ธนาคารกรุงเทพ ได้รับโหวตให้เป็น ‘Trusted Brand 2008’ ถึง 5 ปีซ้อน ‘รีดเดอร์ส ไดเจสท์’ สรุปผลยังคงคุณภาพและสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2008 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ได้รับโหวตจากผู้บริโภคให้เป็นแบรนด์ที่เชื่อมั่นได้ ‘Trusted Brand 2008’ ของประเทศไทย ในหมวดสถาบันการเงิน ประเภทธนาคาร 5 ปีซ้อน ซึ่ง ‘รีดเดอร์ส ไดเจสท์’ ได้ดำเนินการสำรวจติดต่อกันเป็นปีที่ 10 ในหมวดอื่นๆ และปีที่ 5 ในหมวดสถาบันการเงิน เพื่อใช้เป็นมาตรวัดระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค สรุปภาพโดยรวมยังคงคุณภาพ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคตลอดมา
นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าบุคคลนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารกรุงเทพอีกครั้งที่ได้รับยกย่องให้เป็น ‘Trusted Brand 2008’ หรือแบรนด์ที่เชื่อมั่นได้ในปี 2551 ของประเทศไทย ในหมวดสถาบันการเงิน ประเภทธนาคาร เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดย ‘รีดเดอร์ส ไดเจสท์’ ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อสินค้า และบริการ ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 ในหมวดอื่นๆ และปีที่ 5 ในหมวดสถาบันการเงิน โดยพิจารณาจากคุณสมบัติ 6 ข้อ ได้แก่ ความไว้วางใจได้ ความน่าเชื่อถือของภาพลักษณ์ คุณภาพ คุณค่า ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคแต่ละแบรนด์ และความสามารถเชิงนวัตกรรม
‘รีดเดอร์ส ไดเจสท์’ ฉบับเดือนพฤษภาคม 2551 ให้รายละเอียดว่า ด้วยลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของธนาคารที่เชื่อมั่นได้คือมีชื่อเสียงยาวนาน สามารถยืนหยัด และผ่านการทดสอบจนสังคมยอมรับว่ามีสถานะการเงินเข้มแข็ง และเชื่อถือได้ อีกทั้งสามารถรักษาฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ด้วยการแสวงหากลยุทธ์ใหม่ๆ ในภาวะการแข่งขันของระบบธนาคารที่มีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน
“นับเป็นผลสำรวจที่สามารถสะท้อนถึงภาพลักษณ์ และแบรนด์ของธนาคารกรุงเทพ ที่ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้า และผู้บริโภค ด้วยที่ผ่านมาธนาคารตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์ โดยธนาคารต้องการให้ลูกค้า และผู้บริโภคมองเห็นว่าธนาคารมีการให้บริการอย่างมีคุณภาพ มีความอบอุ่นเป็นมิตร รู้จัก และเข้าใจความต้องการของลูกค้า อีกทั้งสามารถตอบสนอง และสร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างดี เพื่อดำรงความเป็น “เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” ที่ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และผู้บริโภคจดจำ และนึกถึง” นางรัชนี กล่าว
สำหรับผลการสำรวจสามารถสะท้อนความพึงพอใจของลูกค้าในตลาดชั้นนำ 7 แห่งของเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไต้หวัน ด้วยการส่งแบบสอบถามไปให้ผู้อ่าน ‘รีดเดอร์ส ไดเจสท์’ ตอบและสัมภาษณ์จากการสุ่มตัวอย่าง โดยจะขอให้ผู้บริโภคระบุชื่อแบรนด์ที่เชื่อมั่นได้มากที่สุดในสินค้า และบริการจำนวน 11 หมวด 43 ประเภท และเรียงลำดับแบรนด์ที่เลือกมา นับได้ว่า ‘รีดเดอร์ส ไดเจสท์’ เป็นสื่อเพียงแห่งเดียวที่ดำเนินการสำรวจ และมอบรางวัลแบรนด์ที่เชื่อมั่นได้ในทวีปเอเชียเป็นประจำทุกปี เพื่อใช้เป็นมาตรวัดระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ