SP SOMTOW เปิดตัวนิยายใหม่ ชุด ClubX แนว BL Dark Fantasy

ข่าวบันเทิง Monday June 17, 2024 16:18 —ThaiPR.net

SP SOMTOW เปิดตัวนิยายใหม่ ชุด ClubX แนว BL Dark Fantasy

สำนักพิมพ์ AdapCreation เปิดตัวนวนิยายของ SP SOMTOW เล่มล่าสุดที่แปลภาษาไทย ชุด ClubX มุ่งกลุ่ม GenZ-Gen Y แนว Boy Love แฟนตาซีแบบดาร์ก ๆ จิกกัดวิพากษ์สังคมอย่างสนุกสนาน

SP SOMTOW เป็นนามปากกาของ 'สมเถา สุจริตกุล' ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2565 นามปากกานี้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในฐานะนักเขียนคนไทยที่เขียนนวนิยายเป็นภาษาอังกฤษ ในระดับนานาชาติมายาวนานมากกว่า 30 ปี

สำนักพิมพ์ AdapCreation เป็นสำนักพิมพ์น้องใหม่ ที่มีแนวทางการสรรหาและสร้างสรรค์หนังสือสู่โลกอนาคตเพื่อร่วมพัฒนาวงการหนังสือและนักเขียน

'สมเถา สุจริตกุล' ให้ความไว้วางใจมอบต้นฉบับนวนิยายเรื่องใหม่ล่าสุด ที่ผู้เขียนในนามปากกา SP SOMTOW ได้กลับมาเขียนนวนิยายสำหรับกลุ่มเยาวชน ในช่วงวัย Generation Z-Y อีกครั้งในชุด 'ClubX : Vampire in the Closet' หลังจากห่างหายไปนาน เพื่อไปสร้างสรรค์งานศิลปะด้านอื่น เช่น บทบาทวาทยากรในการแสดงดนตรีระดับนานาชาติ, การสร้างวงดนตรีเยาวชน สยามซินโฟเน็ตต้าออเคสตร้า, ผู้กำกับละครเวที Reya The Musical, ผู้กำกับภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ฯลฯ

นวนิยายชุด ClubX : Vampire in the Closet เป็นหนังสือเล่มแรกของการกลับมาในแวดวงนวนิยายอีกครั้งของ SP SOMTOW ในช่วงต้นปี 2021 ที่เผยแพร่บนแพลตฟอร์ม Amazon Kindle Vella ที่สามารถอยู่ใน Best Seller Top10 ของหนังสือขายดีในช่วงนั้น อยู่อันดับ 1 ในหมวด LGBTQI+ และอันดับ 8 ในหมวด Fantasy ในช่วงปี 2022

ClubX : Vampire in the Closet เป็นหนังสือนวนิยายกลุ่มเยาวชนที่ได้รางวัลในระดับนานาชาติหลายแห่ง เช่น Literary Titan Gold Book Award 2023, The Brew Children's Book Excellence Award 2023 และเข้ารอบสุดท่าย Dante Rossitti Young Adult Fiction ของ CIBA : Chantecleer International Book Awards

ClubX : Vampire in the Closet ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยในชื่อ ClubX ความลับแวมไพร์ Vampire in the Closet โดยผู้แปลร่วม Bingo นักศึกษาไทยในออสเตรเลีย และวิทยา แสงอรุณ ที่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการต้นฉบับอีกด้วย

'วิทยา แสงอรุณ' ทำงานรณรงค์ทางสังคมเพื่อกลุ่มความหลากหลายทางเพศ นักสื่อสารมวลชน บรรณาธิการสื่อภาษาอังกฤษและหนังสือ มาช่วยเรียบเรียงสำนวนภาษาและอารมณ์ของฉบับภาษาไทย ให้ใกล้เคียงกับฉบับภาษาอังกฤษของ SP SOMTOW ที่มีความลุ่มลึกในการเขียนนวนิยายสำหรับกลุ่มผู้อ่าน LGBTQI+ กลุ่ม Young Adult

นวนิยายเรื่องนี้ของ SP SOMTOW ได้พาผู้อ่านเจาะลงลึกถึงความสลับซับซ้อนของชีวิตในวัยมัธยมปลาย ผ่านมุมมองของตัวละคร 4 คน ฟลุก คิม โปโล และแดนเจอร์ พวกเขาไม่เพียงต้องต่อสู้กับเรื่องท้าทายในชีวิตวัยรุ่นเท่านั้น แต่ยังต้องเผชิญกับเรื่องราวสุดแสนประหลาดมหัศจรรย์ใจอีกด้วย

สมเถาเล่าถึงจุดเริ่มต้น ของการเขียนนวนิยาย 'ClubX ความลับแวมไพร์ : Vampire in the Closet' ในงานเปิดตัวนวนิยายดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.67 ณ brainwake cafe สุขุมวิท ซอย 4 ว่า เกิดจากการชักชวนให้ทำซีรีส์ จึงได้ทำรีเสิร์ชใน Netflix พบว่า ซีรีส์ไทยที่ขายได้เป็นแนว BL ทั้งหมด แต่ส่วนตัวไม่คุ้นกับแนวนี้ จึงนำมาผสมผสานกับแนวที่รู้จักดี คือ แนวสยองขวัญ

ในเวลาเดียวกัน เว็บไซต์ Amazon เปิดแพลตฟอร์มสำหรับคนทำหนังสือ โดยได้แนวคิดจากเอเซีย คือ การทำเป็นตอน ๆ จึงตัดสินใจเขียนลง และสามารถขยับขึ้นเป็นท็อปเท็นใน Amazon จากนั้น จึงทำทั้งซีรีส์และและเขียนนวนิยายไปด้วยกัน แล้วนำเด็กในวงออเคสตร้ามาแสดงในซีรีส์

เป็นการนำเสนอเนื้อหาแนวใหม่ ที่มีทั้งความพิสดาร ความน่าอัศจรรย์ และวิทยาศาสตร์ ออกมาเป็นรูปแบบความรักแนวดาร์กแฟนตาซี (ความรักสยองขวัญ) ของวัยรุ่นอเมริกัน เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นชาย 4 คน ที่มีบุคคลิกต่างกัน และค้นพบความลับอะไรบางอย่างในสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในโรงเรียนของพวกเขา สร้างสีสันในเนื้อหาที่ไม่เหมือนกัน แต่มีสิ่งหนึ่งที่เชื่อมโยงกัน คือ ชีวิตของวัยรุ่น ที่เป็น QIA และมีความดาร์ก

โดยสอดแทรกประสบการณ์ช่วงชีวิตวัยรุ่นของ SP SOMTOW มาเป็นแรงบันดาลใจ ผสานกับจินตาการ กระจายไปในตัวละครแต่ละคน เช่น เรื่องโรงเรียนประจำเด็กชายล้วน ที่อยู่ห่างไกลจากสังคม และมีความลับอยู่ในโรงเรียน

ที่เด็ก ๆ พากันคิดว่า ครูสอนภาษาอังกฤษ เป็นแวมไพร์ (ตามชื่อเรื่อง) เพราะมาสอนเฉพาะเวลาหลังพระอาทิตย์ตกดิน แต่มีหนึ่งในตัวละคร ที่เป็นเด็กจีเนียส มีความคิดแนววิทยาศาสตร์และการคำนวณ ที่คิดว่าครูคนนี้ น่าจะเป็นโรคแพ้แสง

หนังสือชุดนี้ มีความหลากหลายเรื่องราว รวมถึงการผจญภัย ซึ่งจะเป็นการซ่อนความลับไว้ แต่ทุกอย่างจะมีคำอธิบายในที่สุด

สมเถาบอกว่า หนังสือชุดนี้ เขียนไปแล้ว 2 เล่ม เล่มแรก คือ Vampire in the Closet ที่กำลังพูดถึง เล่มที่ 2 คือ Zombie in the Fridge และขณะนี้กำลังเขียนเล่มที่ 3

ด้านนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์อะแดปครีเอชั่น บอกว่า SP SOMTOW มีผลงานเขียนนวนิยายเป็นภาษาอังกฤษมากถึง 120 เล่ม อยู่ในเว็บไซต์ Amazon เป็นที่รู้จักดีในอเมริกา แต่คนไทยไม่ค่อยได้สัมผัสหรือรู้จักงานเขียนเหล่านี้ อะแดปครีเอชั่น ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ใหม่ จึงตั้งใจที่จะคัดเลือกและแปลงานของ SP SOMTOW ที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นนวนิยายแนวใหม่มาจัดพิมพ์ เป็นหนังสือเล่ม แบบพรีออเดอร์ หรือวางขายบนแพลตฟอร์มให้คนสั่งซื้อ รวมถึงเป็น e-Book หรือเป็นรายตอน ให้ผู้อ่านชาวไทยได้เข้าถึงในหลากหลายแพลตฟอร์ม

สำนักพิมพ์อะแดปครีเอชั่น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นวนิยาย ClubX ความลับแวมไพร์ Vampire in the Closet ของ SP SOMTOW นักเขียนคนไทยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ ที่แปลเป็นภาษาไทยในครั้งนี้ จะทำให้ผู้อ่านคนไทยรู้จักตัวตนและงานนวนิยายของ SP SOMTOW มากขึ้นในฐานะนักเขียนไทย ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

ผู้อ่านที่ชื่นชอบงานเขียนของ SP SOMTOW สามารถส่งซื้อในรูปแบบ 'หนังสือเล่ม' ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 10 ก.ค.2567 ในระบบ Pre-order บนแพลตฟอร์ม ArnBook Application ที่จะได้ลายเซ็นต์จากนักเขียนทุกเล่ม โปสการ์ด และที่คั่นหนังสือ 2 ชุด ราคาเล่มละ 300 บาท

และสามารถติดตามอ่านต่อเนื่องแบบรายตอนทุกวัน จำนวน 25 ตอน เริ่มตั้งแต่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทาง 3 แพลตฟอร์ม e-Book ชั้นนำของประเทศ : ReadAwrite, TunwalaiและDek-D

แฟนคลับของ SP SOMTOW ยังสามารถสั่งซื้อสะสมไว้ในรูปแบบ e-Book ผ่านทางแพลตฟอร์มชั้นนำ เช่น ArnBook, MEB, Ookbee, Naiin และ Se-ed ได้ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม 2567 นี้

'สมเถา สุจริตกุล' ยังได้เตรียมเผยแพร่นวนิยายชุด ClubX ในรูปแบบ TV Series ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Youtube, OTT ในลำดับต่อไปเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเสพงานชุดใหม่ของ SP SOMTOW ที่จะปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ