SKE Group ต่อยอดโครงการรักษ์โลกถุงผ้าใช้ซ้ำ ร่วมปลูกจิตสำนึกลดการใช้ถุงพลาสติก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 5, 2024 21:56 —ThaiPR.net

SKE Group ต่อยอดโครงการรักษ์โลกถุงผ้าใช้ซ้ำ ร่วมปลูกจิตสำนึกลดการใช้ถุงพลาสติก

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท (SKE Group) นำโดยคุณจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา (MD) ผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมส่งมอบถุงผ้าที่ไม่ใช้แล้วให้แก่โรงพยาบาลศิริราช รับมอบโดยคุณบดีสุดา ซุ้ยวงศ์ษา ตำแหน่งหัวหน้างานผลิตยาทั่วไป ฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลศิริราช เพื่อส่งต่อถุงผ้าไว้ใส่ยาให้กับผู้ที่เข้ามารับการรักษา ณ โรงพยาบาลศิริราช แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้โครงการ CSR ของ SKE Group จัดขึ้นเพื่อเป็นการรณรงค์ให้บุคลากรร่วมตระหนักและให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดขยะ และลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน เพื่อยกระดับมาตรฐานสำนักงานให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมุ่งสู่ความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม

โดยบริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจ 4 ธุรกิจด้วยกัน ดังนี้

  • สถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน (Private Mother Station: PMS) ให้บริการอัดก๊าซธรรมชาติ NGV ให้รถขนส่งก๊าซธรรมชาติของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ("ปตท.") เพื่อขนส่งไปให้กับสถานีบริการ NGV นอกแนวท่อส่งก๊าซ หรือสถานีลูก (Daughter Station) รวมถึงดำเนินการปรับปรุง คุณภาพก๊าซธรรมชาติ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด
  • โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง ("MKP") ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าโครงการชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 9.90 เมกะวัตต์
  • บริษัท เอ็น15 เทคโนโลยี จำกัด ("N15 Technology") ประกอบธุรกิจบริหารจัดการของเสียหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตราย โดยการคัดแยกและแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงขยะ (Refuse Derived Fuel: RDF)
  • บริษัท แวนต้า แคปปิตอล จำกัด ("VANTA") เป็นบริษัทด้าน Financial Technology ที่พัฒนาซอฟแวร์สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์และปัจจุบันใช้ดำเนินการซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ