กองทุน KGSTEPA สร้างยอดขายกว่า 4,000 ล้านบาท บลจ.กสิกรไทย เตรียมเสนอขายกองทุนการันตีใหม่เร็วๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2024 14:23 —ThaiPR.net

กองทุน KGSTEPA สร้างยอดขายกว่า 4,000 ล้านบาท บลจ.กสิกรไทย เตรียมเสนอขายกองทุนการันตีใหม่เร็วๆ นี้

บลจ.กสิกรไทย ปลื้มผู้ลงทุนให้ความสนใจกองทุน KGSTEPA เป็นจำนวนมาก สร้างสถิติกองทุน IPO ที่มียอดขายสูงที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี 2567 โดยสามารถระดมเงินลงทุนได้สูงถึง 4,072 ล้านบาท คาดเตรียมเปิดเสนอขายกองทุนการันตีกองใหม่ในเร็วๆ นี้

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บลจ.กสิกรไทย ได้เปิดเสนอขายกองทุนการันตีเงินต้น "กองทุนเปิดเค การันตีสเตปอัป A (KGSTEPA)" ซึ่งมีผู้ลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ กองทุน KGSTEPA ได้สร้างสถิติกองทุน IPO ที่มียอดขายสูงที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี 2567* โดยสามารถระดมทุนได้สูงถึง 4,072 ล้านบาท (ที่มา: บลจ.กสิกรไทย ณ วันที่ 31 พ.ค. 67) หมายเหตุ: * ไม่นับรวมกองทุนประเภท Term Fund

"กองทุน KGSTEPA ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ออกมาเสนอขายได้ถูกจังหวะ เนื่องจาก สภาวะตลาดทั่วโลกยังมีความผันผวนและความไม่แน่นอนอยู่สูง ดังนั้น จากนโยบายการลงทุนของกองทุน KGSTEPA ที่เน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายประเภทสินทรัพย์ทั่วโลก ทั้งพันธบัตร หุ้นกู้ และหุ้น จึงเป็นทางออกที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนี้ ประกอบกับฟีเจอร์เฉพาะตัวของกองทุน KGSTEPA ที่มีการรับประกันเงินต้น และมีการใช้กลไกปรับราคา NAV ที่รับประกันแบบ Step-up ดังนั้น ผู้ลงทุนที่ถือหน่วยลงทุนครบอายุโครงการ 4 ปี 9 เดือน จึงมีโอกาสได้สิทธิรับประกัน NAV มากกว่า 10 บาท" นายวจนะกล่าว

นายวจนะกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย มุ่งมั่นที่จะพัฒนากองทุนรวมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนที่ได้รับกลับมานั้น ล้วนเป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้ทีมงานของ บลจ.กสิกรไทย ทุกคนไม่หยุดที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับธุรกิจกองทุนรวมของไทย โดยกองทุน KGSTEPA ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จที่ บลจ.กสิกรไทย พยายามสรรหากองทุนที่มีรูปแบบและนโยบายการลงทุนที่เข้ากับสถานการณ์การลงทุน เพื่อเฟ้นหาโอกาสสร้างผลตอบแทนในทุกรูปแบบให้แก่ผู้ลงทุน ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย คาดว่าจะเตรียมเปิดเสนอขายกองทุนการันตีกองใหม่ในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ