DITP ดันอาหารและเครื่องดื่มฮาลาลของไทยสู่ตลาดโลก ในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 31, 2024 11:32 —ThaiPR.net

DITP ดันอาหารและเครื่องดื่มฮาลาลของไทยสู่ตลาดโลก ในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024

ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มฮาลาลเพื่อการส่งออก มีจุดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ วัตถุดิบที่มีความหลากหลาย มีมาตรฐาน รสชาติดี เป็นที่นิยม และมีชื่อเสียงในตลาดโลก โดยในปี 2566 ไทยมีมูลค่าการส่งออกสินค้าอาหารฮาลาลถึง 6,246 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้น 5.11% จากปีก่อน

ด้วยเหตุนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จึงเดินหน้าส่งเสริมสินค้ากลุ่มนี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้จัด Thai Halal Pavilion ขึ้นในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะมีนักธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มเดินทางมาจากทั่วโลกเพื่อชมงานนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้โชว์ศักยภาพของประเทศไทยในฐานะผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มฮาลาลที่มีคุณภาพ

Thai Halal Pavilion มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การจัดพื้นที่ Showcase เพื่อแสดงสินค้าตัวอย่างอาหารฮาลาลของไทย การจัดคูหาผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มฮาลาลจากพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จำนวน 20 บริษัท ที่ผ่านการอบรมจากโครงการ 5 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อการค้าระหว่างประเทศ เพื่อเป็นเวทีเจรจาการค้าให้กับผู้ประกอบการ และ คูหาของสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย (CICOT) เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับระบบรับรองฮาลาลของประเทศไทย รวมถึงกิจกรรมพิเศษ การสาธิตทำอาหารฮาลาล โดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารฮาลาล

นอกจากนี้ ยังมีโซนพิเศษ THAIFEX - ANUGA Halal Market ที่นำผลิตภัณฑ์ฮาลาลชั้นนำและนวัตกรรมใหม่ของอุตสาหกรรมจากผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ มาจัดแสดงให้ผู้ร่วมงานชมอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ