ธ.กรุงไทย ลดเบี้ยประกันชีวิตลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยธนาคารกรุงไทยลงอีก 25 %

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2005 13:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยสู้เต็มที่ในตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย ให้ลูกค้าสินเชื่อบ้านกู้เพิ่มเพื่อจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตเต็ม 100% ในอัตราดอกเบี้ยลูกค้าชั้นดี พร้อมประกาศปรับลดเบี้ยประกันลงอีก 25% ชี้เป็นประโยชน์กับลูกค้าในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต
นายอัสนี ทรัพยวณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการขยายสินเชื่อกรุงไทยเคหะ ทรัพย์ทวี ซึ่งธนาคารมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ว่า ธนาคารได้เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า โดยให้วงเงินกู้กับลูกค้า สำหรับจ่ายค่าเบี้ยประกัน การคุ้มครองภาระหนี้จากสินเชื่อที่อยู่อาศัย (MRTA) 100% ของวงเงินประกันเพื่อคุ้มครองความเสี่ยงให้กับลูกค้า ในกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร โดยบริษัทประกันจะทำการชำระหนี้คืนธนาคารแทนลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าให้ความสนใจทำประกันในอัตราที่เพิ่มขึ้น
“ขณะนี้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น ดังนั้นเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า ธนาคารและบริษัทกรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต (AXA) บริษัทในเครือของธนาคาร จึงได้ลดเบี้ยประกัน MRTA ให้กับลูกค้าลง 25% ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่กู้เงินจ่ายค่าเบี้ยประกัน ผ่อนชำระน้อยลงในแต่ละเดือน”
นายอัสนี ทรัพยวณิช กล่าวต่อไปว่า ในอนาคตลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย จะมีการซื้อประกัน MRTA มากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิต เพราะหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดกับผู้กู้ ทายาทไม่ต้องรับภาระหนี้ นอกจากนี้ ธนาคารยังให้ผ่อนชำระนานเท่าอายุสัญญาเงินกู้ ในอัตราดอกเบี้ย MLR ต่อปี และเบี้ยประกันดังกล่าว ยังสามารถหักค่าลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้อีกด้วย
อนึ่ง สินเชื่อกรุงไทยเคหะ ทรัพย์ทวี ธนาคารมีทางเลือกให้ลูกค้า 2 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 คิดอัตราดอกเบี้ย 3% ในปีแรก ทางเลือกที่ 2 คิดอัตราดอกเบี้ย MLR (6.00) — 3 หลังจากคิดอัตรา MLR — 0.75 ตลอดอายุสัญญา ทั้งนี้ในสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ธนาคารมีวงเงินสินเชื่อกรุงไทยเคหะ ทรัพย์ทวี กว่า 9 หมื่นล้านบาท และคาดว่าในสิ้นปีนี้ จะสามารถปล่อยสินเชื่อเพิ่มเป็นกว่า 1 แสนล้านบาทตามเป้าหมาย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ