แดร็กควีนไทย-เทศกว่า 500 บุกกรุง! โชว์อลังการ กระหึ่ม "DRAG BANGKOK Festival 2024 ฉ่ำๆ "โยลันดา" มาเหนือเมฆ คว้าตำแหน่ง DRAG MVP ไปครองได้สำเร็จ

ข่าวบันเทิง Wednesday June 5, 2024 08:30 —ThaiPR.net

แดร็กควีนไทย-เทศกว่า 500 บุกกรุง! โชว์อลังการ กระหึ่ม

เยลโล่ แชนแนล (Yellow Channel) ร่วมกับ Bangkok Pride และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่) จัดยิ่งใหญ่งาน "DRAG BANGKOK Festival 2024" เทศกาลแดร็ก(DRAG) ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย พร้อมปักหมุดลานพาร์ค พารากอน ใจกลางกรุงฯ จัดกระหึ่ม กับการแข่งขัน Drag Lip-sync Battle หนึ่งเดียวของประเทศไทย เวทีที่รวมตัว Drag Performer จากทั่วฟ้าเมืองไทย และนานาประเทศมาฟาดฟัน เพื่อค้นหาสุดยอด Entertainer พร้อมสนับสนุนศิลปินแดร็กไทยเป็นอาชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ และตอกย้ำไทยเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIAN+ ด้านศิลปะ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว โดยผู้ชนะการแข่งขัน Drag Lip-sync Battle และคว้าตำแหน่ง DRAG MVP ไปครองได้แก่ โยลันดา(Yolanda)และ รางวัลรองอันดับ 1 ได้แก่ ศรีราชา ฮ็อตซอส

ปักหมุดกิจกรรมใหญ่ประจำปีของชาวแดร็ก(DRAG) กับงาน "DRAG BANGKOK Festival 2024" และกิจกรรม "DRAG ARENA International" ที่ Yellow Channel โดยคุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการ บริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน "DRAG BANGKOK Festival 2024" พร้อมจัดยิ่งใหญ่ ควบคู่ไปกับกิจกรรม "บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024" (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567 นี้ กระหึ่ม! เมืองไทยไปสดๆร้อนๆ

งานนี้ถือเป็น DRAG Festival ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย ที่รวมตัวศิลปิน Drag จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 500 ชีวิต มาอยู่ในที่เดียว ถือเป็นการรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ของชุมชนแดร็กมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นการจัดกิจกรรม "DRAG ARENA International" ครั้งแรกในประเทศไทย ที่เปิดเวทีใหญ่ที่สุดในการหาสุดยอด Drag Star

คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการบริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน "DRAG BANGKOK Festival 2024" กล่าวว่า DRAG ARENA International เป็นการแข่งขัน Drag Lip-sync Battle หนึ่งเดียวของประเทศไทย เวทีที่รวมตัว Drag Performer จากทั่วฟ้าเมืองไทยและนานาชาติ มาฟาดฟันกันด้วยโชว์ลิปซิงค์ ซึ่งการ กลับมาของ DRAG ARENA ครั้งนี้มาพร้อมกับการเฉลิมฉลองในช่วง Pride Month ที่ไม่ธรรมดา เพราะรวมสุดยอดฝีมือศิลปินแดร็ก หรือแดร็กควีน (DRAG QUEEN) จากนานาประเทศทั่วโลก ให้สมกับเป็นเทศกาล Drag Festival ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ครั้งนี้เราได้เปิดบ้านต้อนรับ โดยตัวแทนประเทศไทย แคนดี้ ไซยาไนด์(Kandy Zyanide), ศรีราชา ฮ็อตซอส(Srirasha Hotsauce) และ ลูซี่ บูล์(Lucy Bull) ที่พร้อมมา battle หรือปะทะกับตัวแทนจากประเทศออสเตรเลีย เซีย เตกิล่า(Sia Tequila) และ แจ็กกี้ เซ็นท์ ไฮพ์(Jacqui St. Hype) ตัวแทนจากไต้หวัน เฟยลี่บิง(Feilibing) และ โยลันดา(Yolanda) ปิดท้ายด้วยตัวแทนจากมาเลเซีย จีเซล เฟนดี้(Giselle Fendi) รวม 8 Drag Star จาก 4 ประเทศ กับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 210,000 บาท พร้อมตำแหน่ง "DRAG MVP" สำหรับ "Drag Star" หนึ่งเดียวของเวที ที่ตัดสินโดย DRAG ICON แถวหน้าของเมืองไทย อย่าง อ๊าท-อารยา(Art Arya), ช่า บันทึกของตุ๊ด, ไจ๋ ซีร่า(Jai Sira) พร้อมผู้ชนะจาก DRAG ARENA 3 "อามาดีว่า(Amadiva)" และ Drag Star จากรายการ Rupaul's Drag Race Downunder "แม็กซี่ ชิลด์(Maxi Shield)" นำขบวนเปิดเวทีโดย เอ็ม สเตรนเจอร์ ฟ๊อกซ์(M Stranger Fox) และ ทีน่า บิกกี้(Tina Bikki) พร้อมโชว์พิเศษจาก อามาดีว่า(Amadiva) และ วานด้า มิส โจควิม(Vanda Miss Joaquim) ซึ่งตอนนี้เราก็ได้ผู้ชนะการแข่งขัน Drag Lip-sync Battle มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ โยลันดา(Yolanda) ที่จะมาร่วมขับเคลื่อนศิลปินแดร็กสู่สากลโลกไปพร้อมกับเรา

ทั้งนี้ อีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของการจัดงาน "DRAG BANGKOK Festival 2024" และกิจกรรม "DRAG ARENA International" คือการสนับสนุนให้เกิดศิลปิน Drag หน้าใหม่ตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดเป็น Drag Festival ในจังหวัดหัวเมืองต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น จ.เชียงใหม่ ,พัทยา จ.ชลบุรี และจ.ภูเก็ต เป็นต้น รวมถึงผลักดันให้ Drag เป็นอาชีพที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมบันเทิง และพร้อมเติบโตไปสู่เวทีระดับสากล ทั้งการส่งออกช่างฝีมือ นักแสดง ศิลปิน Drag และแบรนด์ Fashion ไทย สร้างการจดจำและตอกย้ำความเป็นฮับ หรือศูนย์กลางของงานสร้างสรรค์

คุณภัทร กล่าวต่อว่า "ภายในปี 2568 ผมมีเป้าหมายจัด DRAG ARENA Australia ขึ้น ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นการแข่งขัน Drag Lip-sync Battle ในต่างประเทศครั้งแรกของ DRAG ARENA เพื่อผลักดันให้ศิลปิน Drag ไทยไปสู่ระดับสากล ควบคู่ไปกับการส่งเสริม การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ผ่านการสนับสนุนของ Drag Community และภาครัฐบาล ภาคเอกชนอย่างเต็มรูปแบบ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ