เอ็ม บี เค ร่วมมือกับจังหวัดปทุมธานีและพันธมิตร ทำโครงการ "MBK Green Community สรรค์สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีสู่สังคมที่ยั่งยืน" ปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว นำร่องในริเวอร์เดล ดิสทริค

ข่าวทั่วไป Wednesday June 5, 2024 13:03 —ThaiPR.net

เอ็ม บี เค ร่วมมือกับจังหวัดปทุมธานีและพันธมิตร ทำโครงการ

ตามที่องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเรา และแสดงเจตจำนงด้านสิ่งแวดล้อมนั้น ทางบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมมือกับจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน)  ร่วมจัดทำโครงการ MBK Green Community สรรค์สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีสู่สังคมที่ยั่งยืน นำร่องปลูกต้นไม้เศรษฐกิจ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เป็นแหล่งดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมกำจัดคลอโรฟลูออโรคาร์บอน ซึ่งเป็นตัวทำลายสภาพโอโซน และรักษาภูมิคุ้มกันจากปริมาณฝุ่น PM2.5 ในอากาศ เสริมทัศนียภาพที่ดี ภายใน ริเวอร์เดล ดิสทริค  

โดยมี นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล รองประธานกรรมการบริหาร นายวิจักษณ์ ประดิษฐวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) นำทีมผู้บริหารระดับสูง พร้อมด้วย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศบาลเมืองบางกะดี ตัวแทนหน่วยงานราชการในจังหวัดปทุมธานี พนักงานจิตอาสา MBK Spirits จากบริษัทในเครือเอ็ม บี เค ได้แก่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ โครงการThe Riverdale Residence โครงการPark Riverdale ธุรกิจในเครือ บริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด บริษัท เอ็ม บี เค การันตี จำกัด บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด และ พันธมิตรจาก บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ร่วมปลูกต้นไม้เศรษฐกิจ อาทิ ต้นพะยูง ต้นยางนา ต้นมะฮอกกานี เป็นต้น

นายวิจักษณ์ ประดิษฐวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "โครงการ MBK Green Community สรรค์สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีสู่สังคมที่ยั่งยืน เป็นกิจกรรมปลูกต้นไม้ ที่ทางเอ็ม บี เค เริ่มคิกออฟที่ริเวอร์เดล ดิสทริค อาณาจักร Mixed Use ของเอ็ม บี เค ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ในจังหวัดปทุมธานี โดยเอ็ม บี เค ตั้งเป้าจะปลูกต้นไม้เพื่อขยายพื้นที่สีเขียวไปยังจังหวัดปทุมธานีและธุรกิจอื่น ๆ ในเครือเอ็ม บี เค ที่มีธุรกิจตั้งอยู่ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด พร้อมเดินหน้าเจตนารมณ์มุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (NET ZERO EMISSIONS) ขานรับนโยบายด้าน ESG ในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

ทางด้าน นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึง "การที่เอ็ม บี เค จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอดโครงการปลูกต้นไม้ล้านสองแสนต้น เพื่อปอดคนปทุม ที่ทางจังหวัดปทุมธานีได้ร่วมกับภาคธุรกิจ ภาคประชานชน เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้และรักษาสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน ทั้งในพื้นที่ของเอกชน  สถานที่ราชการ และที่ดินของรัฐทุกประเภท ภายในห้วงเวลาตั้งแต่ปี 2566-2570 อีกด้วย"

ในส่วน นายภาณุพันธุ์ ตวงทอง เลขานุการและบริหารความยั่งยืนองค์กร บริษัท บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) พันธมิตรที่มาร่วมปลูกต้นไม้ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนช่วยในการปลูกต้นไม้และเชื่อว่าบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) น่าจะมีโครงการแบบนี้ต่อเนื่อง แล้วทางเราจะมาร่วมสนับสนุน  ผมว่าธรรมชาติของต้นไม้ ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่แล้ว และการที่เราปลูกต้นไม้ จะช่วยฟอกอากาศเพิ่มออกซิเจนให้กับชั้นบรรยากาศ  ให้เราสูดอากาศบริสุทธิ์ขึ้น เราคงต้องช่วยกันปลูกต้นไม้กันเยอะ ๆ ครับ"

ส่วนจิตอาสา MBK SPIRIT จากบริษัทในเครือ นายปราโมทย์ เกตุทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรีน เอเลเมนท์ จำกัด ธุรกิจในเครือเอ็ม บี เค กล่าวว่า "การปลูกต้นไม้ในพื้นที่ที่รอการพัฒนาของริเวอร์เดล ดิสทริค นั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งในการบำรุงพื้นที่ สร้างความชื้นในดิน ทำให้ดินมีคุณภาพดี และให้ความร่มรื่น อย่างเวลาไปเที่ยวป่าทำไมถึงไม่ร้อน เพราะต้นไม้ให้อากาศ ดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ผมก็อยากฝากทุกครอบครัวช่วยกันปลูกต้นไม้ หากมีพื้นที่ไม่มากก็ปลูกต้นไม้เล็ก ๆ ในกระถาง บ้านไหนพื้นที่เยอะก็ปลูกไม้ยืนต้น เมื่อเวลาผ่านไปเราจะได้ประโยชน์จากสิ่งที่เราปลูกทั้งความสุนทรีย์ สีเขียวเวลามองก็รู้สึกความผ่อนคลาย หรือแม้แต่การปลูกต้นไม้ขายคาร์บอนเครดิต ก็เป็นอีกหนทางสร้างรายได้สำหรับผู้ที่มีที่ดินจำนวนมากด้วยเช่นกัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ