แมคโดนัลด์ ร่วมสนับสนุน มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ กับแคมเปญ 'Keeping Families Close' สร้างการรับรู้และระดมทุนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็ก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 12, 2024 11:41 —ThaiPR.net

แมคโดนัลด์ ร่วมสนับสนุน มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ กับแคมเปญ 'Keeping Families Close' สร้างการรับรู้และระดมทุนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็ก

แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ร่วมสนับสนุน มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ หรือ 'บ้านแมค' ด้วยแคมเปญ 'Keeping Families Close' เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาสุดประทับใจ พร้อมระดมทุนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กผ่านกระเป๋าผ้าแคนวาส 'Happy Tote Bag' ผลิตจากเส้นใยขวดพลาสติกรีไซเคิล เทียบเท่าขวดพลาสติกจำนวน 30 ขวด ต่อ กระเป๋า 1 ใบ ด้วยดีไซน์พิเศษจากศิลปิน 'Bloody Hell Big Head' สื่อถึงมุมมองจากผู้ป่วยเด็กที่มีต่อ 'บ้านแมค' จุดเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วยเด็กและครอบครัว โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ 'บ้านแมค' เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กให้ได้อยู่ใกล้ชิดกันระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล

นางสาวพัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เผยว่า "แมคโดนัลด์ ให้ความสำคัญในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคมเสมอมา เพราะ เราเชื่อว่าการที่ครอบครัวได้อยู่ด้วยกันคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เราจึงได้เปิดตัวแคมเปญ 'Keeping Families Close' เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ หรือ 'บ้านแมค' ผ่านภาพยนตร์โฆษณาสุดประทับใจที่ได้นำเอาเรื่องราวของ 'น้องเปียโน' ผู้ป่วยเด็กที่เคยอาศัยอยู่ที่ 'บ้านแมค' มาบอกเล่าให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ มากยิ่งขึ้น พร้อมระดมทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กภายใต้การดูแล 'บ้านแมค' ด้วยกระเป๋าผ้าแคนวาส 'Happy Tote Bag' ซึ่งผลิตจากเส้นใยขวดพลาสติกรีไซเคิล ดีไซน์พิเศษจากศิลปินวาดภาพประกอบชื่อดัง 'Bloody Hell Big Head' หรือ 'คุณเบนซ์ - ธนวัต ศักดาวิษรักษ์' โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนให้ 'บ้านแมค' สำหรับการสนับสนุนครอบครัวผู้ป่วยเด็กให้ได้อยู่ใกล้ชิดกันในระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลรัฐฯ"

มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ หรือ 'บ้านแมค' ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กวิกฤตให้เข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายในการรักษาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีโครงการบ้านพักพิงฯ ในโรงพยาบาลรัฐฯ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก), โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลศิริราช เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบวงจร และไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยนับตั้งแต่ พ.ศ. 2554 'บ้านแมค' ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กเป็นจำนวนกว่า 30,000 ครอบครัว และยังคงเดินหน้าขยายความช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กต่อไป

สามารถร่วมรับชมเรื่องราวแห่งความซาบซึ้งใจของ 'บ้านแมค' ได้แล้วที่ช่อง YouTube @RMHCThailand หรือร่วมสมทบทุนให้แก่ 'บ้านแมค' ผ่านกระเป๋าผ้าเพื่อการกุศล 'Happy Tote Bag' ดีไซน์พิเศษจากศิลปิน 'Bloody Hell Big Head' ราคาเริ่มต้นเพียง 499 บาท เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 12 มิถุนายน - 31 ธันวาคม 2567 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ที่ร้านแมคโดนัลด์ เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ คลิกชมได้ที่ bit.ly/McDxRMHCxBHBH_Bag โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ 'บ้านแมค' เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กให้ได้อยู่ใกล้ชิดกันในระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลรัฐฯ หรือร่วมบริจาคโดยสแกน QR Code ที่กล่องรับบริจาค และเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 'บ้านแมค' ได้ที่ FB - IG - LINE @rmhcthailand หรือ www.rmhc.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ