ทรู ตะลึงวงการ นวัตกรรมซิมอัจฉริยะ ครั้งแรกของโลก ทัชซิมบนมือถือทรูมูฟ ผ่านเทคโนโลยี RFID จากทรูมันนี่

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 12, 2008 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ทรู ตะลึงวงการ นวัตกรรมซิมอัจฉริยะ ครั้งแรกของโลก ทัชซิมบนมือถือทรูมูฟ ผ่านเทคโนโลยี RFID จากทรูมันนี่ เพียงสัมผัส ตอบทุกไลฟ์สไตล์ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมประกาศเปิดตัวพันธมิตรชั้นนำ ร่วมขยายเทรนด์สัมผัส ครอบคลุมทุกวิถีชีวิต
กลุ่มทรู ผู้นำเทรนด์คนรุ่นใหม่ เปิดตัวนวัตกรรมทัชซิม (Touch SIM) ซิมอัจฉริยะบนมือถือทรูมูฟ ผ่านบริการทรูมันนี่ พัฒนาด้วยเทคโนโลยี RFID ในซิมมือถือเป็นรายแรกของโลก เพียงสัมผัสก็สามารถตอบโจทย์ชีวิตคอนเวอร์เจนซ์สมบูรณ์แบบ ชูจุดเด่นสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เติมเต็มหลากหลายไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยคุณสมบัติอัจฉริยะที่สามารถบันทึกข้อมูลส่วนตัว เก็บข้อมูลทุกการใช้จ่ายผ่านทัชซิม พร้อมเปิดตัวพันธมิตรชั้นนำ อาทิ
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ดิ เอสพละนาด บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล แมคโดนัลด์ และซีพีเฟรชมาร์ท เพิ่มทางเลือก ครอบคลุมหลากหลายไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ประเดิมด้วยบริการแรกเอาใจไลฟ์สไตล์แฟน AF 5 ให้โหวตแบบสัมผัสจากทัชซิม เพิ่มความสะดวกรวดเร็วโหวตได้มากตามต้องการ พร้อมนำเสนอการใช้งานซิมอัจฉริยะในบ้าน AF5 และนำร่องให้พนักงานกลุ่มทรูใช้ทัชซิม สัมผัสแสดงตนผ่านเข้า — ออก แทนบัตรพนักงาน เชิญชวนคนรุ่นใหม่เป็นเจ้าของทัชซิมจากทรูมูฟ
รุ่นแรกของโลก (Founder Member) จำนวนจำกัด และรับสิทธิพิเศษก่อนใคร ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ณ ทรูช้อป ทรูมูฟช้อปทั่วประเทศ ในราคาสุดพิเศษจาก 349 บาทเหลือเพียง149 บาท พร้อมโหวต AF5 ฟรี 16 โหวตผ่านทัชซิม ให้นักล่าฝันที่ตนรัก
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าทัชซิม ซิมอัจฉริยะบนมือถือทรูมูฟ เป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มทรู ในฐานะผู้ประกอบการโทรคมนาคมไทยที่สามารถคิดค้นนวัตกรรมการดำเนินธุรกรรมทั้งทางการเงินและการบันทึกข้อมูลส่วนตัวบนมือถือเป็นรายแรกของโลก โดยใช้เทคโนโลยี RFID จากทรูมันนี่ เพื่อให้ลูกค้า เข้าถึงคอมมิวนิตี้ที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกันได้สะดวกสบายและสมบูรณ์แบบมากขึ้น รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผู้ใช้บริการกลุ่มทรู และด้วยศักยภาพของทัชซิม ซิมอัจฉริยะจากทรูมูฟ ซึ่งเป็นมากกว่าซิมทั่วไป สามารถรองรับการใช้งานแบบสัมผัสที่หลากหลาย เช่น ระบบการเข้าถึงและตรวจสอบบุคคล (Access and Identification) ซึ่งจะนำร่องให้พนักงานกลุ่มทรูใช้ทัชซิมสัมผัสแสดงตนผ่านเข้า — ออก แทนบัตรพนักงาน
“นอกเหนือจากใช้เติมเงินและชำระเงิน (Refill and Payment) แล้ว ทัชซิมยังมีฟังก์ชั่นเด่นๆ เช่น ความสามารถพิเศษในการบันทึกข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของซิม การโหวตแบบสัมผัสผ่านเครื่องอ่านสัญญาณอีดีซี (Electronic Data Capture) ระบบรอยัลตี้โปรแกรม ระบบให้บริการแบบซีอาร์เอ็ม การซื้อสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ การชำระเงินที่เครื่องอ่านสัญญาณ ซึ่งครอบคลุมถึงอีคอมเมิร์ซด้วย ยิ่งไปกว่านั้น
กลุ่มทรูยังได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรชั้นนำ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ดิ เอสพละนาด บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล แมคโดนัลด์ และซีพีเฟรชมาร์ท ซึ่งเล็งเห็นศักยภาพของซิมอัจฉริยะที่จะตอบโจทย์หลากหลายไลฟ์สไตล์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง โดยสามารถใช้ซิมอัจฉริยะเพียงสัมผัสเลือกซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ดูลิสต์เพลงคาราโอเกะที่ร้องเป็นประจำ ดูไซส์รองเท้าและน้ำหนักลูกโบว์ลิ่งที่ใช้เล่นประจำ ใช้ผ่านเข้าฟิตเนสและดูโปรแกรมเทรนนิ่งของตัวเอง ชำระค่าอาหารและเครื่องดื่ม และซื้อของจากตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติด้วย”
เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ นักล่าฝัน AF 5 ทั้ง 16 คนจะนำเสนอการใช้ทัชซิม เพิ่มความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยขณะอยู่ในบ้านเอเอฟ เพียงสัมผัสเครื่องอ่านสัญญาณแสดงตนก็สามารถเปิดเข้าห้องครูใหญ่ เปิดล็อคเกอร์เก็บของก่อนออกคอนเสิร์ตประจำสัปดาห์ และสะสมคะแนนเพื่อเปิดกล่องลุ้นของรางวัลสุดเซอร์ไพรส์ นอกจากนี้เพื่อให้คอมมิวนิตี้แฟนคลับ AF ซีซั่น 5 ได้อินเทรนด์กับปรากฎการณ์สัมผัสเหมือนนักล่าฝัน เพียงสัมผัสเครื่องอ่านสัญญาณอีดีซีรูปนักล่าฝัน V โปรดที่หน้างานคอนเสิร์ตทุกสัปดาห์ หรือที่ร้านทรูช้อปและทรูมูฟช้อปทุกสาขาในเขตกรุงเทพฯ ยิ่งไปกว่านั้น แฟน AF5 ยังสามารถเป็นเจ้าของเครื่องอ่านสัญญาณอีดีซี ไปโหวตจุใจได้ที่บ้าน ในราคาพิเศษเพียง 990 บาท โดยหาซื้อได้ที่ทรูช้อปทุกสาขาในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งทุกโหวตที่ส่งเป็นกำลังใจนักล่าฝัน ก็จะได้รับโบนัสโทรฟรีคืนจากทรูมูฟ
นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัดกล่าวว่า “ ทรูมันนี่ เดินหน้า คิดค้นวิธีการใหม่ๆ เพื่อขยายช่องทางการให้บริการทางการเงินบนแพลทฟอร์มที่สะดวกสบายสูงสุดแก่ลูกค้ากว่า 3 ล้านคน ซึ่งบริการทัชซิมบนมือถือทรูมูฟในวันนี้ ตอกย้ำความสำเร็จอีกขั้น ในฐานะผู้นำบริการธุรกรรมทางการเงินแบบครบวงจร ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยทัชซิมเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่อำนวยความสะดวก ให้ลูกค้าสามารถจ่ายค่าสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่แตะเครื่องอ่านสัญญาณอีดีซี โดยไม่ต้องรอคิวจ่ายเงินนานอีกต่อไป และมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย ทัชซิมจากทรูมูฟ เป็นซิมอัจฉริยะแรกของโลก ซึ่งทรูมันนี่นำเทคโนโลยี RFID มาประยุกต์และพัฒนาฟังก์ชั่นและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้สามารถใช้ได้บนซิมเดียว เพื่อให้ลูกค้าประหยัด ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์มือถือ แก้ปัญหาการใช้เทคโนโลยี RFID บนมือถือเพื่อแสดงตนหรือจับจ่ายใช้สอยที่ไม่แพร่หลายเท่าที่ควรในต่างประเทศ เนื่องจาก
ผู้ใช้ต้องใช้เครื่องโทรศัพท์พิเศษเฉพาะรุ่นในราคาประมาณ 10,000 — 20,000 บาท ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกของโลก ที่เพียงสัมผัสก็สามารถตอบสนองความต้องการทั้งในโลกธุรกิจและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ผู้สนใจสามารถเป็นเจ้าของทัชซิมจากทรูมูฟ รุ่นแรกของโลก (Founder Member) จำนวนจำกัด พร้อมรับสิทธิพิเศษก่อนใคร ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ณ ทรูช้อป ทรูมูฟช้อป ทั่วประเทศในราคา สุดพิเศษจาก 349 บาทเหลือเพียง149 บาท พร้อมโหวต AF5 ฟรี 16 โหวตผ่านทัชซิมให้นักล่าฝันที่ตนรัก”
“ขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่ร่วมสัมผัสทัชซิมจากทรูมูฟ นวัตกรรมซิมอัจฉริยะแรกของโลก เพียงสัมผัสก็เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย มั่นใจจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ตรงใจคนไทยทุกระดับ” นายศุภชัยกล่าวปิดท้าย
ทัชซิมจากทรูมูฟ สามารถใช้งานกับโทรศัพท์มือถือได้เกือบทุกรุ่น ทั้งรุ่นแพงและรุ่นราคาย่อมเยาว์ ยกเว้นบางรุ่นที่ใส่แบตเตอรี่ที่มีขนาดเล็กเกินไป ไม่สามารถใส่แผ่นรับสัญญาณได้ สามารถตรวจสอบรุ่นโทรศัพท์ได้ที่ www.truemoney.co.th หรือ โทร. 1331 กด 6
เกี่ยวกับทรูมันนี่
บริษัท ทรู มันนี่ เป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัททรูฯ ที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินกิจการธุรกิจบัตรเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ และจากกรมสรรพากรในการเป็นตัวแทนรับชำระเงิน ลูกค้าจึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ด้วยการเข้ารหัสด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยลูกค้าสามารถ เติม-จ่าย-โอน-ถอน เงิน ผ่านมือถือทรูมูฟได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ทรูมูฟช้อป ทรูช้อป หรือศูนย์บริการลูกค้าโทร. 1331 กด 6 หรือ เว็บไซต์ www.truemoney.co.th และ www.truemove.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
สายงานสื่อสารองค์กร และประชาสัมพันธ์การตลาด
กลุ่มบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น อ้างอิง (052) 09/05/2551
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์ pimolpan_sir@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์ wipada_isa@truecorp.co.th
อินทร์ธีรา พุ่มทองจิรานนท์ โทร: +66 (0) 2699 2710 อีเมลล์ Inteera_poo@truecorp.co.th
บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด
พรทิพย์ เลิศเวชกุล โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ porntip.l@abm.co.th
จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ jaruwan.v@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ