คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย เสริมสร้างความรู้นอกตำรา ทางด้านกฏหมายแรงงานแก่นักศึกษา

ข่าวทั่วไป Wednesday June 12, 2024 13:12 —ThaiPR.net

คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย เสริมสร้างความรู้นอกตำรา ทางด้านกฏหมายแรงงานแก่นักศึกษา

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับศาลแรงงานกลาง จัดโครงการบริการวิชาการ ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสองหน่วยงาน เพื่อเปิดเวทีให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประเด็นสำคัญเกี่ยวกับกฎหมายแรงงานที่นักศึกษาหรือ "เด็กหัวการค้า" ควรทราบ ก่อนเข้าสู่สถานประกอบการ

โครงการดังกล่าวได้รับเกียรติจากท่านวิโรจน์ ตุลาพันธ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานกลาง ให้การสนับสนุนทางวิชาการโดยส่งทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์เชี่ยวชาญด้านกฎหมายแรงงานมาให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามแก่นักศึกษาอย่างครอบคลุมในทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการทำสัญญาจ้างงาน การคุ้มครองกำหนดเวลาในการทำงาน สิทธิของลูกจ้างในกรณีต่างๆ เช่น วันหยุด การลา ค่าตอบแทน ค่าล่วงเวลา ค่ารักษาพยาบาล ค่าทดแทน และการคุ้มครองแรงงาน นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงกรณีการ เลิกจ้างซึ่งมีประเด็นที่ต้องคำนึงถึง เช่น ค่าชดเชยและค่าเสียหาย เป็นต้น

ภายในงานได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สถาพร อมรสวัสดิ์วัฒนา รองอธิการบดีอาวุโสสายงานวิชาการและงานวิจัย ดร.รวิดา วิริยะกิจจา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ พร้อยด้วยคณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ให้การต้อนรับและรับฟังการบรรยาย ณ ห้อง B1 Blissful Auditorium อาคาร 10 ชั้น 1  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ