ห้องอาหาร 'เดอะ สเตชัน' เปิดตัวเมนูใหม่ที่ผสมผสานโลก 'ตะวันออก'และ 'ตะวันตก' เข้าด้วยกัน

ข่าวบันเทิง Tuesday June 18, 2024 09:10 —ThaiPR.net

ห้องอาหาร 'เดอะ สเตชัน' เปิดตัวเมนูใหม่ที่ผสมผสานโลก 'ตะวันออก'และ 'ตะวันตก' เข้าด้วยกัน

ห้องอาหาร 'เดอะ สเตชัน' ชั้น 8 โรงแรมเมอร์เคียว กรุงเทพ มักกะสัน ขอเชิญทุกท่านมาสัมผัสรสชาติแห่งการผสมสานระหว่างโลก 'ตะวันออก' และ 'ตะวันตก' (East meets West) ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ของทางเอเชียและฝั่งยุโรปและเมริกาผ่านเมนูใหม่ที่รังสรรค์โดย เชฟกุ้ง - ปิยะรัตน์ หัวหน้าทีมครัวประจำห้องอาหาร เดอะ สเตชัน พร้อมพาทุกคนออกเดินทางไปค้นพบความอร่อยที่หลากหลายด้วยการร้อยเรียงเรื่องราวผ่านรถไฟรอบโลกที่เป็นคอนเซปต์ของห้องอาหาร

"สิ่งที่พวกเราต้องการนำเสนอในเมนูใหม่ คือ การทำให้ทุกคนได้ลิ้มลองอาหารที่มีความหลากหลายทางรสชาติและวัฒนธรรมพร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ บางเมนูอาจจะเป็นเมนูที่เราคุ้นเคย หรือบางเมนูก็ไม่เคยได้มีโอกาสลิ้มลองมาก่อน ซึ่งในเมนูชุดใหม่นี้ได้ผ่านการหลอมลวมจากประสบการณ์ที่เป็นเชฟมาอย่างยาวนาน ผ่านกาลเวลาในแต่ละยุคสมัย จึงมาผนวกเป็นแนวคิดในการนำวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นในประเทศไทยไปผสมผสานกับวัฒนธรรมฝั่งตะวันออกและตะวันตกให้ถูกสื่อสารออกมาผ่านความหลากหลายของเมนูอาหารในเล่ม" เชฟกุ้ง - ปิยะรัตน์ หัวหน้าทีมครัวประจำห้องอาหาร เดอะ สเตชัน กล่าว

ชุดเมนูใหม่มีให้เลือกสรรกว่า 44 เมนู นำทัพโดยเมนูเชฟแนะนำจานเด็ดที่ห้ามพลาด อาทิ, เปาะเปี๊ยะขลุ่ยปู, ปีกไก่ทอดเดอะ สเตชัน, ซุปครีมเห็ดกลิ่นทรัฟเฟิลขนมปังกรอบครูตองซ์, ต้มยำกุ้งแม่น้ำอยุธยามะพร้าวอ่อน, สปาเกตตี้ครีมซอสกุ้งย่าง, ฟิลลี่ชีสสเต็ก,  พิซซ่าหน้าไส้อั่วน้ำพริกอ่อง, ข้าวผัดรถไฟ, ข้าวผัดมักกะสันกุ้ง, ผัดไทยกุ้งแม่น้ำอยุธยาย่าง, แกงมัสมั่นไก่, และเซอร์ลอยน์สเต๊กน้ำจิ้มแจ่ว

ราคาอาหารเริ่มต้นเมนูละ 190 บาท++ นอกจากนี้ที่ห้องอาหารยังมีบริการเครื่องดื่มคุณภาพยอดเยี่ยมที่จะเปลี่ยนมื้ออาหารธรรมดาให้กลายเป็นมื้ออาหารแสนพิเศษ

สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อโรงแรมเมอร์เคียว กรุงเทพ มักกะสัน ผ่านช่องทางเฟสบุ๊ก: Mercure Bangkok Makkasan อีเมล: h8422@accor.com โทร: 02-115-3333 ต่อ 5304


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ