แอนท์ อินเตอร์เนชันแนลเปิดตัวบริการสินเชื่อดิจิทัลสำหรับ SME ระดับโลกผ่านการเงินแบบฝังตัว เร่งการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับธุรกิจทุกขนาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2024 16:43 —ThaiPR.net

แอนท์ อินเตอร์เนชันแนลเปิดตัวบริการสินเชื่อดิจิทัลสำหรับ SME ระดับโลกผ่านการเงินแบบฝังตัว เร่งการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับธุรกิจทุกขนาด

แอนท์ อินเตอร์เนชันแนล (Ant International) ผู้นำด้านการชำระเงินดิจิทัล และผู้ให้บริการเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำระดับโลก เปิดตัว bettr ("เบทเทอร์") บริการสินเชื่อดิจิทัลระดับโลกที่เน้นให้สินเชื่อกับธุรกิจขนาดย่อย ขนาดย่อม และขนาดกลาง (MSMEs) ในตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูง ผ่านความร่วมมือทางการเงินแบบฝังตัว (Embedded Finance)

นาย Yang Peng, CEO, แอนท์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า "ผมรู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำ bettr ให้กับธุรกิจขนาดย่อมและขนาดกลาง (SMEs) และพันธมิตรต่าง ๆ ในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง การเปิดตัว bettr ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของแอนท์ อินเตอร์เนชันแนลในเส้นทางการเพิ่มโอกาสให้กับ SMEs ทั่วโลกด้วยนวัตกรรมโซลูชันฟินเทค ผ่านการร่วมมือแบบเปิดกับพันธมิตรในภูมิภาค พันธกิจของ bettr คือการทำให้การจัดหาเงินทุนเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับธุรกิจขนาดย่อยและขนาดย่อม ซึ่งปัจจุบันถือเป็นกลุ่มที่ช่วยขับเคลื่อนการค้าระดับภูมิภาค และการค้าข้ามพรมแดน เรากำลังมุ่งมั่นขยายความร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ร่วมสำหรับระบบนิเวศทางการค้าในอนาคตที่ทั้งครอบคลุม และยั่งยืน"

บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ประเมินว่า 65 ล้านบริษัท หรือ 40% ของจำนวน MSMEs ที่ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศกำลังพัฒนา มีความต้องการทางการเงินที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองคิดเป็นมูลค่ามากถึง 5.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละปี bettr รับรู้ถึงความต้องการบริการด้านการเงินที่ครอบคลุม และเข้าถึงได้ที่มีอยู่ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงมุ่งมั่นสร้างระบบนิเวศที่เปิดกว้างสำหรับการร่วมมือ เพื่อเพิ่มการเข้าถึง และความสะดวกในการสนับสนุนสินเชื่อ ด้วยการนำ AI การคำนวณแบบรักษาความเป็นส่วนตัว และนวัตกรรมดิจิทัลอื่น ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อปิดช่องว่างทางการเงิน พร้อมเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้ MSMEs

นอกจากนี้ bettr ยังได้ประกาศความร่วมมือด้านการเงินแบบฝังตัวครั้งแรกกับบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ไลฟ์สไตล์ครบวงจรชั้นนำของไทย และบริษัทในเครือทีซีซี กรุ๊ป (TCC Group) นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า "AWC รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแอนท์ อินเตอร์เนชันแนลเปิดตัว bettr การร่วมมือนี้จะทำให้ทั้งสองฝ่ายใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยที่ bettr จะให้บริการปล่อยสินเชื่อดิจิทัลที่สะดวก ไร้รอยต่อในระบบนิเวศธุรกิจขนาดย่อย และขนาดย่อมของ AWC ผ่านแพลตฟอร์ม และช่องทางต่าง ๆ ของ AWC ระยะแรกของการร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการเปิดตัว "Phenix" (ฟีนิกซ์) แหล่งรวมสินค้าอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางเมืองบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ความร่วมมือนี้คาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ขาย ผู้ซื้อ และซัพพลายเออร์ของ AWC ที่ทำธุรกิจบน Phenix ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ และจะขยายความร่วมมือต่อเนื่องไปยังโครงการอื่นๆ ในอนาคต "

นาย Yang Peng กล่าวเสริมว่า "ในปัจจุบันที่เศรษฐกิจ SME กำลังเฟื่องฟู ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์สำหรับแอนท์ อินเตอร์เนชันแนล ตั้งแต่เริ่มต้นการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเราได้เรียนรู้จากการร่วมมือกับหลากหลายธุรกิจในประเทศ รวมถึงให้บริการธุรกิจท้องถิ่นจำนวนมากผ่านการชำระเงินดิจิทัลมาตลอดหลายปี ช่วยเชื่อมโยงธุรกิจเหล่านี้กับนักเดินทางทั่วโลก รวมถึงกลุ่มตลาดส่งออก ด้วย bettr เราจึงสามารถเพิ่มตัวเลือกสำหรับบริการทางการเงินได้ ด้วยการให้แหล่งเงินทุนที่เข้าถึงได้กับธุรกิจขนาดย่อม ส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน"


แท็ก SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ