เอทิฮัดคว้ารางวัลเว็บไซต์สายการบินยอดเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Monday May 12, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ได้รับการยกย่องทั่วอุตสาหกรรมการบินด้านการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่ไม่เหมือนใคร หลังจากได้รับรางวัล “เว็บไซต์สายการบินยอดเยี่ยม” จากงานประกาศผลรางวัล Pan Arab Web Awards ในปีนี้
งานดังกล่าวจัดขึ้นที่โรงแรมเบิร์จ อัล อาหรับ ณ กรุงดูไบ และเอทิฮัด ซึ่งเป็นสายการบินที่มีศูนย์กลางการบิน ณ กรุงอาบูดาบีนี้ ก็ได้รับการยกย่องในความยอดเยี่ยมของการออกแบบเว็บไซต์และการตลาดของสายการบินเอทิฮัด
เว็บไซต์ของเอทิฮัดได้รับการยกย่องเนื่องมาจากคุณสมบัติที่เปรียมเสมือนนวัตกรรมใหม่และใช้งานง่าย อาทิ บริการออนไลน์เช็คอิน การเลือกที่นั่งล่วงหน้า และการตรวจสอบเที่ยวบินออนไลน์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นสถานะของเครื่องบินเพียงแค่กรอกหมายเลขเที่ยวบิน หรือจุดหมายปลายทาง
มร. ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “สายการบินเอทิฮัดมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุกจุดที่ลูกค้าเข้ามาติดต่อ โดยเฉพาะการติดต่อผ่านเว็บไซต์ที่มีนวัตกรรมออนไลน์ที่ไม่เหมือนใคร”
“ในขณะที่สายการบินเอทิฮัดเติบโตขึ้นเรื่อยๆ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของเราก็ต้องก้าวไปข้างหน้าเช่นเดียวกัน โดยผ่านศูนย์กลาง หรือเว็บไซต์ซึ่งต้องให้บริการอย่างสมบูรณ์แบบ และในปัจจุบันเว็บไซต์ของเอทิฮัดสามารถให้ผู้ใช้งานได้วางแผนการเดินทาง, จองบัตรโดยสาร, เช็คอิน แม้กระทั่งการเลือกที่นั่งที่คุณพึงพอใจ การได้รับการยกย่องจากอุตสาหกรรมการบินในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นเกียรติอย่างแท้จริงสำหรับเรา”
เว็บไซต์ของเอทิฮัด คือ www.etihadairways.com มีวิธีการจองตั๋วที่ผนวกเอาการใช้งานต่างๆ ไว้ด้วยกัน เช่น โปรแกรมสะสมไมล์สำหรับสมาชิกเอทิฮัด เกสท์ และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ของสายการบินอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเพิ่มความสามารถในการติดต่อส่วนบุคคลระหว่างเจ้าหน้าที่กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ลูกค้ายังสามารถจองเที่ยวบินและผลิตภัณฑ์ต่างๆได้จาก “เว็บ ช้อป (web shop)” โดยสามารถใช้ไมล์สะสมและเงินสดร่วมกันได้
มร. เทห์มตัน คูเปอร์ หัวหน้าศูนย์การติดต่อทั่วโลกและอีคอมเมิร์ซ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เอทิฮัดได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ลงบนเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์การออนไลน์ของลูกค้า ซึ่งส่งผลโดยตรงให้เห็นถึงการเติบโตที่น่าประทับใจในส่วนของการขายทางออนไลน์”
นอกจากนี้ เอทิฮัดยังได้เปิดตัวเว็บไซต์เฉพาะสำหรับบางประเทศ เช่นทำเว็บไซต์เป็นภาษาท้องถิ่น และมีโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษเฉพาะบนเว็บ พร้อมทั้งรับประกันราคาที่คุ้มค่าที่สุด รวมไปถึงมีข้อมูลเฉพาะของประเทศต่าง ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ
และในอนาคต คุณสมบัติใหม่ ๆ จะเปิดตัวบนเว็บไซต์ รวมถึงเครื่องมือค้นหาเที่ยวบินโดยกำหนดจากช่วงราคา และเครื่องมืออำนวยความสะดวกสำหรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์สำหรับอุปกรณ์เทคโนโลยีแบบเคลื่อนที่ต่าง ๆ อาทิ WAP (wireless application protocol)
คำบรรยายภาพ: มร. ปิแอร์ มูกาเซล ผู้ก่อตั้งและประธานงานประกาศรางวัล Pan Arab Web Awards (ซ้าย) มอบรางวัล “เว็บไซต์สายการบินยอดเยี่ยม” ให้แก่ มร. เทห์มตัน คูเปอร์ หัวหน้าศูนย์การติดต่อทั่วโลกและอีคอมเมิร์ซ สายการบินเอทิฮัด (ขวา) ภายในงานประกาศรางวัล Pan Arab Web Awards 2008
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / บิว ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 / 119 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com / bew@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ