ประสบการณ์อันล้ำค่า! นักศึกษา ม.ศรีปทุม ร่วมเป็น Student Volunteers ในงานระดับโลก Global Sustainable Development Congress 2024

ข่าวทั่วไป Friday June 14, 2024 14:49 —ThaiPR.net

ประสบการณ์อันล้ำค่า! นักศึกษา ม.ศรีปทุม ร่วมเป็น Student Volunteers ในงานระดับโลก Global Sustainable Development Congress 2024

นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกจาก Time Higher Education (THE) และสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ (สป.อว.) ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็น Student Volunteers ในงาน Global Sustainable Development Congress 2024 งานประชุมระดับโลกที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

อาจารย์วรวลัญช์ ธนัชปิยะธันย์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม นำนักศึกษารวม 15 คนจากวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ วิทยาลัยนานาชาติ และวิทยาลัยการบินและคมนาคม เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่เป็น Student Volunteers ในงานประชุมครั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า เติมเต็มความรู้ นักศึกษาทั้ง 3 คณะ ได้รับประสบการณ์จากการปฏิบัติหน้าที่สำคัญในการสนับสนุนการดำเนินงานของงานประชุม

โดยมีภารกิจหลากหลาย อาทิ ให้ข้อมูลด้าน SDGs นักศึกษาทำหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) แก่ผู้เข้าร่วมประชุม ช่วยให้เข้าใจประเด็นสำคัญและแนวทางการบรรลุเป้าหมาย และทำหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมประชุม เช่น นำทางไปยังห้องประชุมต่างๆ แจกเอกสาร ตอบคำถามทั่วไป ตลอดจนทำหน้าที่จัดการอุปกรณ์บนเวทีให้พร้อมสำหรับแต่ละช่วงการประชุม เช่น ไมโครโฟน เครื่องฉายภาพ และทำหน้าที่ประสานงานในช่วงถาม-ตอบ ช่วยให้การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นไปอย่างราบรื่นเวทีระดับโลก โอกาสทองของนักศึกษา

งาน Global Sustainable Development Congress 2024 นักศึกษามีโอกาสได้พบปะผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรียนรู้ประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายกับผู้คนจากทั่วโลก

มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตรง การมีส่วนร่วมในงาน Global Sustainable Development Congress 2024 เป็นโอกาสอันล้ำค่าที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะและเตรียมความพร้อมสู่การเป็นมืออาชีพในอนาคต

#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SPU #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #Global Sustainable Development Congress 2024 #SDGs #สป.อว. #วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ