กลุ่มผู้คัดค้านการก่อสร้างอุโมงค์ (N1) ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย คัดค้านโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือส่วนทดแทนตอน N1

ข่าวทั่วไป Wednesday June 19, 2024 10:13 —ThaiPR.net

กลุ่มผู้คัดค้านการก่อสร้างอุโมงค์ (N1) ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย คัดค้านโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือส่วนทดแทนตอน N1

วันนี้ (14 มิถุนายน 2567) นายมนัส ทรงแสง  ประธานกลุ่มผู้คัดค้านการก่อสร้างอุโมงค์ N1)  ในฐานะตัวแทนประชาชนที่อาศัยอยู่ย่านเกษตร- นวมินทร์ เข้ายื่นหนังสือต่อนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อคัดค้านโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือส่วนทดแทน ตอน N1 ช่วงศรีรัช-ถนนประเสิรฐมนูกิจ  โดยมีความเห็นว่า 1) การก่อสร้างดังกล่าวมีความไม่คุ้มค่าซึ่งแพงกว่าการสร้างทางยกระดับเกือบ 3 เท่า 2) มีความไม่ปลอดภัยสูงเพราะอุโมงค์มีความลึกเท่าตึก 15 ชั้น ยาว 8.5 กม. แต่มีปล่องหนีภัย อยู่แค่ตรงกลางและหัวท้ายซึ่งห่างกันหลาย กม. 3) นำเอามลพิษจากอุโมงค์ทั้งหมดมาพ่นใส่ประชาชนที่อาศัยโดยรอบปากอุโมงค์ และ 4) ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาจะสูงมาก และ จะเก็บค่าผ่านทางแพง (ระยะทาง 8.5 กม.จะเก็บ 70 บาท )

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย รับหนังสือจากตัวแทนของประชาชนที่มายื่นคัดค้าน พร้อมระบุว่า ยินดีรับฟังความเห็น จากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งการทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะมีการประชุมรับฟังความเห็นเป็นครั้งสุดท้าย ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2567 ซึ่งจะต้องมีการประเมินความคุ้มค่าและขั้นตอนของกฎหมายว่าการก่อสร้างจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะต้องมีการนำเสนอกระทรวงคมนาคม สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึง สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. แล้วจะมีการนำเสนอให้ประชาชนทราบอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า การเดินทางเชื่อมจากฝั่งตะวันออกไปยังตะวันตกของกรุงเทพฯมีความสำคัญ จะต้องดำเนินการให้โปร่งใสและตอบโจทย์สำหรับทุกคน

นอกจากนั้น ในช่วงบ่าย ประชาชนที่คัดค้านการก่อสร้างอุโมงค์N1ยัง ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อที่กระทรวงคมนาคม เพราะแสดงเจตจำนงค์ของกลุ่มอย่างชัดเจน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นายมนัส ทรงแสง 081-362 9988


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ