเทศไทย" ระบบสมาร์ทโฮมชั้นนำของโลกจากเยอรมนี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 31, 2024 09:51 —ThaiPR.net

ตอบรับตลาดแต่งบ้านหรูโตต่อเนื่อง! เปิดตัวแบรนด์โฮมออโตเมชั่น

ตอบรับตลาดแต่งบ้านหรูโตต่อเนื่อง! เปิดตัวแบรนด์โฮมออโตเมชั่น "มอร์เกน ประเทศไทย" ระบบสมาร์ทโฮมชั้นนำของโลกจากเยอรมนี ชูจุดแข็งด้านดีไซน์ ศิลปะ และเทคโนโลยี ทุ่มงบ 50 ล้าน! ตั้งเป้าดันแบรนด์ขึ้นแท่นผู้นำอันดับ 1 ตลาดลักซ์ชัวรีสมาร์ทโฮมภายใน 3 ปี

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มลักซ์ชัวรีที่มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2567 มีจำนวนบ้านและคอนโดฯ ในเซกเมนต์ลักซ์ชัวรีเพิ่มขึ้นถึง 3,000 ยูนิต ซึ่งเฉลี่ยมูลค่ารวมตกแต่งอยู่ที่ยูนิตละ 50 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวมตลาดมีมูลค่าสูงถึง 150,000 ล้านบาทต่อปี สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความนิยมกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในเซกเมนต์ลักซ์ชัวรีมากขึ้น โดยล่าสุด ณพัชร อัมพุช กรรมการผู้จัดการ และเบญจ เบญจรงคกุล กรรมการ บริษัท มอร์เกน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์ลักซ์ชัวรี โฮมออโตเมชั่น (Luxury Home Automation) ชั้นนำของโลก จากประเทศเยอรมนี ที่ชื่อว่า "มอร์เกน" (Moorgen) พร้อมทุ่มงบ 50 ล้านบาท เพื่อตั้งเป้าดันแบรนด์ขึ้นแท่นผู้นำอันดับ 1 ตลาดลักซ์ชัวรีสมาร์ทโฮมภายใน 3 ปี และคาดการณ์รายได้ปิดปี 2567 ไว้ที่ 80 ล้านบาท

"มอร์เกน" (Moorgen) แบรนด์ลักซ์ชัวรี โฮมออโตเมชั่น (Luxury Home Automation) ชั้นนำของโลก จากประเทศเยอรมนี ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 เป็นแบรนด์ที่โดดเด่นด้านการผสมผสานงานดีไซน์ ศิลปะ และเทคโนโลยี เอาไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 4 ด้าน (Sense) ได้แก่ รูป (Sight) เสียง (Hearing) กลิ่น (Scent) และการสัมผัส (Touch) โดยปัจจุบัน "มอร์เกน" (Moorgen) มีสิทธิบัตรด้านงานดีไซน์จำนวน 61 ฉบับ และด้านเทคโนโลยี 25 ฉบับด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่มีผลงานดีไซน์ร่วมกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 'Zaha Hadid' ดีไซน์เนอร์และสถาปนิกชื่อดังชาวอังกฤษเบอร์หนึ่งของศตวรรษนี้ หรือ 'Philippe Starck' สถาปนิกและนักออกแบบผลิตภัณฑ์ (Industrial Designer) ชาวฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของโลก รวมไปถึง 'Kengo Kuma' สถาปนิกและดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดดีไซน์เนอร์ชั้นนำของโลกด้านการออกแบบงานไม้ และการที่ "มอร์เกน" (Moorgen) ได้ร่วมออกแบบระบบโฮมออโตเมชั่น (Luxury Home Automation) กับเหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังนั้น นับเป็นการตอกย้ำถึงจุดเด่นของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญด้านงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ "มอร์เกน" (Moorgen) เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกในกลุ่มลักซ์ชัวรี โฮมออโตเมชั่น (Luxury Home Automation)

ณพัชร อัมพุช กล่าวว่า "จากพฤติกรรมของผู้โบริโภคที่เปลี่ยนไปซึ่งจะเห็นได้จากในโซเชียลมีเดียว่าคนนิยมในไลฟ์สไตล์ลักซ์ชัวรีกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความนิยมในโอมากาเสะ Fine Dining เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ไปจนถึงการเลือกใช้สินค้ากลุ่มแบรนด์เนม ซึ่งหากย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไลฟ์สไตล์เหล่านี้อาจจะพบได้ในกลุ่มคนบางกลุ่ม แต่ในปัจจุบันคนสามารถเข้าถึงแบรนด์เนมและไลฟ์สไตล์ที่ลักซ์ชัวรีได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเจ้าของธุรกิจ คนทำงานออฟฟิศ หรือกลุ่มอาชีพอิสระอื่นๆ ซึ่งปรากฏการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมของคนไทยที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปตามระดับของรายได้ (Income Level) โดยเห็นได้ชัดจาก GDP per capita เมื่อปี 2003 อยู่ที่ US$2,350 นั้นก้าวขึ้นมาเป็น US$7,800 ในปี 2023 หรือเพิ่มขึ้นมากถึง 3 เท่าตัว และแน่นอนว่าความนิยมที่เปลี่ยนไปนั้นย่อมส่งผลถึงพฤติกรรมด้านการเลือกที่อยู่อาศัยและทุกองค์ประกอบภายในบ้าน

สำหรับมอร์เกน (Moorgen) เป็นสมาร์ทโฮมที่สามารถตอบโจทย์ความลักซ์ชัวรีได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นแบรนด์ที่สามารถสร้างมู้ดแอนด์โทนให้กับบ้านได้ด้วยการควบคุมประสาทสัมผัสทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ รูป เสียง กลิ่น และการสัมผัส ผ่านการควบคุมระบบแสงสว่าง ระบบเครื่องปรับอากาศ ระบบม่านอัตโนมัติ ระบบการให้กลิ่นหอม และระบบความบันเทิงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เสียงเพลง หรือทีวี โดยระบบทั้งหมดนี้สามารถควบคุมได้จากแผงควบคุมที่ถูกออกแบบมาให้เป็นเหมือนของตกแต่งบ้านชิ้นหนึ่งโดยดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับโลก และทุกฟังก์ชั่นการใช้งานผู้อยู่อาศัยสามารถร่วมออกแบบกับทางแบรนด์ได้ เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และกิจกรรมโปรด"

เบญจ เบญจรงคกุล เสริมว่า "เราคาดการณ์จากพฤติกรรมคนไทยที่เปลี่ยนไปว่าการใช้จ่ายด้านการอยู่อาศัยรวมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งบ้านในเซกเมนต์ลักซ์ชัวรีจะเติบโตขึ้นปีละ 25% ในช่วง 5 ปีนี้ เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันกำลังให้ความใส่ใจกับการมีบ้านเพื่อใช้ชีวิต ต้องการบ้านที่สวยเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้าน ให้ความสำคัญกับดีไซน์และการตกแต่งมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยสังเกตได้จากการความนิยมในการใช้มัณฑนากร รวมถึงความสนใจในงานศิลปะทั้งภาพวาด (Painting) หรือรูปปั้น (Sculpture) ที่นิยมนำมาตกแต่งบ้าน และการออกแบบบ้านให้เหมาะกับกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเฉลิมฉลองกับคนรัก ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน หรือแม้กระทั่งการจัดโซนสำหรับงานอดิเรกอย่างการทำกาแฟ ฟังเพลง หรือการใช้บริการ Chef Table ที่บ้าน โดยกิจกรรมเหล่านี้หากมี Personalized Scene & Mood ที่ถูกออกแบบให้เหมาะกับกิจกรรมก็จะสามารถยกระดับประสบการณ์ในการใช้ชีวิต (Elevate Living Experience) ภายในบ้านได้ โดยหัวใจหลักของการสร้างแบรนด์ลักซ์ชัวรีให้ได้รับความนิยมคือการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าประทับใจและไม่เหมือนใครให้กับลูกค้า"

โดยกลุ่มเป้าหมาย "มอร์เกน" (Moorgen) ลุยเจาะกลุ่มผู้ออกแบบ สถาปนิก และผู้ออกแบบตกแต่งภายใน (Architect & Interior Designer) โดยปัจจุบันแบรนด์มีพันธมิตรกว่า 200 ราย ที่จะเร่งผลักดัน "มอร์เกน" (Moorgen) ให้ได้รับความนิยมมากขึ้น รวมถึงกลุ่มเจ้าของอสังฯ ในเซกเมนต์ลักซ์ชัวรีทั้งบ้านและคอนโดฯ ซึ่งทางแบรนด์วางกลยุทธ์ที่จะทำการตลาดผ่านการจัด Co-Event ร่วมกับแบรนด์ลักซ์ชัวรี ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แฟชั่น นาฬิกา หรือรถยนต์ เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มคนที่ใช้สินค้าลักซ์ชัวรี

ปัจจุบัน "มอร์เกน" (Moorgen) มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 19 คอลเลกชั่น โดยแต่ละคอลเลกชั่นจะมีเอกลักษณ์งานดีไซน์และการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เพื่อตอบโจทย์รสนิยมและการตกแต่งบ้านที่แตกต่างกัน โดยมีคอลเลกชั่นไฮไลท์ ได้แก่ "Zaha Landmark Series" ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นที่ได้ 'Zaha Hadid Design' มาร่วมดีไซน์ ผู้ซึ่งสร้างผลงานด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่มีลักษณะโดดเด่นไว้มากมายทั่วโลก จนได้รับฉายาว่า 'Queen of the Curves' โดยคอลเลกชั่นนี้นับเป็นการรำลึกและเชิดชูเกียรติประวัติของ 'Zaha Hadid' รวมถึงผลงานที่เคยได้ออกแบบไว้และได้ถูกจารึกไว้เป็น Landmark ทั่วโลก ซึ่งคอลเลกชั่นนี้ยังเป็นคอลเลกชั่นแรกของโลกที่ใช้ดีไซน์แบบ Split-level Button Design เพื่อเพิ่มมิติให้แก่กับแผงควบคุม (Panel) เมื่อเวลามองจากด้านข้างหรือด้านหน้าจะสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมีการใช้เซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวของมนุษย์ (Human Presence Detector) เพื่อให้ระบบทำงานแบบอัตโนมัติ ในขณะเดียวกันแผงควบคุม (Panel) ก็มีความสวยงามเปรียบดังผลงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่ถูกจัดแสดงไว้บนผนังในยามไม่ถูกใช้งาน ซึ่งในแง่ของเทคโนโลยีนั้นยังเป็นการช่วยบริหารจัดการการใช้พลังงานของอุปกรณ์อีกด้วย

สำหรับทิศทางแบรนด์ในอนาคต "มอร์เกน" (Moorgen) เตรียมเปิดตัวสินค้ายูนิตใหม่ในกลุ่ม 'Designer Smart Door Lock' และ 'Designer Lighting' และยังคงตอกย้ำจุดแข็งของแบรนด์ด้วยการร่วมมือกับดีไซน์เนอร์และสถาปนิกชื่อดังระดับโลกต่อไป

สัมผัสประสบการณ์การอยู่อาศัยอย่างเหนือระดับด้วย "มอร์เกน" (Moorgen) แบรนด์ลักซ์ชัวรี โฮมออโตเมชั่น (Luxury Home Automation) ชั้นนำของโลก ได้แล้ววันนี้ที่เกษรวิลเลจ ชั้น 1 หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.moorgen.co.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ