ภูเก็ตมุ่งหน้ายกระดับเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพระดับโลก พร้อมนวัตกรรมอันทันสมัย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday June 13, 2024 13:03 —ThaiPR.net

ภูเก็ตมุ่งหน้ายกระดับเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพระดับโลก พร้อมนวัตกรรมอันทันสมัย

เครือโรงแรมอนันตรานำความเชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพที่สั่งสมมากว่าสองทศวรรษ เปิดตัว Layan Life by Anantara เน้นแนวคิดการดูแลสุขภาพที่ผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์ยุคใหม่กับการแพทย์แผนไทย

ภูเก็ต ประเทศไทย วันที่ 11 มิถุนายน 2567 - ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศเปิดตัว ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา (Layan Life by Anantara) ศูนย์ดูแลสุขภาพระดับโลก ซึ่งตั้งอยู่ใน อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดภูเก็ตในการยกระดับชื่อเสียงของเมืองในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับผู้รักสุขภาพจากทุกมุมโลก

ศูนย์ดูแลสุขภาพ ที่สร้างขึ้นใหม่และมีกำหนดจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 นี้ จะครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,767 ตารางเมตร พร้อมนำเสนอบริการทางด้านการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการที่ผสมผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่และศาสตร์การแพทย์แผนไทยโบราณที่ใช้ภายในราชสำนัก

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่าสองทศวรรษในการบุกเบิกการบริการด้านการดูแลสุขภาพของโรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตรา ทำให้ ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา ได้นำองค์ความรู้ธาตุทั้งสี่ อันได้แก่ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม และธาตุไฟ ที่เป็นองค์ประกอบของร่างกายตามทฤษฎีการแพทย์แผนไทย เข้ามาใช้ประกอบการดูแลสุขภาพ

โปรแกรมการดูแลสุขภาพของที่นี่ มีให้เลือกตั้งแต่ 3 วัน ไปจนถึง 10 วัน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนไทยได้นำภูมิปัญญาไทยสมัยโบราณมาผสานเข้ากับการวินิจฉัยของแพทย์ตามตำราสมัยใหม่ ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารตามหลักโภชนาการและการออกกำลังกายที่ถูกต้องเหมาะกับแต่ละบุคคล เพื่อบรรลุผลลัพธ์สุขภาพแบบองค์รวมตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็น การควบคุมน้ำหนัก การลดภาวะความเครียด การดูแลสมรรถภาพร่างกาย และการชะลอวัย

ดีไซน์ของ ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา ใช้หลักสถาปัตยกรรมแบบไบโอฟิลิก (biophilic architectural) ซึ่งนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ โดยได้เชื่อมโยงทั้งตัวอาคารสถานที่และการตกแต่งให้เป็นหนึ่งเดียวกันกับธรรมชาติเขตร้อนรอบด้านผ่านโทนสีธรรมชาติ เน้นทำพื้นที่ให้โปร่งสบาย และเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา เป็นอาคารสองชั้น โดยในส่วนของชั้นล่าง ประกอบไปด้วย ห้องออกกำลังกายขนาด 220 ตร.ม. สตูดิโอสำหรับโยคะ ขนาด 60 ตร.ม. พิลาทิส สตูดิโอ ขนาด 35 ตร.ม. ห้องทำสมาธิ และพื้นที่สำหรับวารีบำบัด (hydrotherapy area) ที่มีทั้ง สระน้ำวน ซาวน่า และห้องอบไอน้ำ ในขณะที่ชั้นบนประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ ห้องให้คำปรึกษา ห้องสำหรับกายภาพบำบัด ห้องนวดและทำหัตถการแพทย์แผนไทย ห้องดริปวิตามิน และห้องสำหรับทำทรีตเมนต์อื่น ๆ อาทิ การบำบัดด้วยความเย็น Icepod การบำบัดด้วยออกซิเจน (hyperbaric chamber) และการสวนล้างลำไส้ด้วยระบบวารีบำบัด (hydro colonic therapies) นอกจากนี้ยังมีแผนกยาสมุนไพรไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์แผนไทย ที่รวมถึงการจ่ายยาตามใบสั่งแพทย์

สำหรับการออกกำลังกาย Active Zone ของ อนันตรา ลายัน รวมพื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง สนามเทนนิส เวทีมวยไทย หน้าผาจำลอง กีฬาทางน้ำ ไปจนถึงกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมให้ได้เพลิดเพลินอีกมากมาย

"ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา เป็นอีกความสำเร็จครั้งสำคัญของความมุ่งมั่นที่เรามีต่อการดูแลรักษาสุขภาพ โดยเราได้สร้างนิยามใหม่ให้กับการบริการด้านสุขภาพด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับภูมิปัญญาไทยที่อยู่เหนือกาลเวลา ณ สถานที่ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก"- แซนดี้ โจฮันเนสเซ่น (Sandie Johannessen) ผู้อำนวยการกลุ่มสปาและเวลเนส ประจำภูมิภาคเอเชีย ของเครือไมเนอร์ โฮเทลส์

"ภูเก็ตกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลกทางด้านการแพทย์เพื่อสุขภาพ การเปิดตัวของ ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา ในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งไม่เพียงแต่จะมุ่งเน้นสุขภาพทางกาย แต่ยังช่วยดูแลสุขภาพใจและจิตวิญญาณอีกด้วย"- เฟรดเดอริค วาร์เนียร์ (Frederic Varnier) รองประธานฝ่ายปฏิบัติการโรงแรม ของเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ ภาคใต้ของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ