กองทรัสต์ 'ALLY' ส่งซิกผลงาน Q2/67 เติบโตแข็งแกร่ง หลังรับโอนสินทรัพย์ใหม่ โครงการแฮปปี้ อเวนิว หนุนรายได้เพิ่ม ต้นทุนทางการเงินลดลงจากการชำระเงินกู้สถาบันการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2024 13:10 —ThaiPR.net

กองทรัสต์ 'ALLY' ส่งซิกผลงาน Q2/67 เติบโตแข็งแกร่ง หลังรับโอนสินทรัพย์ใหม่ โครงการแฮปปี้ อเวนิว หนุนรายได้เพิ่ม ต้นทุนทางการเงินลดลงจากการชำระเงินกู้สถาบันการเงิน

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า อัลไล หรือ ALLY ส่งซิกผลงาน Q2/67 เติบโตแข็งแกร่ง หลังรับโอนสินทรัพย์ใหม่ "โครงการแฮปปี้ อเวนิว" หนุนรายได้เพิ่ม และต้นทุนทางการเงินลดลงจากการชำระเงินกู้สถาบันการเงิน พร้อมเดินหน้านโยบาย ESG เตรียมนำศูนย์การค้าจัดกิจกรรม Pride Month สุดยิ่งใหญ่ ร่วมฉลองเทศกาลความเท่าเทียมทางเพศและความภูมิใจของกลุ่ม LGBTQ+ รุกสร้างแรงบันดาลใจ ยอมรับถึงความแตกต่างและสิทธิความเท่าเทียม

นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลไล รีท แมนเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์อัลไล หรือ ALLY เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 คาดว่าจะเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2567 ที่มีรายได้รวม 406 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการลงทุนเพิ่มเติมในกรรมสิทธิ์ (Freehold) โครงการแรกของกองทรัสต์ฯ ในโครงการ "แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง" ที่รับโอนทรัพย์สินแล้วเสร็จ โดยโครงการดังกล่าวมีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy rate) กว่าร้อยละ 95 และค่าเช่า 394 บาทต่อตารางเมตร โดยค่าเช่ายังมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นได้อีก (ข้อมูล ณ สิ้นเดือนเมษายน 2567) พร้อมประมาณการอัตราผลตอบแทน (Yield) การลงทุนในปีแรกกว่าร้อยละ 6 นอกจากนี้ ในไตรมาส 1 /2567 ที่ผ่านมากองทรัสต์ได้เริ่มชำระคืนเงินกู้งวดแรกจำนวน 28 ล้านบาทแก่สถาบันการเงินไปเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันอยู่ในช่วงฟื้นตัว โดยผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ภาวะเงินเฟ้อ (Disinflation) มีแนวโน้มลดลง ส่งผลดีต่อต้นทุนพลังงาน การบริการต่างๆ นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาจากตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยปี 2567 คาดว่าจะมีจำนวน 35.5 ล้านคน (ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย) ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว และศูนย์การค้าของกองทรัสต์ฯ ที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เช่น โครงการศูนย์การค้าแอมพาร์ค จุฬา ในย่านบรรทัดทอง แหล่งรวม Thai Street Food ยอดนิยม สามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการศูนย์การค้ากาดฝรั่ง วิลเลจ ในเชียงใหม่ ที่ยังได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน

นายกวินทร์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีนโยบายมุ่งเน้นเป็นกองทรัสต์ที่ให้ความสำคัญกับ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล) โดยในเดือนมิถุนายนนี้ ถูกประกาศให้เป็นเดือน "Pride Month" หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มคนผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ดังนั้น เพื่อสนับสนุน Pride Month สร้างการยอมรับ และการสนับสนุนสิทธิของกลุ่มบุคคล LGBTQIA+ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมที่ครอบคลุม เท่าเทียมกัน และยุติธรรมมากขึ้น ตามเป้าหมายการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ได้แก่ SDG 5 ความเท่าเทียมทางเพศ SDG 10 ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เศรษฐกิจและกฎหมาย และ SDG 16 สันติภาพ ยุติธรรม และสถาบันที่เข้มแข็ง ตลอดเดือนมิถุนายน 2567 จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษภายในศูนย์การค้าของ ALLY ได้แก่ ศูนย์การค้า CDC คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นองค์กรคนรุ่นใหม่ สนับสนุนให้ทุกคนกล้าที่จะแตกต่างและภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นได้อย่างอิสระ โดยไม่ถูกจำกัดเพศสภาพและตัวตน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ