กองทรัสต์ "ALLY" รับโอนสินทรัพย์ใหม่โครงการ 'แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง' แล้วเสร็จ ชูศักยภาพกองทรัสต์ประเภทรีเทลที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมสูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2024 09:47 —ThaiPR.net

กองทรัสต์

กองทรัสต์ "ALLY" รับโอนสินทรัพย์ใหม่โครงการ 'แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง' แล้วเสร็จ ชูศักยภาพกองทรัสต์ประเภทรีเทลที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมสูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ หนุนผลการดำเนินงานและเพิ่มผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วย

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อัลไล หรือ ALLY รับโอนสินทรัพย์ใหม่โครงการ 'แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง' มูลค่า 225.45 ล้านบาท แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย หนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและเพิ่มผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วย โดยประมาณการอัตราผลตอบแทน (Yield) จากการลงทุนปีแรก ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 6 เผยอยู่ระหว่างมองหาสินทรัพย์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพสูง ประเภทศูนย์การค้าและโครงการมิกซ์ยูส ปีละ 1 - 3 โครงการ รุกสร้างการเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว
นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลไล รีท แมนเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์อัลไล หรือ ALLY เปิดเผยว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อัลไล (ALLY) เดินหน้าตอกย้ำศักยภาพของกองทรัสต์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ล่าสุด ได้รับโอนทรัพย์สินใหม่ในโครงการ "แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง" จากบริษัท เอ็น.อาร์.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มูลค่าลงทุนไม่เกิน 225.45 ล้านบาทแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยนับเป็นการลงทุนในกรรมสิทธิ์ (Freehold) โครงการแรกของกองทรัสต์ฯ ส่งผลให้ปัจจุบันกองทรัสต์ ALLY พื้นที่เช่าภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 164,495 ตารางเมตร และมีมูลค่าทรัพย์สินรวมแตะ 13,700 ล้านบาท ถือเป็นกองทรัสต์ประเภทรีเทลที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมสูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

สำหรับทรัพย์สินที่เข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ เป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ในทำเลศักยภาพย่านดอนเมือง ซึ่งเป็นย่านที่มีประชากร ชุมชน และโรงเรียนที่มีความหนาแน่น และยังเป็นศูนย์กลางแห่งการเดินทางที่สำคัญมากของประเทศไทย ทำให้มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต โดยทรัพย์สินที่เข้าลงทุนดังกล่าว ประกอบด้วย อาคาร 4 ชั้น (2 ชั้นใต้ดิน) จำนวน 1 หลัง พื้นที่ลงทุนรวม 9,945 ตารางเมตร บนที่ดินกว่า 2 ไร่ และสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ใช้ในการประกอบกิจการศูนย์การค้า ปัจจุบันกลุ่มผู้เช่าเป็นผู้ประกอบการร้านค้าชั้นนำที่มีชื่อเสียง อาทิ ร้านสตาร์บัคส์, ร้าน Shinkanzen Sushi, Tops Supermarket เป็นต้น และมีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy rate) กว่าร้อยละ 94

โดยหลังจากการเข้าลงทุนในทรัพย์สินใหม่ในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว กองทรัสต์ฯ จะรับรู้รายได้เพิ่มจากทรัพย์สินใหม่ได้ทันที ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานที่มีเสถียรภาพและเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยประมาณการอัตราผลตอบแทน (Yield) การลงทุนจากโครงการแฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง ในปีแรกไม่ต่ำกว่าร้อยละ 6 ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีโอกาสได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นการกระจายความเสี่ยงของการจัดหาประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์ และช่วยลดการพึ่งพาแหล่งรายได้ (Asset Diversification) จากทรัพย์สินของโครงการใดโครงการหนึ่ง

"ช่วงที่เหลือของปี 2567 กองทรัสต์ฯ ยังคงเดินหน้าหาสินทรัพย์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพสูงประเภทศูนย์การค้าและโครงการมิกซ์ยูสปีละ 1 - 3 โครงการ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวแก่พอร์ตโฟลิโอ โดยวางงบลงทุนรวมไว้ประมาณ 350 ล้านบาท" นายกวินทร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ