อาร์เอส เดินหน้าปรับกลยุทธ์แผนธุรกิจและโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 17, 2024 10:42 —ThaiPR.net

อาร์เอส เดินหน้าปรับกลยุทธ์แผนธุรกิจและโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ประกาศการปรับกลยุทธ์แผนธุรกิจและโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจที่มีอยู่ และขยายโอกาสการเติบโตทางธุรกิจใหม่ๆ

การปรับกลยุทธ์ครั้งนี้มีการดำเนิน 3 กลยุทธ์หลัก:

  • RESTRUCTURE: การปรับโครงสร้างทีมบริหาร รวมถึงการวางผู้สืบทอดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง นำโดยคุณเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ และคุณโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ที่จะเข้ามาบริหารงานเต็มตัว ร่วมกับผู้บริหารระดับสูง อย่าง คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล คุณวิทวัส เวชชบุษกร ในการสร้างทีมผสมที่ลงตัวเพื่อขับเคลื่อนองค์กร
  • REDUCE: การลดและควบคุมต้นทุนอย่างเคร่งครัดและทันทีในระดับองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความคล่องตัวในการบริหาร และการดำเนินงานในทุกมิติ
  • REFOCUS: การปรับกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ทั้งหมด แบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ Products, Music & Entertainment และ RSX โดย RSX จะประกอบไปด้วยธุรกิจใหม่ เช่น ธุรกิจ Pet Experiential Retail, ธุรกิจ New Education, ธุรกิจ MCN และอื่นๆ โดยจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อสร้าง Synergy ต่อยอดอย่างก้าวกระโดด
  • ทางบริษัทฯ จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ พร้อมแผน Roadmap และ Milestone ที่ชัดเจนและน่าติดตาม ทั้งนี้ เป้าหมายหลักคือการสร้างคุณค่าให้แก่องค์กร ผู้ถือหุ้น และผู้บริโภค ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

    ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ