ทำไม Cloud-Healthcare จึงสำคัญต่อการแพทย์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 18, 2024 16:01 —ThaiPR.net

ทำไม Cloud-Healthcare จึงสำคัญต่อการแพทย์

การใช้คลาวด์ในระบบสุขภาพเป็นการพัฒนาปรับปรุงการจัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดการและบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที มาตรฐาน ISO 27799:2016 Health Informatics Information Security (Cloud Service) เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลทางการแพทย์ในระบบคลาวด์ ด้วยข้อกำหนดที่องค์กรทางการแพทย์ต้องปฏิบัติตาม เช่น ควบคุมการเข้าถึงข้อมูล ทำให้สามารถลดความเสี่ยงจากการโจมตีทางไซเบอร์และการรั่วไหลของข้อมูลได้

นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงมาตรฐาน ISO/IEC 27018 ที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ซึ่งกำหนดให้ต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลก่อน รวมถึงมาตรฐาน CSA STAR และ ISO/IEC 27017 ที่เป็นมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับผู้ให้บริการคลาวด์ ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของบริการคลาวด์ ทำให้การจัดการและการแบ่งปันข้อมูลสุขภาพมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

การใช้คลาวด์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลเหล่านี้ช่วยให้การแบ่งปันข้อมูลทางการแพทย์ระหว่างแพทย์และโรงพยาบาลต่าง ๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การวินิจฉัยโรค การรักษาผู้ป่วยมีความแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ คลาวด์ยังมีบทบาทสำคัญในการวิจัย รวมถึงพัฒนาการรักษาด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ทำให้กระบวนการวิจัยสามารถดำเนินไปอย่างรวดเร็ว การใช้คลาวด์ยังช่วยลดต้นทุนและเพิ่มโอกาสในการค้นพบวิธีการรักษาใหม่ๆ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มคุณภาพในการบริการทางการแพทย์อย่างยั่งยืน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่เบอร์ : 02 257 7000Email : info@inet.co.th

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ