Blood Sweat Tears and Ink: Back to the Comics นิทรรศการที่จะพาคุณไปสัมผัสกับเสน่ห์ของหนังสือการ์ตูนอีกครั้ง

ข่าวบันเทิง Wednesday June 12, 2024 13:16 —ThaiPR.net

Blood Sweat Tears and Ink: Back to the Comics นิทรรศการที่จะพาคุณไปสัมผัสกับเสน่ห์ของหนังสือการ์ตูนอีกครั้ง

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ภูมิใจนำเสนอ "Blood Sweat Tears and Ink: Back to the Comics" นิทรรศการที่นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของนักเขียนการ์ตูนมากฝีมือทั้ง 4 นั่นคือ ไตรภัค สุภวัฒนาม, อภิสิทธิ์ หมื่นนาค, สุทธิชาติ ศราภัยวานิช และ ทรงวิทย์ สี่กิติกุล ศิลปินผู้ที่ถึงแม้จะต้องแลกหยาดเหงื่อ น้ำตา และทุ่มเทชีวิตด้วยเลือดเนื้อสู่หยดหมึกบนหน้าหนังสือตลอดระยะเวลาการเดินทางบนเส้นทางการเป็นศิลปิน แต่ศิลปินทั้ง 4 คน ก็ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่องและยืนหยัดในวงการมาจนถึงปัจจุบัน'จิรัชญานันทน์ ผลัดรื่น' คิวเรเตอร์มากความสามารถผู้หลงใหลในเสน่ห์ของการ์ตูนตั้งแต่เด็ก ๆ ทั้งพล็อตเรื่องอันชวนติดตาม ตัวละครที่เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งลายเส้นอันมีเอกลักษณ์ของศิลปิน ได้สั่งสมความประทับใจเหล่านั้นที่มีตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบันมาถ่ายทอดออกเป็นผลงานในนิทรรศการของเธอผ่านการชักชวนนักวาดการ์ตูนที่ยังอยู่ในความทรงจำตลอดมา

โดยในนิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินแต่ละท่านได้ถ่ายทอดชีวิตการเป็นศิลปินของตนเองภายใต้คอนเซ็ปต์ "Blood Sweat Tears and Ink" ซึ่งเล่าเรื่องราวความเป็นมาของศิลปินแต่ละท่านตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเป็นนักเขียนการ์ตูน มิตรภาพในแวดวงนักเขียนการ์ตูน และการพัฒนาแนวทางการงานศิลปะไปในรูปแบบอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ชมในยุคก่อนที่คิดถึงผลงานการ์ตูนของศิลปินสามารถย้อนระลึกวันวานและสัมผัสผลงานลายเส้นที่เขียนด้วยน้ำหมึกบนกระดาษที่คุ้นเคยกันได้อีกครั้ง ส่วนผู้ชมในยุคปัจจุบันก็จะได้สัมผัสผลงานจากปลายพู่กันที่แต้มสีลงบนเฟรมผ้าใบแคนวาสอย่างร่วมสมัยซึ่งหาชมได้ยากในสมัยนี้

นอกจากนี้ นิทรรศการยังนำเสนอศิลปะประยุกต์มากมายเพื่อให้ผู้ชมได้มีโอกาสเข้าชมและสะสมผลงานในแขนงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดหรือชิ้นงานประติมากรรม โดยมีไฮไลท์สำคัญคือหนังสือการ์ตูนรวมเล่มของศิลปินทั้ง 4 ท่าน ที่จะเปิดตัวที่แรกในงานนิทรรศการนี้Blood Sweat Tears and Ink: Back to the Comics เปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่วันที่ 8 - 30 มิถุนายน 2567 ที่ RCB Artery ชั้น 1 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ