มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 66" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านการชมภาพยนตร์ให้กับ โรงเรียนวัดตาลกง (ธรรมศรียาทร) จ.เพชรบุรี

ข่าวทั่วไป Friday May 31, 2024 13:11 —ThaiPR.net

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างสรรค์ "โลกกว้างแห่งโอกาส" ขับเคลื่อนกิจกรรมการจัดทำและส่งมอบ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" กิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมภายใต้เป้าหมายลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบโอกาสในการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและเป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจผ่านการชมภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ซึ่งได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 65 โรงเรียน 63 จังหวัด และในปีนี้ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 อีก 10 โรงเรียน 10 จังหวัด คือ เพชรบุรี, นครพนม, สกลนคร, สตูล, สงขลา, ระยอง, พิษณุโลก, ราชบุรี, พะเยา และเชียงราย โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ล่าสุด มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ "ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 66" พร้อมชุดอุปกรณ์กีฬา ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนวัดตาลกง (ธรรมศรียาทร) อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยได้รับเกียรติจาก เลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานรับมอบจาก วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ และ วิศรุต พูลวรลักษณ์ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่เป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมี จงรัก เพชรเสน นายอำเภอท่ายาง, ชาญณรงค์ อินอิว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 และ ฐิติรัตน์ กลิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตาลกง (ธรรมศรียาทร) ร่วมรับมอบ

เลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวว่า ในนามจังหวัดเพชรบุรี คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง โรงเรียนวัดตาลกงทุกคน ต้องขอขอบคุณ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่เล่งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาของเยาวชนและช่วยสนับสนุนสงเสริมให้น้อง ๆ นักเรียนได้มีพื้นที่การเรียนรู้ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด การสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนวัดตาลกง และโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง เพราะการศึกษาในปัจจุบันจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปิดโลกทัศน์ให้กว้าง เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งห้องหนังเพื่อการเรียนรู้จากมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง จะทำให้ได้พัฒนาความคิดและรู้จักนำไปใช้ต่อยอดได้ต่อไป

ด้าน ด.ญ.ภัทราวรรณ สมจิตร ผู้แทนนักเรียนโรงเรียนวัดตาลกง (ธรรมศรียาทร) ได้กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ดีใจเป็นอย่างมากที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้มอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนที่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับพวกหนู เราจะได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วยการเข้ามาค้นคว้าหาความรู้นอกห้องเรียน ด้วยการดูภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีต่าง ๆ ทำให้ได้เกิดความรู้ใหม่ ๆ ซึ่งหนูและน้อง ๆ ต้องขอขอบคุณ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์เป็นอย่างสูงที่มอบสิ่งที่มีค่าให้ และขอสัญญาว่าจะดูแลรักษา "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" เป็นอย่างดี จะใช้ให้เพื่อการเรียนรู้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พวกหนูจะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน เพื่อเติบโตเป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไปค่ะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ