ADVICE ฉายภาพตลาดไอทีครึ่งปีหลังคึกคัก Q3 ผลงานพีค หนุนรายได้ปีนี้โตกว่า 10% - พร้อมบุกอีสานเปิด Samsung Shop แห่งแรกในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2024 16:45 —ThaiPR.net

ADVICE ฉายภาพตลาดไอทีครึ่งปีหลังคึกคัก Q3 ผลงานพีค หนุนรายได้ปีนี้โตกว่า 10% - พร้อมบุกอีสานเปิด Samsung Shop แห่งแรกในไทย

ADVICE หนึ่งในผู้นำอาณาจักรค้าปลีกไอทีสุดยิ่งใหญ่ ฉายภาพรวมตลาดไอทีครึ่งปีหลังคึกคัก โดยเฉพาะไตรมาส 3 ผลงานพีค หลังปูพรมมาร์เกตติ้งปลายเดือนก.ค. สินค้ารุ่นใหม่ๆ ทยอยออกสู่ตลาด และปัจจัยหนุนจากการเข้ามาของเทคโนโลยี AI ทำให้เกิดความต้องการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีต่างๆ มั่นใจรายได้โตกว่า 10% เผยปี 67 ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Apple เปิด Apple mono store 10 สาขา เตรียมปูพรมเปิดบิ๊กอีเว้นท์ Samsung shop galaxy campus store แห่งแรก ม.มหาสารคาม 25 มิ.ย. นี้

นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทในงวดไตรมาส 2/67 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา และจะเติบโตก้าวกระโดดในช่วงไตรมาส 3/67 เนื่องจากบริษัทมีกลยุทธ์ในการทำตลาดช่วงปลายเดือน ก.ค. และคาดว่าเศรษฐกิจครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น

"บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน เพราะจากตัวเลขยอดขายไตรมาสแรกที่ผ่านมาเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ประกอบกับจะมีปัจจัยหนุนจากการเข้ามาของเทคโนโลยี AI ทำให้เกิดความต้องการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีต่างๆ โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊ค ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คาดว่าในครึ่งปีหลังจะเห็นความคึกคักมากขึ้นตามสินค้ารุ่นใหม่ๆ ที่จะทยอยออกสู่ตลาด จึงทำให้ช่วงต้นปีตลาดไอทีอาจจะยังซึมตัวอยู่บ้าง" นายณัฏฐ์ กล่าว

ขณะที่กำไรในปี 67 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากบริษัทได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไปชำระคืนหนี้ทั้งหมดที่มีต่อสถาบันการเงิน ทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดในมือมากพอที่จะนำไปบริหารจัดการ โดยปัจจุบันบริษัทสามารถจัดซื้อสินค้าด้วยเงินสดและทำให้บริษัทได้ส่วนลดจากคู่ค้า ซึ่งส่งผลดีต่ออัตรากำไรให้ปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย

แอดไวซ์ฯ ประกาศได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Apple อย่างเป็นทางการ (Apple Authorize Reseller) ตามแผน 10 แห่ง ภายใต้รูปแบบร้าน Apple mono store โดยตั้งเป้าเปิดสาขาอย่างน้อย 3 แห่งภายในเดือน ก.ย. 67 นี้ เน้นพื้นที่ในต่างจังหวัดเท่านั้น โดยมีแผนจะสร้างความแตกต่างจากผู้จัดจำหน่ายรายเดิมที่เปิดอยู่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย

เมื่อช่วงต้นเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา แอดไวซ์ จัดงานเปิดตัว Samsung shop galaxy campus store แห่งแรกของประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้รับการตอบรับดีเยี่ยม เตรียมจัดอีเว้นท์ใหญ่สำหรับแกรนด์โอเพนนิ่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มิถุนายน 2567 นี้ โดยร้าน Samsung Shop Galaxy Campus Store ครบครันด้วยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนิสิตนักศึกษา โดยนิสิตสามารถผ่อนสินค้าตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป เพื่อรองรับความต้องการของตลาด Smartphone ในภูมิภาคอีสาน


แท็ก samsung   ไอที   พีค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ