5 การตัดสินใจที่จะพลิกโฉมธุรกิจที่ผู้ประกอบการทุกคนควรทำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 11, 2024 17:23 —ThaiPR.net

5 การตัดสินใจที่จะพลิกโฉมธุรกิจที่ผู้ประกอบการทุกคนควรทำ

เป้าหมายที่สำคัญของผู้ประกอบการทุกคนคือการเติบโตทั้งในด้านธุรกิจและการพัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพใจหรือสุขภาพกายต่างก็มีความสำคัญไม่แพ้ตัวเลขผลประกอบการทั้งสิ้น ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณจะสามารถสร้างคุณค่าต่อไปได้ แฟรงค์ แลมเบอร์ติ หัวหน้าฝ่ายการค้า บริษัทเฮอร์บาไลฟ์ จึงได้ออกมาแนะนำ 5 แนวทางสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในปีนี้

ทำให้ประสบการณ์ของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ

ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้บริโภคให้ดีขึ้น ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้เว็บไซต์ หรือปรับการสื่อสารทางการตลาดให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคน รวมไปถึงการมอบบริการที่ยอดเยี่ยมให้ลูกค้า นอกจากการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าแล้ว ฝ่ายบริการลูกค้ายังเป็นช่องทางในการรับฟังความคิดเห็นและข้อมูลอันมีประโยชน์ต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ปรับปรุงกลยุทธ์ และสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งการลงทุนสร้างช่องทางการสื่อสารแบบ 2 ทางที่มีประสิทธิภาพจะนำมาสู่กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขัดเกลาวิสัยทัศน์ และรับประกันความพึงพอใจของลูกค้า ทำให้คุณใกล้ชิดกับลูกค้าได้มากขึ้น และพาคุณเข้าใกล้ความสำเร็จไปอีกขึ้น

ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล

เพื่อให้ธุรกิจของคุณทันสมัยอยู่เสมอ จำเป็นต้องเปิดกว้างรับเทคโนโลยีใหม่ และนำมาผสมผสานโซลูชั่นดิจิทัลที่เข้ากับการดำเนินธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในช่องทางอีคอมเมิร์ซ, การนำซอฟต์แวร์ใหม่มาใช้, หรือการยกระดับบริการลูกค้าสู่ระบบดิจิทัล การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถแข่งขันกับองค์กรขนาดใหญ่ได้ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของคุณคล่องตัว รวดเร็ว และสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่องในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ใช้เวลาในการสร้างเครือข่าย

แม้การสร้างเครือข่ายอาจจะไม่ให้ผลลัพธ์ในทันที แต่เครือข่ายถือเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการขยายธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์ได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทของคุณในระยะยาว ทำให้ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่าย เพื่อสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งการมีคอนเนคชั่นในอุตสาหกรรมจะช่วยให้คุณค้นพบโอกาสในการเติบโตใหม่ๆ และช่วยให้ได้รับข้อมูลเชิงลึกโดยเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้อื่น นอกจากนี้ คอนเนคชั่นยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการประชาสัมพันธ์ตัวเองและสร้างแบรนด์ของคุณ จากผลการวิจัยของ Economist Intelligence Unit ระบุว่า การสร้างเครือข่ายมีความสำคัญต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการหน้าใหม่ถึง 78% และจากความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมดพบว่า คอนเนคชั่นที่มีอยู่ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจของตน โดยคำแนะนำในปีนี้ สำหรับผู้ประกอบการคือ การสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับคนใหม่ๆ อย่างน้อยหนึ่งรายต่อเดือน ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคุณให้พัฒนาไปอีกขั้น

ปรับปรุงแผนธุรกิจ

แผนธุรกิจมีวัตถุประสงค์มากกว่าแค่เป็นเอกสารใช้ขอเงินทุนในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ ในทางตรงกันข้าม แผนธุรกิจทำหน้าที่เป็นเหมือนโครงร่างกลยุทธ์ที่ช่วยชี้นำองค์กรไปสู่การบรรลุเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

สำหรับผู้ประกอบควรหมั่นตรวจสอบความคืบหน้าของแผนธุรกิจและปรับปรุงให้ทันสมัยอยู่เสมอโดยกระบวนการวางแผนจะช่วยติดตามความแตกต่างระหว่างผลลัพธ์ที่คาดการณ์ไว้และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง เนื่องจากเราจำเป็นต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ตลอดจนบันทึกว่าเราผิดพลาดตรงไหนและอย่างไร ซึ่งการติดตามผลงานอย่างต่อเนื่องนี้ล้วนมีความสำคัญต่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ

แผนธุรกิจของคุณควรจัดเป็นเอกสารที่ต้องมีการอัปเดตอยู่เสมอ โดยเฉพาะช่วงต้นปีเป็นเวลาที่ดีในการทบทวนแผนธุรกิจ เพื่อประเมินแผนธุรกิจหรือวิธีการดำเนินธุรกิจของคุณในปี 2024 ว่าจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่

ประชาสัมพันธ์แบรนด์ของคุณอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งถือเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จและการขยายตัวในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง แม้ว่าองค์กรจำนวนมากจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน แต่บ่อยครั้งที่พวกเขามองข้ามความสำคัญของการสร้างแบรนด์

การกำหนดเอกลักษณ์ของแบรนด์และตลาดเป้าหมายของคุณเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างแบรนด์ ซึ่งในการพัฒนาแบรนด์ คุณควรพิจารณาเลือกใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น LinkedIn, Instagram และ Facebook และควรคิดหาวิธีใหม่ๆ ในการเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าอยู่เสมอ

ปี 2024 ธุรกิจขนาดเล็กต่างก้าวเข้าสู่เส้นทางที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้น และเป็นสัญญาณเริ่มต้นสู่การเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้า การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาผสานกับธุรกิจ การลงทุนสร้างคอนเนคชั่น การประชาสัมพันธ์และโปรโมตแบรนด์ ตลอดจนการอัปเดตกลยุทธ์ธุรกิจ เพื่อให้ปีนี้เป็นปีที่ดีที่สุดของคุณ!


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ