EATER ลุยตำนานบะหมี่ฮกเกี้ยนและขนมเบื้องญวนย่านนางเลิ้ง

ข่าวบันเทิง Friday June 7, 2024 08:01 —ThaiPR.net

EATER ลุยตำนานบะหมี่ฮกเกี้ยนและขนมเบื้องญวนย่านนางเลิ้ง

ไกด์บุ๊คความอร่อยจากรายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรหนุ่มสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เทปนี้พาไปลุยย่านตลาดนางเลิ้ง กับตำนานบะหมี่ฮกเกี้ยน "รุ่งเรือง บะหมี่เกี๊ยว นางเลิ้ง" และขนมเบื้องญวนเจ้าดังที่ต่างชาติมาต่อคิว "ขนมเบื้องญวนย่าแช่ม"

ร้านแรกวันนี้ "รุ่งเรือง บะหมี่เกี๊ยว นางเลิ้ง" ร้านบะหมี่ฮกเกี้ยนในตำนาน เปิดมาตั้งแต่ปี 2487 ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ยาวนานมากว่า 80 ปี ปัจจุบันบริหารโดยคุณแคท-วิชญา มีสุขสบาย ทายาทรุ่นที่ 3 ด้วยเอกลักษณ์ของการทำเส้นบะหมี่ไข่ ซึ่งเป็นการใช้แป้งผสมไข่(ไม่ใส่น้ำ) และนวดขึ้นเส้นด้วยสไตล์ฮกเกี้ยน ที่โบราณใช้การนวดด้วยท่อนไม้ไผ่ขนาดใหญ่ และต้องใช้แรงผู้ชายนวดเพื่อให้ขึ้นเส้น แต่ปัจจุบันตามกฎอย. และการรักษาความสะอาด จึงต้องปรับเปลี่ยนเป็นการใช้เครื่องจักร คุณแคทเล่าให้ฟังว่าช่วงแรกขายเป็นบะหมี่หมูแดง ที่ร้านใช้หมูแดงย่านโดยไม่ได้ใส่สี น้ำซุปของที่ร้านเคี่ยวไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ด้วยสมุนไพร-หมูสามชั้น-คาตั้ง (กระดูกหน้าแข้งหมู) คุณแคทเคยจะปรับเปลี่ยนสูตรให้รสชาติเข้มข้นขึ้น แต่คุณพ่อ-คุณแม่ไม่ยอม รุ่งเรือง บะหมี่เกี๊ยวเลยยังคงสูตรและรสชาติดังเดิมเป็นออริจินอล แม้ทางร้านจะเคยเปิดขายแฟรนไชส์ทั่วประเทศไปมากกว่า 40 สาขา แต่กลายเป็นรสชาติเปลี่ยน ทางร้านเลยตัดสินใจเลิกแฟรนไชส์ เพื่อให้ร้านที่นางเลิ้งเป็นร้านออริจินอลร้านเดียวเท่านั้น เมนูแนะนำ บะหมี่เป็ดย่าง, บะหมี่ขาหมู, บะหมี่ปู, บะหมี่น่องไก่

ร้านรุ่งเรือง บะหมี่เกี๊ยว นางเลิ้ง ตั้งอยู่ซอยนางเลิ้ง 1 ในตลาดนางเลิ้ง เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 08:00 - 19:00 น. โทรสั่งหรือจองออกร้านติดต่อได้ที่ 02-281-9755

ชิมความอร่อยระดับตำนานไปแล้วหากยังไม่อิ่ม มาต่อกันที่ร้านขนมเบื้องญวนย่าแช่ม ร้านเก่าแก่เจ้าดังระดับอินเตอร์ เปิดมามากกว่า 100 ปี ที่เล่านัก EATER ชาวต่างชาติต้องมาต่อคิวทาน โดยพี่อ้น-สมพร ลืมเนตร ทายาทรุ่นที่ 3 ของย่าแช่ม เจ้าของร้านปัจจุบันเล่าให้ฟังว่าแต่เดิมคุณย่าขายแค่ช่วยหน้าหนาว พี่อ้นช่วยคุณยายขายตั้งแต่ 6 ขวบ ใช้สูตรดังเดิมและวัตถุดิบทำเอง โม่ถั่ว ผสมและนวดแป้ง ผัดไส้ เคี่ยวน้ำอาจาดฯ ทำเองทั้งหมด ร้านนี้มีเอกลักษณ์ด้วยการใช้เตาถ่านทอดขนมเบื้อง พิเศษที่แป้งบางกรอบ ไม่ใส่สี แต่ใส่ขมิ้นให้สีเหลืองนวล และความพิเศษของน้ำจิ๋มอาจาดที่เคี้ยวน้ำตาลมากกว่า 5 ชั่วโมง เปรี้ยวนำ-หวานตาม และใส่ขิงซอยเพิ่มความเผ็ดร้อน เมนูแนะนำ ขนมเบื้องญวนแป้งบางกรอบ, แบบใส่ไข่ และขนมปังหน้าหมู ร้านนี้ขายไม่เกิน 100 แผ่นต่อวัน หมดแล้วหมดเลย

ร้านขนมเบื้องญวนย่าแชม เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 08:30 - 13:00 น. สอบถามโทร 085-978-9748 ตามไปเช็คไกด์บุ๊คความอร่อยไปกับรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ