เริ่มแล้ว! "แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์" ครั้งที่ 17 เสริมแกร่งผู้ประกอบการร้านอาหารในภาคกลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 11, 2024 17:06 —ThaiPR.net

เริ่มแล้ว!

เริ่มแล้ว! "แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์" ครั้งที่ 17 เสริมแกร่งผู้ประกอบการร้านอาหารในภาคกลาง จัดเต็มกับ 3 กิจกรรมพิเศษตลอด 4 วัน นำโดยการแข่งขันชิงสุดยอดเชฟมืออาชีพ งานสัมมนาแห่งปีกับกูรูชื่อดัง และเวิร์กชอปจากเชฟระดับโลก

แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่ง ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) จัดงานมหกรรมอาหาร "แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์" ปี 2567 ภายใต้แนวคิด "THE NEW POSSIBLE ทุกสิ่งเป็นจริงได้" ยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วย 3 กิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ นำโดยการแข่งขันปรุงอาหารชิงแชมป์ประเทศไทย พบกับสุดยอดงานสัมมนาแห่งปีโดยกูรูวงการอาหารระดับประเทศ พร้อมปลุกพลังสร้างความสำเร็จกับคอร์สอบรมโดยเชฟระดับโลก อาทิ เชฟวิลเมนต์ ลีออง และเชฟชื่อดังมากมาย รวมถึงการจัดแสดงสินค้าจากพันธมิตรร้านค้าที่เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ตอบโจทย์ความต้องการผู้ประกอบการอย่างครอบคลุมแบบครบจบในที่เดียว ณ แม็คโคร ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันนี้ - 14 มิถุนายน 2567

นายสิทธิพันธ์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 17 เปิดเผยว่า"แม็คโคร ในฐานะเป็นคู่คิดธุรกิจรายย่อย ที่พร้อมยืนหยัดเคียงข้างผู้ประกอบการทั่วประเทศ เดินหน้าสนับสนุนกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ซึ่งประกอบด้วยร้านอาหาร โรงแรม และธุรกิจจัดเลี้ยงให้เติบโตในทุกมิติ ล่าสุดจัดงานแม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์ ครั้งที่ 17 นำร่องที่ภาคกลาง ณ แม็คโคร ศรีนครินทร์ เพื่อเสริมแกร่งและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโต พร้อมสร้างสีสันให้วงการเชฟของไทยก้าวไกลสู่ระดับสากล และตอกย้ำการเป็นผู้นำอาหารสดที่มีวัตถุดิบคุณภาพของไทยและจากทั่วทุกมุมโลกที่สามารถนำมาต่อยอดสร้างสรรค์เมนูใหม่ สร้างอาชีพและรายได้ พร้อมแข่งขันในตลาดได้ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง"  

งาน "แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์" เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่จัดขึ้น 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ เป็นเวทีศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปต่อยอดธุรกิจ และยังสร้างโอกาสให้เชฟจากทั่วประเทศได้แข่งขันประชันฝีมือผ่านเวที "แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์" ชิงรางวัลรวมกว่า 700,000 บาท และเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับนานาชาติ การแข่งขันในปีนี้ แบ่งเป็น 1.การแข่งขันปรุงอาหารชิงแชมป์ประเทศไทย กับแนวคิด "ความเป็นไปได้ใหม่กับอาหารถิ่นทั่วประเทศไทย" ที่ต้องแสดงถึงจุดเด่นของวัตถุดิบหลัก และวัตถุดิบท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคที่ทำการแข่งขัน ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ และ2.การแข่งขัน "นักผสมเครื่องดื่มสุดสร้างสรรค์ชิงแชมป์ประเทศไทย" ที่จัดเป็นครั้งแรก โดยต้องใช้จากวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างน้อย 1 อย่าง เพื่อให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ 

อีกไฮไลท์สำคัญในงานนี้กับ "โฮเรก้า โนวเลจด์" สุดยอดงานสัมมนาแห่งปีเพื่อผู้ประกอบการพบกับกูรูชื่อดังในวงการอาหาร นำโดย "ต่อ เพนกวิน เจ้าของร้านเพนกวิน อีท ชาบู" ที่มาแชร์เรื่องการจับสัญญาณธุรกิจร้านอาหารไปต่อหรือรอก่อน, "แต๋ง เจ้าของร้านอาฟเตอร์ยำ ที่มาส่องความสำเร็จจากร้านยำในปั๊ม สู่แบรนด์ดังระดับประเทศ", "ธามม์ เจ้าของร้าน Pad Thai และปลาร้าเด้อ" มาร่วมแชร์เรื่องหน้าร้านปังหลังร้านเป๊ะสูตรสำเร็จธุรกิจร้านอาหาร, "วินิจ เจ้าของแพลตฟอร์ม We Chef" ที่มาเปิดโลกฟู้ดทรัค ขับเคลื่อนธุรกิจอาหารสู่ความเป็นไปได้ใหม่

"โฮเรก้า เวิร์กชอป" แบบลงมือทำจริงกับเชฟระดับโลก อาทิ เชฟวิลแมน ลีออง ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย สมาคมเชฟโลกและกรรมการตัดสินจากรายการ Hell's Kitchen Thailand และ Top Chef Thailand กับการเตรียมวัตถุดิบแบบมืออาชีพ ให้มีกำไรเพิ่ม ร่วมด้วยเชฟเมย์ พัทธนันท์ ธงทอง รองแชมป์ Top Chef Thailand (ซีซัน 1) กับการสร้าง Signature Menu โดยใช้ศาสตร์การปรุงอาหารแบบผสมผสาน และเชฟอาร์ ธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์ จาก Iron Chef Thailand  เรียนรู้เทคนิคการปรุงอาหารสไตล์ Asian & Western Twist ในแบบเชฟมืออาชีพ

สำหรับผู้ที่สนใจงาน "แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์" เพื่อเพิ่มเติมความรู้ สร้างแรงบันดาลใจในการประกอบธุรกิจ หรือแนวทางการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน สามารถร่วมงานที่แม็คโคร ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันนี้ - 14 มิถุนายน 2567 หรือที่แม็คโครในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคตะวันออกที่แม็คโคร สาขาชลบุรี วันที่ 18-21 มิถุนายน, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่แม็คโคร สาขาขอนแก่น 3 วันที่ 2-5 กรกฎาคม, ภาคเหนือที่แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ วันที่ 9-12 กรกฎาคม และภาคใต้ที่แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี วันที่ 16-19 กรกฎาคม ผู้ประกอบร้านอาหารทั่วไทยห้ามพลาด!

ติดตามรายละเอียดได้ที่แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ที่เว็บไซต์https://makrohorecaacademy.com/th/articles/Regional-Roadshow-2024 หรือเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/MakroHoReCaAcademy

 


แท็ก ภาคกลาง   ซีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ