Whitespace ฉลองครบรอบ 20 ปี ของความเป็นเลิศด้านการออกแบบในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 5, 2024 14:33 —ThaiPR.net

Whitespace ฉลองครบรอบ 20 ปี ของความเป็นเลิศด้านการออกแบบในประเทศไทย

กลุ่มบริษัทผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมภายในชั้นนำรีเทลของไทย ตั้งเป้าขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค พร้อมโซลูชันครอบคลุมตอบโจทย์ธุรกิจ

Whitespace (ไวท์สเปส) บริษัทที่ปรึกษาการออกแบบและสถาปัตยกรรมภายในชั้นนำของประเทศไทย ฉลองความภาคภูมิใจตลอด 20 ปีของความเป็นเลิศด้านการออกแบบพร้อมวิสัยทัศน์ที่ทะเยอทะยานในการขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค โดยกลุ่มบริษัทตั้งเป้าที่จะเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้ให้บริการด้านการออกแบบด้วยโซลูชันครบวงจร ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจในด้านการออกแบบพื้นที่เชิงพาณิชย์และร้านค้า (Commercial & Retail Design) รวมถึงบริการโรงแรมและร้านอาหาร (Hospitality Design) แผนการขยายกิจการนี้แสดงถึงการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทในการเข้าถึงตลาดประเทศต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ขณะเดียวกันก็ได้เร่งหาพันธมิตรทางธุรกิจที่สามารถเข้ามาเสริมความเชี่ยวชาญเฉพาะท้องถิ่นของแต่ละประเทศ

Whitespace เป็นผู้บุกเบิกด้านการออกแบบตกแต่งร้านค้ารีเทลและพื้นที่เชิงพาณิชย์ของประเทศไทยในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยหลักการ 'Brand Driven Design' กับการออกแบบที่ขับเคลื่อนด้วยอัตลักษณ์ของแบรนด์ และมีเครือข่ายลูกค้าในอุตสาหกรรมรีเทลชั้นนำของประเทศจำนวนมาก Whitespace เป็นพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกับกลุ่มบริษัท เซ็นทรัล รีเทล (CENTRAL RETAIL) มาอย่างยาวนาน และได้รับมอบหมายให้ออกแบบพื้นที่ภายในของศูนย์การค้าและไลฟ์สไตล์มอลล์ต่าง ๆ ในเครือธุรกิจเซ็ลทรัล อาทิ เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัลรามอินทรา และเซ็นทรัลศรีราชา เป็นต้น

Whitespace ยังได้รับเลือกให้เป็นบริษัทผู้ออกแบบภายในประเทศสำหรับพื้นที่เชิงพาณิชย์ทั้งหมดของโครงการ 'Dusit Central Park' แลนด์มาร์กระดับโลกซึ่งมีพื้นที่โครงการประกอบไปด้วย โรงแรมดุสิตธานี พื้นที่สำนักงานและ ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมกว่า 80,000 ตารางเมตร ซึ่งจะกำหนดนิยามใหม่ของแนวคิดการใช้ชีวิตในเมืองบนพื้นฐานของ 'ประสบการณ์รีเทลแห่งโลกอนาคต ครั้งแรกในประวัติการณ์'

นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2547 โดยคุณเดวิด เจ. เมเยอร์ (David J. Mayer) Whitespace ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการออกแบบตกแต่งภายในที่ได้รับการยอมรับทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่สำคัญ เช่น รางวัล International Property Awards: Asia-Pacific จากผลงานการออกแบบ ร้านอาหารและบาร์ 80/20 ในสาขา Leisure Interior Thailand และรางวัลสาขา Retail Interior Thailand จากผลงานการออกแบบให้กับศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า

Whitespace มีสายสัมพันธ์อันดีกับบริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) (Copperwired) ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple ต่อเนื่องยาวนานร่วม 20 ปี โดยเป็นผู้ออกแบบร้านค้าให้กับCopperwired นับตั้งแต่เริ่มสาขาแรกในศูนย์การค้ามาบุญครอง Whitespace มีบทบาทต่อการพัฒนาเติบโตของแบรนด์และเป็นส่วนสำคัญที่ร่วมทำให้ Copperwired ประสบความสำเร็จในการขยายกิจการและนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

คุณปกรณ์ บุณยพัฒน์กุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท Whitespace กล่าวว่า "ความสำเร็จของเราวัดจากความสำเร็จของลูกค้า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีมายาวนาน เราได้สร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน โดยเติบโตจากการเป็นบริษัทออกแบบสู่การเป็นพาร์ทเนอร์ที่ได้รับความไว้วางใจ"

"หัวใจสำคัญของกระบวนการทำงานของ Whitespace คือการออกแบบที่สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของแบรนด์ลูกค้าภายใต้แนวคิด 'Brand Driven Design' เราหวังว่าจะได้แบ่งปันแนวทางนี้พร้อมกับการขยายธุรกิจเพื่อเข้าถึงตลาดต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน" คุณปกรณ์ กล่าวเสริม


แท็ก Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ