AnyMind Group เปิดตัวฟังก์ชัน GenAI แรกบนแพลตฟอร์ม AnyTag แพลตฟอร์มการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 18, 2024 16:03 —ThaiPR.net

AnyMind Group เปิดตัวฟังก์ชัน GenAI แรกบนแพลตฟอร์ม AnyTag แพลตฟอร์มการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์

AnyMind Group [TSE:5027] บริษัทผู้ให้บริการชุดซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันสำหรับการดำเนินธุรกิจ (BPaaS) สำหรับการตลาด อีคอมเมิร์ซ และดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น เปิดตัวฟังก์ชันใหม่บนแพลตฟอร์มการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ AnyTag ซึ่งใช้ประโยชน์จากเอไอรูปแบบหนึ่งที่ใช้สำหรับสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ (Generative AI) เพื่อแนะนำอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมที่สุดบน YouTube, TikTok และ Instagram สำหรับแคมเปญการตลาดของแบรนด์ ให้ตอบโจทย์การทำการตลาดมากที่สุด 

การพัฒนาในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้การเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ของแบรนด์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยอิงจากข้อมูลที่หลากหลายของอินฟลูเอนเซอร์กว่า 750,000 รายที่อยู่บนแพลตฟอร์ม AnyTag ซึ่งรวมถึงข้อมูลเชิงปริมาณ เช่น ข้อมูลประชากรของผู้ชม การมีส่วนร่วมกับเนื้อหา และประสิทธิภาพของแคมเปญที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลเชิงคุณภาพ อย่างเนื้อหาภาพที่สร้างโดยอินฟลูเอนเซอร์และความสนใจของพวกเขาในด้านต่าง ๆ

แม้ว่าข้อมูลเหล่านี้จะมีความสำคัญในการเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแบรนด์ แต่บ่อยครั้งที่การวิเคราะห์ข้อมูลแต่ละจุดเป็นรายบุคคลนั้นมีความซับซ้อนและใช้เวลานานในการตัดสินใจว่าอินฟลูเอนเซอร์คนไหนเหมาะสมกับแบรนด์และข้อกำหนดของแคมเปญที่แตกต่างกัน จึงทำให้ความสามารถของ GenAI ในการเข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ เกิดความสะดวกรวดเร็วมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ฟีเจอร์ใหม่จาก GenAI บนแพลตฟอร์ม AnyTag สามารถทำการแนะนำอินฟลูเอนเซอร์ผ่านการสนทนากับผู้ช่วยเอไอ และการค้นหาอินฟลูเอนเซอร์โดยใช้ภาพ

เครื่องมือแนะนำอินฟลูเอนเซอร์ผ่านการสนทนาแบบใหม่ของ AnyTag ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแจ้งความต้องการในการใช้อินฟลูเอนเซอร์กับผู้ช่วยเอไอ เช่น จุดขายของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ กลุ่มเป้าหมาย และงบประมาณที่มีสำหรับการใช้อินฟลูเอนเซอร์บนแพลตฟอร์ม AnyTag จากนั้นผู้ช่วยเอไอจะประเมินกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ทั้งหมดบน AnyTag เพื่อแนะนำอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมที่สุด การค้นหายังสามารถทำได้จากเกณฑ์ที่กว้างมากขึ้น เช่น โทนของเนื้อหาที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์เคยสร้างขึ้น นอกจากนี้ หากนักการตลาดผู้ใช้งานยังมีข้อมูลให้ไม่เพียงพอ ผู้ช่วยเอไอจะพยายามช่วยค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ให้แม่นยำยิ่งขึ้นโดยการตั้งคำถามเพิ่มเติมในรูปแบบการสนทนา

การค้นหาอินฟลูเอนเซอร์โดยใช้ภาพบนแพลตฟอร์ม AnyTag ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเนื้อหาที่สร้างขึ้นโดยอินฟลูเอนเซอร์ที่มีสไตล์ มุมมอง และแพทเทิร์นที่คล้ายกันได้ ซึ่งช่วยให้นักการตลาดสามารถเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่สร้างเนื้อหาที่ตรงกับสไตล์และโทนของแบรนด์หรือแคมเปญที่ต้องการได้

ในการใช้งานฟีเจอร์ GenAI ใหม่นี้ คุณ Ryuji Takemoto, กรรมการผู้จัดการ หน่วยธุรกิจ Product Development ประจำ AnyMind Group กล่าวว่า "ฟีเจอร์ใหม่ที่เราเพิ่มศักยภาพเข้าไป จะทำงานประสานกับเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ขนาดใหญ่ของ AnyTag ที่มีข้อมูลจากอินฟลูเอนเซอร์กว่า 750,000 รายบนแพลตฟอร์ม  และมีแคมเปญการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์กว่า 9,000 แคมเปญทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้แพลตฟอร์ม AnyTag ของเราเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในแพลตฟอร์มด้านการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในเอเชีย"

"การนำเทคโนโลยีเอไอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มของเรา เป็นการเปิดประตูสู่โลกของการทำงานที่เต็มไปด้วยความเป็นไปได้ไม่รู้จบ เอไอไม่เพียงแต่ช่วยเราวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อน แต่ยังสามารถช่วยทำนายแนวโน้มในอนาคตได้ค่อนข้างแม่นยำ การนำเอไอมาใช้คือการตระหนักถึงความสำคัญและศักยภาพที่เทคโนโลยีมอบให้กับเรา ที่เราไม่เพียงแค่เปิดรับการใช้เอไอ แต่เราต้องหมั่นหาวิธีการใช้งานเอไอให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเหมาะสมที่สุด" คุณศิวัตม์ วิลาสศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท AnyMind Group ประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวเสริม

AnyTag เป็นแพลตฟอร์มการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ที่ช่วยให้นักการตลาดค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ และเปิดใช้งาน จัดการ ติดตาม และระบุผลของแคมเปญการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ตลอดทั้งขั้นตอนการทำการตลาด รวมถึงแคมเปญที่ต้องการให้ลูกค้าทำการคลิกเข้าชม การสร้างยอดขาย และการติดตั้งแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ แพลตฟอร์มนี้ยังเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Instagram, TikTok, YouTube, Facebook, X, Threads และ Douyin อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ