อวาย่า เตรียมมอบ เอนเตอร์ไพรส์-คลาส คอมมูนิเคชั่น ให้ใช้งานร่วมกับ ซีรีส์ 60 โมบิลิตี้ แพลตฟอร์ม

ข่าวทั่วไป Monday March 14, 2005 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--อวาย่า อิงค์
อวาย่า เตรียมมอบ เอนเตอร์ไพรส์-คลาส คอมมูนิเคชั่น ให้ใช้งานร่วมกับ ซีรีส์ 60 โมบิลิตี้ แพลตฟอร์ม ที่โนเกียเป็นผู้พัฒนา มัลติเวนเทจ แอพพลิเคชั่น ของ อวาย่าแปลงโฉม โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซีรีส์ 60 ให้เป็น โมไบล์ ออฟฟิศ โฟน
บริษัท อวาย่า อิงค์ (NYSE:AV) ประกาศในวันนี้ที่งาน อาเซี่ยน อวาย่า คอนเนค 2005 (ASEAN Avaya Connect 2005) ว่าเตรียมมอบเทคโนโลยีสำหรับการสื่อสารเคลื่อนที่ซึ่งก้าวรุดหน้าที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟท์แวร์บนเทคโนโลยีไอพี (Internet Protocal) ของบริษัทให้ใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มเคลื่อนที่ ซีรีส์ 60 ที่บริษัทโนเกียพัฒนาขึ้น อวาย่า แถลงว่า ซอฟท์แวร์ Communication Manager อันเป็นส่วนหนึ่งของชุดแอพพลิเคชั่น Avaya MultiVantage Communication จะแปลงโฉม อุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซีรี่ส์ 60 ให้กลายเป็นโทรศัพท์ประจำสำนักงานที่มีฟังก์ชั่นการทำงานครบถ้วนขยายขีดความสามารถด้าน บิสสิเนส เทเลโฟนี เต็มรูปแบบออกไปยังผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่อีกด้วย โดยการนำเอา Avaya Communication Manager มาใช้งานบนแพลตฟอร์ม ซีรีส์ 60 พนักงานที่ทำงานแบบเคลื่อนที่อยู่ภายนอกสำนักงานสามารถใช้ฟีเจอร์สำคัญๆของโทรศัพท์ประจำสำนักงานอย่างเช่น การโอนสาย การประชุมหลายสายทางโทรศัพท์ และการหมุนหมายเลขโทรศัพท์โดยย่อสำหรับการติดต่อภายในได้โดยไม่จำเป็นต้องยกเลิกการติดต่อกับลูกค้าหรือมิตรสหายผ่านการใช้หมายเลขโทรศัพท์ธุรกิจเพียงหมายเลขเดียว
อวาย่าเป็นผู้นำของโลกในด้าน ไอพี เทเลโฟนี ในขณะที่ ซีรี่ส์ 60 ที่พัฒนาโดยโนเกียก็เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำของโลกสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟนโดยมีเครื่องโทรศัพท์ภายใต้แพลตฟอร์มนี้อยู่แล้วในท้องตลาดหลายล้านเครื่อง
เป็นครั้งแรกที่เราสามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆของ Avaya Communication Manager ได้อย่างเต็มรูปแบบบนเมนูเลือกฟีเจอร์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถจัดการการสื่อสารเคลื่อนที่ของตนเองได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพและผลิตภาพให้กับพนักงานที่ต้องทำงานแบบเคลื่อนที่อยู่ภายนอกสำนักงาน และช่วยในการพัฒนาความต่อเนื่องทางธุรกิจให้กับองค์กรอีกด้วย โดยการใช้โซลูชั่นนี้ ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซีรีส์ 60 ที่อยู่ระหว่างการเดินทางสามารถขจัดการพลาดโอกาสรับโทรศัพท์ติดต่อธุรกิจไปได้โดยสิ้นเชิง ส่งผลให้เกิดการร่วมมือกันอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องอยู่ห่างจากสถานที่ทำงานหลักของตนเอง
ตัวอย่างเช่น เมื่อมีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลขโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายในสำนักงาน ลูกค้ารายนั้นยังสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ผ่านทางอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่แพลตฟอร์ม ซีรีส์ 60 แม้ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายจะอยู่ระหว่างการเดินทางอยู่ในอีกประเทศหนึ่ง โทรศัพท์ที่เรียกออกจากหรือรับสายโดยโทรศัพท์เคลื่อนที่จะเป็นไปได้เสมือนหนึ่งเจ้าหน้าที่รายนั้นกำลังใช้หมายเลขสำหรับการติดต่อภายในของสำนักงานตนเองอยู่ในขณะนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายรายนั้นยังสามารถเรียกประชุมหลายฝ่ายผ่านทางโทรศัพท์โดยการใช้ สมุดโทรศัพท์สำหรับการติดต่อธุรกิจและหมุนหมายเลขติดต่อภายในหรือติดต่อกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องซึ่งอยู่ภายนอกได้ หลังจากการประชุมทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ดังกล่าวยังสามารถโอนสายโทรศัพท์ของลูกค้ารายนี้ให้กับเพื่อนร่วมงานรายอื่นๆ เสมือนหนึ่งว่าเพื่อนร่วมงานรายนั้นกำลังนั่งทำงานอยู่ในสำนักงานอยู่เช่นเดียวกัน
ลาร์ส เวสเตอร์การ์ด นักวิเคราะห์อาวุโสของไอดีซีกล่าวไว้ว่า “ความต้องการในการนำเอา แอพพลิเคชั่น เอนเทอร์ไพรส์-คลาส เทเลโฟนี ไปยังตลาดบริษัทธุรกิจผ่านทางอุปกรณ์เคลื่อนที่ไร้สายที่ได้รับความนิยมสูงนั้นได้รับการคาดหมายกันมานาน ความตกลงในวันนี้ระหว่างอวาย่ากับโนเกีย ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายขอบเขตการใช้ประโยชน์จากไอพี เทเลโฟนี ซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตให้กับองค์กรธุรกิจต่างๆทั่วโลก”
บรรดาพนักงานของบริษัทสามารถได้รับศักยภาพต่างๆ เหล่านี้ได้ด้วยการดาวน์โหลดไคลเอนท์ ซอฟท์แวร์ ของ Avaya Communication Manager ลงไว้กับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ซีรีส์ 60 เซคกัน เอดิชั่น ทั้งที่มีอยู่แล้วและรุ่นใหม่ๆ เป็นการช่วยรักษาการลงทุนในอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของบริษัทเอาไว้ได้ต่อไป แพลตฟอร์ม ซีรี่ส์ 60 นั้นพัฒนาขึ้นบนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนระบบปฏิบัติการซึ่งขับเคลื่อนสมาร์ทโฟนที่เป็นที่นิยมสูงสุด และใช้กันอยู่บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโนเกีย
กำหนดการของการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับ ไคลเอนต์ ซอฟท์แวร์ เพื่อใช้บนอุปกรณ์ซีรีส์ 60 เฉพาะบางรุ่นจะมีขึ้นในราวไตรมาสที่สามของปี 2005 นี้
อวาย่า ทำให้การทำงานเคลื่อนที่เป็นเรื่องง่ายมากขึ้นสำหรับพนักงานขององค์กร
เชปเพิร์ด แพรตต์ เฮลธ์ ซิสเต็ม อิงค์ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการด้านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสุขภาพในรัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา เป็นองค์กรหนึ่งที่ใช้ แอพพลิเคชั่นเคลื่อนที่ระดับองค์กรของอวาย่าเพื่อปรับปรุงประสิทธิผลและทำให้การติดต่อสื่อสารเป็นไปได้ง่ายมาก
ขี้นอยู่ก่อนแล้ว องค์กรแห่งนี้ใช้เวลาเพียง “แค่ไม่กี่นาที” ในการจัดสรรศักยภาพในการใช้งานแบบเคลื่อนที่ของ Avaya Communication Manager ให้กับผู้ใช้ที่เป็นผู้บริหารองค์กรในลำดับชั้นต่างๆ
“เราเป็นองค์กรที่ทำงานในลักษณะเคลื่อนที่มากๆ มีคณะเจ้าหน้าที่ ที่ต้องเดินทางไปมาระหว่างอาคาร 14 แห่งในแคมปัสของเราและอาคารสถานที่ที่อยู่ในชุมชนต่างๆ อีกมากกว่า 20 จุดทั่วทั้งรัฐ” จอห์น เชิร์ก ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและผู้จัดการโครงการสำหรับ เชปเพิร์ด แพรรต์กล่าว “ด้วย Avaya Communication Manager เราสามารถใช้ช่วงเวลาที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยได้ประโยชน์ให้กลับมาเป็นช่วงเวลาที่สร้างประโยชน์ให้กับเราได้มากขึ้น”
เชิร์ก เป็นผู้จัดสรรศักยภาพในการใช้งานแบบเคลื่อนที่ของอวาย่าให้กับทีมงานในระดับหัวหน้าขององค์กรของตนเอง ดังนั้น โทรศัพท์ติดต่อธุรกิจจึงสามารถไปถึงตัวคนเหล่านี้ได้ไม่ว่าพวกเขาจะเดินทางอยู่ในจุดไหน ไม่ว่าจะอยู่ระหว่างการประชุมอยู่ในแคมปัสหรืออยู่ระหว่างเยี่ยมผู้ป่วยในที่ต่างๆ ก็ตาม หากพวกเขาตัดสินใจว่าจะไม่รับสายด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ ฟังก์ชั่น วอยซ์เมล์ ประจำสำนักงานจะทำหน้าที่รับโทรศัพท์ดังกล่าวแทน บันทึกข้อมูลไว้ใน อินบ็อกซ์ จุดเดียว Avaya Communication Manager ยังช่วยให้ ผู้บริหารของ เชปเพิร์ด แพรตต์ สามารถสลับสายจากเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปเป็นโทรศัพท์ประจำสำนักงานระหว่างกำลังรับสายได้อีกด้วย
“ขณะนี้มีองค์กรธุรกิจหันมาใช้โมเดลธุรกิจที่รองรับการทำงานในลักษณะ เวอร์ช่วล ออฟฟิศ กันมากขึ้นทั่วโลก บริษัทเหล่านี้มีความจำเป็นต้องใช้ โมบิลิตี้ โซลูชั่น ที่ทำให้พนักงานของตนมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขี้นและทำงานด้วยกระบวนการที่ชาญฉลาด” เจฟฟรีย์ เบิร์ด รองประธานและกรรมการผู้จัดการแผนกแอพพลายแอนซ์ คอมมิวนิเคชั่นของอวาย่ากล่าว “อย่างไรก็ตามเพื่อให้การทำงานในลักษณะเคลื่อนที่ประสบความสำเร็จมันจำเป็นต้องใช้งานได้ง่าย อวาย่า ทำให้เอนเตอร์ไพรส์ เทเลโฟนี ง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ โนเกีย ซีรีส์ 60 จึงเท่ากับเป็นการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งในการแก้ปัญหาตามที่พนักงานซึ่งต้องทำงานภายนอกองค์กรต้องการและเป็นการนำเอาการสื่อสารเข้ามาเป็นหัวใจของการทำธุรกิจอีกด้วย”
“การปรับเปลี่ยนจากการอยู่กับที่มาเป็นการเคลื่อนที่ ถือเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มคุณค่าของความเป็นไปได้ให้กับบิสสิเนส โมบิลิตี้” นาสซาร์ อีร์วานี่ ผู้อำนวยการฟอรั่ม โนเกีย ภาคพื้นอเมริกากล่าว “การขยายขอบเขตขีดความสามารถของ Avaya Communication Manager ให้ครอบคลุมถึง โนเกีย ซีรีส์ 60 แพลตฟอร์ม จะช่วยเร่งพัฒนาการของอุปกรณ์เหล่านี้ให้เข้าไปอยู่ในระดับองค์กรเร็วขึ้น และทำให้บริษัทต่างๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นที่จะติดตั้งและก้าวกระโดดไปสู่การใช้ประโยชน์จากโมบิลิตี้ได้อย่างเต็มรูปแบบ”
ตามผลการค้นคว้าวิจัยที่ดำเนินการทั่วโลกเมื่อไม่นานมานี้ของอวาย่า พบว่าองค์กรธุรกิจจำนวนมากขี้นเรื่อยๆหันมาพึ่งพาโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการทำธุรกิจ ข้อมูลจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่า องค์กรธุรกิจเป็นจำนวนมากพลาดโอกาสที่จะสร้างรายได้สำคัญให้กับตนเองเพราะโทรศัพท์ที่เข้ามาไม่ถึงตัวบุคคลที่เหมาะสมของบริษัทในเวลาที่เหมาะสม 68 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามในการวิจัยระบุว่าพวกเขาได้รับข้อความสำคัญสายไปมากกว่าหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ ผลวิจัยยังแสดงให้เห็นทัศนคติทางบวกต่อสภาวการณ์การทำงานแบบโมไบล์ โดย 75 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ เชื่อว่าสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ยืดหยุ่นจะช่วยให้ชีวิตการทำงานในสำนักงานสมดุลมากยิ่งขึ้น
ศักยภาพในการทำงานแบบเคลื่อนที่ของอวาย่าที่กล่าวถึงไว้ในคำประกาศนี้คือ Avaya Extention to Cellular ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเอนเทอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ โซลูชั่น ระดับได้รับรางวัลของอวาย่าที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยองค์กรธุรกิจให้สามารถขยายขอบเขตการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ MultiVantage Communication ไปสู่บรรดาพนักงานที่ทำงานแบบเคลื่อนที่อยู่ภายนอกองค์กรทั่วทุกมุมโลก ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โมบิลิตี้ โซลูชั่น ของอวาย่า รวมทั้ง Avaya Extention to Cellular นี้ สามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ www.avaya.com/mobility
อวาย่ายังได้นำเอาโซลูชั่นต่างเหล่านี้ไปสาธิตในระหว่างงาน CeBit 2005 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-16 มีนาคมนี้ และยังนำไปสาธิตในงานนิทรรศการ CTIA Wireless 2005 จัดขึ้นที่นิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 14-16 มีนาคมนี้ อีกด้วย
ในวันเดียวกันนี้อวาย่ายังได้ประกาศความเป็นหุ้นส่วนใน แพลตตินั่ม พาร์ทเนอร์ ใน Symbian’s development partner program ของบริษัทซิมเบี้ยน ซึ่งเป็นผู้จัดหาระบบปฏิบัติการให้กับ แพลตฟอร์ม ซอฟท์แวร์ ซีรีส์ 60 อีกด้วย
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่า อิงค์ ได้ออกแบบ สร้างและบริหารเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อธุรกิจแขนงต่างๆ มากกว่า 1 ล้านเครือข่ายทั่วโลก ร้อยละ 90 ต่างก็เป็นองค์กรธุรกิจที่มีชื่ออยู่ใน 500 อันดับของนิตยสารฟอร์จูน 500 (FORTUNE 500?) ไม่ว่าธุรกิจจะมีขนาดใหญ่หรือเล็ก อวาย่าคือผู้นำของระบบการสื่อสารโทรคมมนาคม ด้วยอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล เทเลโฟนี (ไอพี เทเลโฟนี) ที่มีความสมบูรณ์ทั้งในด้านความปลอดภัย ตอบสนองการใช้งานได้ตลอดเวลา และผุ้นำตลาดในเรื่องของโปรแกรมประยุกต์และการบริการด้านการสื่อสาร
การผสานระบบสื่อสารด้วยเสียง และการสื่อสารข้อมูล พร้อมด้วยโปรแกรมประยุกต์ด้านธุรกิจ ผนวกด้วยความพร้อมที่สามารถให้บริการได้ทั่วโลก ทำให้อวาย่าคือผู้ที่จะสามารถช่วยเหลือลูกค้า ให้สามารถก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงจากระบบสื่อสารแบบเดิมไปสู่ระบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.avaya.com, www.avaya-apac.com หรือติดต่อมาที่ บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิก อิงค์ (ประเทศไทย) โทร. 0-2655-4400, 0-2665-4791 Email: thaimaketing@avaya.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ