วัตสัน ประเทศไทย พาแคมเปญสุดครีเอท 'โปรโมเชื่อม' คว้ารางวัลระดับโลก Asia-Pacific Stevie Awards 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 5, 2024 14:51 —ThaiPR.net

วัตสัน ประเทศไทย พาแคมเปญสุดครีเอท 'โปรโมเชื่อม' คว้ารางวัลระดับโลก Asia-Pacific Stevie Awards 2024

วัตสัน ประเทศไทย ฉลองอีกหนึ่งความสำเร็จ รับรางวัล Award for Innovation in Cross-Media Marketing Bronze Stevie Winner จากงาน Asia-Pacific Stevie Awards 2024 ตอกย้ำความเป็นผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ด้วยนวัตกรรมทางการตลาดซึ่งได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

รางวัล Stevie Awards เป็นสุดยอดรางวัลทางธุรกิจระดับโลก ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 เพื่อให้การยกย่อง และสร้างการรับรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับความสำเร็จและผลงานด้านบวกขององค์กรต่างๆ จนกลายเป็นรางวัลที่ธุรกิจทั่วโลกให้ความสนใจ โดยรางวัลดังกล่าว ได้ถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 9 โครงการ ตามรูปแบบของขอบเขตการตัดสิน อย่างเช่น รางวัล Asia-Pacific Stevie Awards รางวัลที่เปิดโอกาสให้ทุกองค์กรใน 29 ประเทศ ในเขตภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมชิงตำแหน่งผู้ชนะ ซึ่งประเมินจากนวัตกรรมในธุรกิจ ตัดสินโดยผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้อง

ในปีนี้ วัตสัน ประเทศไทย ได้เป็นหนึ่งในผู้ชนะรางวัล Bronze Stevie Winner for Innovation in Cross-Media Marketing จากหมวดหมู่รางวัลด้าน Awards for Innovation in Marketing จากแคมเปญ 'โปรโมเชื่อม' แคมเปญการตลาดคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งวงการค้าปลีก ที่เชื่อมต่อประสบการณ์การชอปปิ้งออนไลน์ และออฟไลน์ของผู้บริโภคได้อย่างไร้รอยต่อ

จากแคมเปญใหม่ในตลาด สู่แคมเปญเจ้าของรางวัลระดับโลก

วัตสัน เข้าใจถึงความท้าทายของตลาดที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ จึงได้ตัดสินใจเปิดตัวแคมเปญใหม่อย่าง 'โปรโมเชื่อม' ในปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ ยกระดับการชอปปิ้ง ดึงดูดใจผู้บริโภค พร้อมสร้างผลกระทบที่ดีให้เกิดขึ้นกับธุรกิจ แคมเปญดังกล่าว เป็นการเชิญชวนให้สมาชิกวัตสัน คลับ มามีประสบการณ์ช้อปปิ้งทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ควบคู่ไปพร้อม ๆ กัน โดยการมอบส่วนลด 5% เมื่อทำการชอปปิ้งต่อเนื่องในช่องทางที่แตกต่างกันภายในเดือนเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ชอปออนไลน์ต่อด้วยชอปหน้าร้าน หรือ ชอปหน้าร้านต่อด้วยชอปออนไลน์

นอกจากรูปแบบแคมเปญที่เชื่อมโยงทั้งสองช่องทางเข้าไว้ด้วยกันแล้วนั้น ในด้านของการสื่อสารไปถึงผู้บริโภค วัตสัน ยังเลือกใช้สื่อการตลาดแบบผสมผสาน ที่ตอบโจทย์กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น การโฆษณาบนสื่อโทรทัศน์ และป้ายโฆษณาเคลื่อนไหวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ ที่ครีเอทขึ้นจากคอนเซ็ปต์ของแคมเปญอย่างการ 'เชื่อม' ออกมาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มใหญ่ ครอบคลุมไปถึงสื่อโฆษณาภายในร้าน ที่ช่วยย้ำเตือนลูกค้าในขณะที่ทำการเลือกซื้อสินค้า รวมไปถึงพนักงานขายที่สามารถช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญได้อย่างละเอียด นอกจากนั้นยังมีการใช้สื่อบนโซเชี่ยลมีเดีย ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคสามารถเห็นได้รวดเร็วและบ่อยครั้งที่สุด ทั้งการใช้อินฟลูเอนเซอร์ ในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแคมเปญ และการใช้เฟซบุ๊กแฟนเพจในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญในรูปแบบที่เข้าใจง่ายขึ้น พร้อมมีการประยุกต์ใช้ข้อมูลจากสมาชิก ที่ทำให้เข้าถึงผู้ใช้แต่ละคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการเลือกใช้สื่อทางการตลาดที่หลากหลาย เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมนี้เอง ทำให้แคมเปญ 'โปรโมเชื่อม' เป็นที่รู้จัก และถูกพูดถึงในวงกว้าง จนประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วภายในปีแรกของแคมเปญเท่านั้น

วัตสัน ยังคงมุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคต่อไป ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาด สินค้า และการบริการ เพื่อเดินหน้าสร้างประสบการณ์การชอปปิ้งที่ดีกว่า ตอกย้ำหัวใจสำคัญของแบรนด์ในการสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้บริโภค เมื่อมาชอปที่วัตสัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ