ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันแห่งความยั่งยืนที่งาน Asia Pacific Rail 2024 ตอกย้ำการพลิกโฉมคมนาคมเพื่อระบบขนส่งทางรางที่ดีกว่า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 7, 2024 08:35 —ThaiPR.net

ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันแห่งความยั่งยืนที่งาน Asia Pacific Rail 2024 ตอกย้ำการพลิกโฉมคมนาคมเพื่อระบบขนส่งทางรางที่ดีกว่า

บริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีขนส่งระบบราง ร่วมจัดแสดงในงาน Asia Pacific Rail งานเทคโนโลยีระบบรางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยในงานได้จัดแสดงโซลูชันล้ำสมัยที่น่าประทับใจมากมาย ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วนของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและความยั่งยืนในภาคระบบราง และยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า โดยเน้นการบูรณาการอย่างราบรื่นของโลกแห่งความเป็นจริงและโลกแห่งดิจิทัล เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง

"เรารู้สึกตื่นเต้นกับความสำเร็จและโอกาสในการมีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญมากมายที่งาน Asia Pacific Rail 2024" นายโธมัสค์ มาซัวร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ประเทศไทย กล่าว "ความมุ่งมั่นของเราต่อนวัตกรรมและความยั่งยืนนั้นไม่เปลี่ยนแปลง งานเช่นนี้ถือเป็นเวทีสำคัญในการแสดงให้เห็นว่าเราเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมระบบรางอย่างไร โซลูชันของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความท้าทายเฉพาะของประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับผู้กำหนดนโยบาย นักวางแผน และลูกค้าของเราผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่ขับเคลื่อนโดย Siemens Xcelerator และด้วยการนำเสนอโซลูชันที่เป็นนวัตกรรม ทันสมัย และชาญฉลาดเพื่อเครือข่ายการขนส่งที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

ซีเมนส์ โมบิลิตี้ เน้นย้ำถึงความคิดริเริ่มและโซลูชันที่สำคัญหลายประการ เช่น

  • การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล: การนำเสนอเครื่องมือและแพลตฟอร์มดิจิทัลที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพิ่มความปลอดภัย และปรับปรุงประสบการณ์ของผู้โดยสารได้อย่างไร
  • ความยั่งยืน: การนำเสนอโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้พลังงาน
  • ความน่าเชื่อถือและประสิทธิผลของโครงการ: การนำเสนอระบบและบริการขั้นสูงที่รับประกันความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพสูง ขณะเดียวกันก็ช่วยประเมินต้นทุนเพื่อประสิทธิผลสำหรับผู้ปฏิบัติงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • นอกจากนี้ ซีเมนส์ โมบิลิตี้ ยังนำเสนอการสาธิตเทคโนโลยีล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์และโซลูชันมีความชาญฉลาด ปลอดภัยยิ่งขึ้น และยั่งยืนมากขึ้น ได้แก่ Digital Conflict Resolution (DCR) ภายใต้ Traffic Management และ Insight Simulation ซึ่งจัดแสดงความร่วมมือระหว่าง ซีเมนส์ โมบิลิตี้ ประเทศไทยและ ซีเมนส์ สหราชอาณาจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถผ่านการจำลองระบบควบคุมการส่งสัญญาณที่ครอบคลุมและการผลิต DCR, ระบบ CBTC ระบบควบคุมรถไฟอัตโนมัติขั้นสูงสำหรับระบบขนส่งมวลชน, Railigent X การนำเสนอการจัดการสินทรัพย์ระบบรางอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นผ่านบริการดิจิทัล, Mobility as a Service ยกระดับประสบการณ์ผู้โดยสารผ่านการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อ, S3 Passenger จาก Sqills ระบบการกำหนดราคาแบบไดนามิก การจัดการที่นั่งในระบบ และระบบกระจายสินค้าสำหรับระบบราง, รถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟความเร็วสูง และ Turnkey Rail Solutions โซลูชันการจ้างเหมาแบบเบ็ดเสร็จสำหรับการดำเนินโครงการรถไฟให้ประสบความสำเร็จตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงการดำเนินการ

    ยิ่งไปกว่านั้น ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 บริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ และบริษัท SBS Transit ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะชั้นนำของสิงคโปร์สำหรับการบริการรถบัสและรถไฟ ได้ลงนามในสัญญาสำคัญสองฉบับและบันทึกความเข้าใจ (MOU)หนึ่งฉบับ ข้อตกลงเหล่านี้จะปรับปรุงระบบส่งสัญญาณรถไฟใต้ดินสายดาวน์ทาวน์ เพิ่มความสามารถในการบำรุงรักษาเครื่องชี้ตำแหน่ง และโซลูชันการกำหนดเวลารถไฟที่ใช้ AI หรือ Controlguide(R) Airo เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารได้ดียิ่งขึ้น บริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ ยังคงเป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจทั่วโลก โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมในโซลูชันการขนส่งสาธารณะทางรางต่อไป


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ