เทวาศรม เขาหลัก เฉลิมฉลอง 'World Ocean Day' จัดแสดงนิทรรศการศิลปะเครื่องดนตรีเซรามิกเสียงโบราณ 'RESONANCE' เพื่อร่วมปลูกฝังหัวใจอนุรักษ์มหาสมุทรอย่างยั่งยืน ผ่านงานศิลปะที่ทุกคนเข้าถึงได้

ข่าวทั่วไป Friday June 7, 2024 16:41 —ThaiPR.net

เทวาศรม เขาหลัก เฉลิมฉลอง 'World Ocean Day' จัดแสดงนิทรรศการศิลปะเครื่องดนตรีเซรามิกเสียงโบราณ 'RESONANCE' เพื่อร่วมปลูกฝังหัวใจอนุรักษ์มหาสมุทรอย่างยั่งยืน ผ่านงานศิลปะที่ทุกคนเข้าถึงได้

'มหาสมุทร' เป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่มีความสำคัญและมีความหมายอย่างยิ่งสำหรับชีวิตเรา  

เทวาศรม เขาหลัก เฉลิมฉลอง 'วันมหาสมุทรโลก' หรือ 'World Ocean Day' ซึ่งถูกกำหนดขึ้นทุกวันที่ 8 มิถุนายน ของทุกปี ด้วยงานนิทรรศการศิลปะ 'RESONANCE' จัดแสดงผลงานของศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างเครื่องดนตรีเซรามิกเสียงโบราณ 'Pepe Adrian' เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักรู้ และปลูกฝังหัวใจอนุรักษ์มหาสมุทรอย่างยั่งยืน ผ่านงานศิลปะที่ทุกคนเข้าถึงได้  

โดยตั้งแต่ วันที่ 8 มิถุนายน จนถึง 4 สิงหาคม 2567 เราจะจัดแสดงผลงานเครื่องดนตรีเซรามิกเสียงโบราณ ที่ศิลปินได้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันสวยงามของท้องทะเลเขาหลัก รวมถึงยังมีผลงานศิลปะชิ้นพิเศษอีก 2 ชิ้น ภายใต้ชื่อ 'Ocean Whistle' อย่าง ฉลามวาฬและเต่าทะเล ที่เทวาศรมได้รังสรรค์มาเพื่อวัน Ocean Day โดยเฉพาะ และเราจะมีการเปิดประมูลผลงาน โดยรายได้จากการประมูลหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปบริจาคให้กับกลุ่มวาฬไทย และศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร

ไม่เพียงเท่านั้น เทวาศรม เขาหลัก ยังก่อตั้ง 'สตูดิโอเซรามิกแห่งแรกในเขาหลัก' เพื่อเปิดพื้นที่ให้เหล่าศิลปิน นักออกแบบในท้องถิ่น รวมถึงผู้ที่สนใจได้มาร่วมสร้างสรรค์งานเซรามิกในสไตล์ของตัวเอง ภายใต้แนวคิดที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อแรงบันดาลใจดี ๆ พร้อมช่วยพัฒนาผลงานศิลปะและสนับสนุนผู้คนในชุมชนอีกด้วย  

ทั้งนี้ นิทรรศการศิลปะเครื่องดนตรีเสียงเซรามิกโบราณ 'RESONANCE' จะมีการจัดงานเปิดตัว เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันมหาสมุทรโลก ในวันที่ 8 มิถุนายม 2567 ณ เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ต โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เวิร์กชอปเรียนรู้การปั้นเซรามิก 'กระถางธูปมหาสมุทร' กับศิลปิน Pepe Adrian และกิจกรรมฉายภาพยนตร์ Documentary สุดพิเศษ เรื่อง 'The Last 14 - วิกฤตโลมา วิกฤตทะเลสาบ' ฯลฯ 

ท่านใดสนใจร่วมชมผลงานศิลปะสุดพิเศษและกิจกรรมเฉลิมฉลอง 'วันมหาสมุทรโลก' กับ เทวาศรม เขาหลัก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค @devasomkhaolak และไลน์ @devasomexperience

About The Artist : เกี่ยวกับศิลปิน 'Pepe Adrian' ศิลปินชาวเอกวาดอร์ ผู้หลงใหลงานศิลปะ ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้ง 'Ceremonial Pacha' โครงการอนุรักษ์ความรู้โบราณเกี่ยวกับ "ภาชนะเป่านกหวีดน้ำ" หรือเครื่องดนตรีเซรามิกเสียงโบราณ ที่ใช้ประกอบพิธีต่าง ๆ ซึ่งถูกค้นพบตั้งแต่ยุคก่อนฮิสแปนิกในอเมริกา 

โดยงานแสดงนิทรรศการเฉลิมฉลอง 'วันมหาสมุทรโลก' ที่ เทวาศรม เขาหลัก จัดขึ้นนี้ นอกจากทุกคนจะได้ทำความรู้จักผลงานของศิลปิน 'Pepe Adrian' ได้มากยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ และร่วมค้นหามนต์เสน่ห์ของเครื่องดนตรีเซรามิกเสียงโบราณไปพร้อม ๆ กัน 

เกี่ยวกับ เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า | www.devasom.com/khaolakเทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า เป็นบูติครีสอร์ทหรูมีเอกลักษณ์โดดเด่นแห่งที่สองของแบรนด์ เทวาศรม โดยให้บริการห้องพักทั้งสิ้น 69 ห้อง รวมห้องพักประเภทแกรนด์ดีลักซ์ จูเนียร์สวีท พูลสวีท บีชวิลล่า บีชฟร้อนวิลล่า และเทวาศรมสกายวิลล่า พาโนรามิกเพนท์เฮ้าส์ รีสอร์ทตั้งอยู่บนหาดคึกคักที่เงียบสงบขนาบข้างด้วยด้วยธารน้ำธรรมชาติที่มอบความชุ่มฉ่ำและเย็นสบาย ห้องพักเห็นวิวทะเลทุกห้อง สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างงดงาม รีสอร์ทแห่งนี้มอบประสบการณ์การเข้าพักดุจดั่งย้อนเวลาไปยังยุคสมัยอันรุ่งโรจน์ของอาณาจักรตะโกลา ให้กลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย ผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมจากเอเชียใต้อย่างกลมกล่อมปราณีตลงตัว เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับแขกที่ต้องการค้นหาสถานที่พักริมหาดอันสุดวิเศษที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่จะทำให้วันหยุดเป็นการพักผ่อนที่น่าจดจำและประทับใจ รีสอร์ทให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือเล่นระดับสองชั้น ห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ 2021 - 2024 ทั้งสองแห่ง สปา เวลเนส ห้องออกกำลังกาย คลับสำหรับคุณหนู และ บริการสุดพิเศษสไตล์เทวาศรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ