ส.กีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ แสดงบินโดรน 700 ลำแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติฯ ถวายความจงรักภักดี ณ จังหวัดอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 4, 2024 13:00 —ThaiPR.net

ส.กีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ แสดงบินโดรน 700 ลำแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติฯ ถวายความจงรักภักดี ณ จังหวัดอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี

"ชาดา รมช.มหาดไทย" พร้อมชาวอุทัยธานี เปิดการแสดงบินโดรน 700 ลำ แปรอักษรเทิดพระเกียรติ "พระเจ้าอยู่หัว-พระราชินี" ร่วมกับสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ วันละ 2 รอบ 3 วันติด ตั้งแต่ 1-3 มิถุนาฯ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงบินโดรนแปรอักษร บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา อ.เมืองอุทัยธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 มิ.ย.) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567 ระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2567 โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และนายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี ส่วนราชการ และประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เป็นที่น่าชื่นชมว่า กิจกรรมบินโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติฯของจังหวัดอุทัยธานี ในครั้งนี้ เกิดจากการร่วมมือ และบูรณาการของจังหวัดอุทัยธานี และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ วช. สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ที่เล็งเห็นความสำคัญ และศักยภาพของจังหวัดอุทัยธานีในการขับเคลื่อนกิจกรรมโครงการ "โดรนแปรอักษร เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567" เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี และนักท่องเที่ยว ได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีโอกาสในการชม "โดรนแปรอักษร" ที่เป็นนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่เป็นฝีมือคนไทย และหาดูได้ยาก อันจะสร้างความประทับใจ ความตื่นตาตื่นใจ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า จังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับ วช. และ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดการแสดงบินโดรนแปรอักษร เฉลิมพระเกียรติฯ" ขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดอุทัยธานี ประกอบด้วย การบินโดรน 700 ลำ ขึ้นแปรอักษรเป็นรูปร่างต่าง ๆ วันละ 2 รอบ เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ณ บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน และการแสดงของนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นการบูรณาความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่าย องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี และเทศบาลเมืองอุทัยธานี ด้วย

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยี จึงได้ให้การสนับสนุนแก่ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมจนสามารถคิดค้นและพัฒนาโดรนแปรอักษรทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมของไทย โดยในครั้งนี้ ได้มีการต่อยอดนวัตกรรมการบินโดรนแปรอักษร โดยการบินโดรนพร้อมการจุดพลุที่สวยงาม และเนื่องในปีมหามงคล วช. สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จึงร่วมกับจังหวัดอุทัยธานี จัดการแสดงโดรนแปรอักษร 700 ลำ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 รวมถึงเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนสนใจเรียนรู้และพัฒนาต่อไป

นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมการแสดงบินโดรน 700 ลำแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติฯ ถวายความจงรักภักดี ณ จังหวัดอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทาง วช. และท่านชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เล็งเห็นถึงคุณค่าของนวัตกรรมของคนไทย ที่สร้างโดยทีมงานหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส และที่สำคัญชาวจังหวัดอุทัยธานี ก็ให้การต้อนรับปรบมือและส่งเสียงเชียร์ทุกชุดการแสดงของเราอย่างหนาแน่น

กิจกรรมดังกล่าวนี้ จังหวัดอุทัยธานีได้ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดการแสดงบินโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้นเพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี และนักท่องเที่ยวได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีโอกาสในการชม โดรนแปรอักษร ที่เป็นนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่เป็นฝีมือคนไทย และหาดูได้ยาก อันจะสร้างความประทับใจ ความตื่นตาตื่นใจ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

สำหรับการแสดงบินโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติฯ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดอุทัยธานี ประกอบด้วย การบินโดรน 700 ลำ ขึ้นแปรอักษรและภาพต่างๆ วันละ 2 รอบ เป็นเวลา 3 วัน วันที่ 1-3 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา อ.เมืองอุทัยธานี

นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน และการแสดงของนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่าย องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี และเทศบาลเมืองอุทัยธานีอีกด้วย

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ