ต้องลอง!! ไปรษณีย์ไทย เปิดจำหน่าย "ทุเรียนหมอนทองดินภูเขาไฟศรีสะเกษ" ตัวท็อปและของดีประจำซีซั่น "ลูกใหญ่ เนื้อแน่น ส่งตรงจากสวน" จ.ศรีสะเกษ สั่งได้ที่ ThailandPostMart

ข่าวบันเทิง Friday May 31, 2024 16:39 —ThaiPR.net

ต้องลอง!! ไปรษณีย์ไทย เปิดจำหน่าย

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หนุนเกษตรกรไทย เปิดจำหน่าย "ทุเรียนหมอนทองดินภูเขาไฟ" ตัวท็อปจากจังหวัดศรีสะเกษ ผ่าน ThailandPostMart ทุเรียนหมอนทองที่ปลูกบนดินภูเขาไฟบริเวณเทือกเขาพนมดงรัก ทำให้อุดมไปด้วยความอร่อยจนติดอันดับ 1 ใน 3 สายพันธุ์ที่แพงที่สุดของไทย โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อทุเรียนหมอนทองดินภูเขาไฟทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ThailandPostMart

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยสนับสนุนเกษตรกรไทยด้วยการเปิดจำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาลผ่าน ThailandPostMart มาโดยตลอด สำหรับช่วงนี้เป็นฤดูกาลทุเรียนหมอนทองดินภูเขาไฟ ผลไม้ตัวท็อปจากจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเน้นปลูกในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.กันทรลักษ์ อ.ขุนหาญ และ อ.ศรีรัตนะ ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่ในพื้นที่ภูเขาไฟโบราณแถบเทือกเขาพนมดงรัก ดินจึงมีคุณสมบัติพิเศษ ส่งผลให้ทุเรียนมีอัตลักษณ์โดดเด่น คือ เนื้อแห้ง เนื้อเยอะ ไม่แฉะติดมือ เส้นใยละเอียด มีกลิ่นหอมไม่ฉุนมาก เมล็ดลีบ แกะง่าย และมีรสชาติหวานมัน ทุเรียนหมอนทองดินภูเขาไฟถือเป็นสายพันธุ์หลักของจังหวัดศรีสะเกษเนื่องจากมีพื้นที่ปลูกกว่า 94 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ปลูกทุเรียนทั้งหมดในจังหวัด ด้วยกระบวนการปลูกทุเรียนที่ได้มาตรฐาน GAP และได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI (Geographical Indication) จึงมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพดี เป็นหนึ่งในตัวท็อปตามฤดูกาลที่พร้อมส่งตรงจากสวนให้ถึงมือคุณ

นอกจากนี้ ทุเรียนมิได้เป็นเพียงราชาแห่ง Super Food เท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งผลไม้ตัวท็อปของไทย ที่มีให้เลือกมากมายหลายสายพันธุ์ และ ThailandPostMart ก็ได้คัดสรรตัวท็อปอย่าง "ทุเรียนหมอนทอง ดินภูเขาไฟศรีสะเกษ" มาให้สั่งซื้อกัน นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังคัดสรรทุเรียนตัวท็อปประจำจังหวัดอีกหลายสายพันธุ์มาจำหน่าย ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน ThailandPostMart อาทิ ทุเรียนหมอนทองป่าละอู จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทุเรียนหมอนทองใต้ จ.ยะลา ทุเรียนหมอนทองใต้และชะนีใต้ จ.ปัจตานี อีกด้วย

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
X : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ