TK Small Talk ตามรอยศิลปกรรมล้ำค่าในกรุงเทพฯ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday June 5, 2024 09:23 —ThaiPR.net

TK Small Talk ตามรอยศิลปกรรมล้ำค่าในกรุงเทพฯ

เดือนมิถุนายนนี้ TK Small Talk ชวนมาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนมุมมองท่ามกลางความเจริญของกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างสมัยใหม่ ยังมีงานศิลปกรรมอันทรงคุณค่าซ่อนอยู่ในหลากหลายสถานที่ เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ สังคม และวัฒนธรรมที่รอให้ค้นพบ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 : วัดช่องนนทรี ศิลปะไทยสมัยอยุธยาที่ยังมีลมหายใจ

วัดช่องนนทรี วัดที่กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญแห่งชาติ สถานที่ซึ่งศิลปกรรมอันทรงคุณค่าสมัยอยุธยายังคงสภาพสมบูรณ์ท่ามกลางกาลเวลาและเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ ร่วมไขความลับของจิตรกรรมโบราณที่รอดพ้นจากสงครามครั้งแล้วครั้งเล่า และยังคงความงดงามจวบจนปัจจุบัน

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567 : หอเขียนวังสวนผักกาด มรดกศิลปกรรมจากกรุงเก่าสู่กรุงรัตนโกสินทร์

เปิดตำนานการอนุรักษ์ศิลปะข้ามกาลเวลาและสถานที่ กับเรื่องราวของ "หอเขียน วังสวนผักกาด" ตั้งอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์วังสวนผักกาด กรุงเทพมหานคร ที่ผ่านเรื่องราวการย้ายถิ่นของหอเขียนจากอยุธยามายังกรุงเทพฯ โดดเด่นด้วยจิตรกรรมลายรดน้ำอันงดงาม เล่าเรื่องพุทธประวัติและรามเกียรติ์ กลายเป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอกและมรดกวัฒนธรรมสำคัญ สัมผัสพลังแห่งความมุ่งมั่นในการรักษามรดกทางวัฒนธรรม และความหมายของศิลปะที่แท้จริง 

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 : วัดนางนอง ศิลปะ และความศรัทธาในยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น

สำรวจความเชื่อมโยงระหว่างศิลปกรรม และพุทธศาสนาในสมัยรัชกาลที่ 3 ผ่านงานศิลปะอันงดงามที่วัดนางนอง วัดที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา และบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ในรัชกาลที่ 3 มาร่วมไขปริศนาว่าทำไมศิลปะรูปแบบนี้จึงเป็นที่นิยมในราชสำนัก และศิลปะเหล่านี้สะท้อนภาพสังคมและวัฒนธรรมในยุคนั้นอย่างไร

* * คุยกันทุกวันพฤหัสบดี เวลา 14.00 - 16.00 น. ตลอดเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 ใน กลุ่ม TK Small Talk บนแอพพลิเคชัน Line 

* ผู้สนใจร่วมสนทนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สามารถสมัครเข้ากลุ่ม Line เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนวันงานได้ที่ https://line.me/ti/g/SnFwm59qgo

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ